รวมดาราสุดสตรอง สู้มะเร็ง จนหายดี

Alternative Textaccount_circle
event

มะเร็ง แค่พูดถึงชื่อก็ไม่มีใครอยากสัมผัสแล้ว เพราะเป็นโรคร้ายที่อาจคร่าชีวิตได้ แต่ก็มีหลายคนที่เป็นมะเร็งแล้วหายขาดได้ เพราะเข้ารับการรักษาอย่างถูกต้องและดูแลตัวเองดี เหมือนอย่างดาราเหล่านี้ ที่เข้มแข็ง สู้มะเร็ง จนหายขาด สุดฯ จึงอยากนำเรื่องเราของพวกเธอมาเป็นกำลังใจให้ทุกคนในการดูแลตัวเองค่ะ (ไม่ว่าจะป่วยหรือไม่ป่วย เราก็ไม่ควรจะละเลยสุขภาพเนอะ)

 

ดาราสุดสตรอง สู้มะเร็ง จนหายดี

 

ตั๊กแตน-ชลดา เพิ่งหายจาก “มะเร็งปากมดลูก” ไปหมาดๆ หลังจากที่รักษาตัวอยู่พักใหญ่ ซึ่งขณะที่ป่วยนั้น เธอเครียดและหมดกำลังใจจนอยากอำลาวงการร้องเพลง แต่ด้วยกำลังใจที่ได้จากสามี “เพชร-สหรัตน์” จึงทำให้เธอฮึดสู้อีกครั้ง จนตอนนี้เธอหายดีแล้ว ถึงแม้คุณหมอจะบอกว่ามีโอกาสที่เชื้อมะเร็งอาจจะกลับมาอีก แต่เธอก็พร้อมรับอย่างเข้มแข็ง

สู้มะเร็ง

 

พิม-พิมมาดา ทำเอาคนตกอกตกใจไปช่วงหนึ่ง ที่เธอออกมาเผยว่าตัวเองเป็น “มะเร็งรังไข่” แต่โชคดีที่ตรวจพบในระยะเริ่มแรก จึงทำให้มีโอกาสหายสูงมาก โดยสาวพิมก็เข้ารับการรักษาตามขั้นตอน ด้วยการให้เคมีบำบัด 6 ครั้งจนผมร่วงและต้องใส่วิกไปทำงาน แต่ด้วยกำลังใจที่เต็มเปี่ยมจากทั้งครอบครัวและคนรอบข้าง ทำให้เธอฟื้นตัวได้ไว และตอนนี้ก็หายเป็นปกติแล้ว

สู้มะเร็ง

 

หนุ่ย-นันทกานต์ นักร้องสาวเสียงห้าวคนนี้ เคยป่วยเป็น “มะเร็งต่อมน้ำเหลือง” ระยะที่ 2 เธอต้องเข้ารับการรักษาโดยการใช้เคมีบำบัด 6-8 ครั้ง และฉายแสงอีก 20 ครั้ง ส่งผลให้ตอนนั้นสภาพร่างกายของเธอย่ำแย่อย่างมาก แต่เธอก็ผ่านพ้นช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ด้วยการหันหน้าเข้าหาธรรมะ ทำให้จิตใจสบายขึ้น ในที่สุดเธอก็หายจากมะเร็ง และหันมาดูแลตัวเองเป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้เชื้อมะเร็งกลับมาอีก

 

แหวนแหวน-ปวริศา สาวมั่นคนนี้เคยป่วยเป็น “มะเร็งเต้านม” มาก่อน เมื่อช่วงวัยประมาณ 20 กว่าๆ ซึ่งเธอบอกว่า ก่อนหน้านั้นเธอไม่ได้ดูแลตัวเองเลย และยังกินอาหารจังค์ฟู้ดเป็นประจำ แต่โชคดีที่ตรวจเจอก้อนเนื้อตั้งแต่ระยะเริ่มแรก จึงสามารถผ่าตัดออกไปได้ง่าย หลังจากนั้นมา เธอก็ดูแลตัวเองเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อไม่ให้เชื้อมะเร็งกลับมาทำร้ายเธอได้อีก

 

เอ๊ะ-ศศิกานต์ เคยป่วยเป็น “มะเร็งเต้านม” เช่นเดียวกัน เธอบอกว่าเธอไม่กลัวโรคนี้ เพราะครอบครัวของเธอมีเชื้อมะเร็งหลายคน และทุกคนล้วนแต่เข้มแข็ง และพร้อมใจต่อสู้กับมะเร็ง จึงทำให้เธอมีกำลังใจในการรักษา และพยายามใช้ชีวิตให้มีความสุข เพื่อไม่ให้ร่างกายเครียด ซึ่งจะทำให้เซลล์มะเร็งเจริญเติบโต ซึ่งปัจจุบัน เธอก็หายขาดจากโรคนี้แล้ว

ข้อมูลจาก นิตยสารชีวจิต , www.matichon.co.th , www.thairath.co.th , www.sanook.com
ภาพจาก Instagram : @takkatan_chollada , @pimmada , @nuinuntakarn , @whanpavarisa , @ae_sasikarn
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ไทรอยด์ โรคร้ายที่รักษาได้ ดาราคนไหนเป็นไทรอยด์บางนะ?

ทำความรู้จัก โรค Lupus โรคของ Selena Gomez ร้ายแรงถึงขั้นปลูกถ่ายไตเลยหรือ?

ทำความรู้จัก โรคธาลัสซีเมีย โรคประจำตัวของคุณหลวงผลิต

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up