เรื่องจริงไม่ดราม่า! รัก ตูน บอดี้สแลม ไม่ชวนเซลฟี่ (มีคลิป)

Alternative Textaccount_circle
event
กลายเป็นขวัญไทยแลนด์ไปแล้ว สำหรับ ตูน บอดี้สแลม ที่มีคนรักทั้งประเทศ ตั้งแต่ลูกเล็กเด็กแดง ไปจนถึงรุ่นตายาย เพราะการก้าวออกไปวิ่ง จากใต้สุดสู่เหนือสุดแดนสยามครั้งนี้ คือการก้าวเพื่อพี่น้องชาวไทยของเราทุกคน ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งการวิ่งของเขา ได้ก้าวเข้าไปในหัวใจของคนไทยหลายสิบล้านคน ซึ่งต่างก็ซาบซึ้งกับการให้เพื่อส่วนรวมของตูนอย่างแท้จริง 

รัก ตูน บอดี้สแลม ไม่ชวนเซลฟี่ 

การวิ่งที่ยาวที่สุดในชีวิตของเขา จากเบตงสู่แม่สาย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตรนั้น ก็เพื่อระดมทุน มอบให้โรงพยาบาลศูนย์ต่างๆ ทั่วประเทศ 11 โรงพยาบาล วัตถุประสงค์นี้ พี่น้องชาวไทยต่างรู้ซึ้งดีว่า ผู้ชายที่ชื่อ ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย นั้นตั้งใจทำภารกิจนี้ด้วยแรงกายและหัวใจที่เกินร้อย
ดังนั้นตลอดเส้นทางการวิ่ง ไม่ว่าจะผ่านตำบล อำเภอ จังหวัดไหน ก็มีคนรอให้กำลังใจ ด้วยความรัก และชื่นชมจากใจจริง ซึ่งจุดนี้พี่ตูน ซาบซึ้งกับกำลังใจ ความรัก ความอบอุ่นที่ทุกคนมีให้ เวลาที่เด็กๆ เขาแถวรออย่างเรียบร้อย พี่ตูนก็เซ็นต์ลายเซ็นต์ให้ทุกคน ใครขอถ่ายรูปได้หมด จนได้ฉายาเพิ่มมาอีกหนึ่งจากทีมวิ่งว่า “อาทิวราห์ เซอร์วิส” ดังนั้นในช่วง 4 วันแรก ขบวนวิ่งจึงไหลเอื่อยๆ ช้าๆ
ทีมวิ่งเองก็มีการปรึกษากับพี่ตูนว่า จะทำอย่างไรดีที่ประชาชนเข้ามาหาตอนวิ่ง คำตอบจากพี่ตูนคือ …. “เขาอุตส่าห์มาหา ก็ต้องต้อนรับเขา บางคนมาจากบ้านไกลมากๆ เพื่อมาที่นี่ มาเจอผม ก็ต้องยอมเนอะ” และนี่คือความน่ารักของเขา (ซึ่งเขาก็น่ารักเป็นแบบนี้มาตลอดอยู่แล้ว)
จนเข้าวันที่ 4 ของการวิ่ง (4 พ.ย. 60) โดยเป็นเส้นทางเริ่มเข้าจังหวัดปัตตานี พี่ตูนก็มีอาการปวดหลัง ถึงกับทรุดไปนั่งกับพื้น ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าอาการปวดนั้น เกิดจากการวิ่งที่ไม่ปกติ เพราะพี่ตูนมักเข้าไปทักทาย คอยจับมือชาวบ้าน นั่งยองๆ ถ่ายเซลฟี่ ก้มๆ เงยๆ บ้าง ทำให้เกิดการปวดหลัง และปวดขาเนื่องจากการที่วิ่งๆ หยุดๆ ทำให้เอ็นยึด จึงจำเป็นต้องให้พี่ตูนหยุดพักชั่วคราว  เพราะหากยังวิ่งต่อ จะทำให้อาการเจ็บมากขึ้น จนอาจจะส่งผลระยะยาวได้ พี่ตูนบอกว่า “ปวดหลังนิดหน่อย แต่โอเคครับ เพราะคนเยอะ เราก็อยากเข้าไปหา”
อาการปวดหลังและเจ็บขา เกิดขึ้นกลางทาง เพราะต้องก้มๆ เงยๆ เอี้ยวตัว ไปทักทายและเซลฟี่กับพ่อแม่พี่น้องที่มารอให้กำลังใจ
ปวดจนถึงกับทรุดลงไปนั่ง แต่กำลังใจพี่ตูนดีมาก สู้ไม่ถอย
ถ้าฝนไม่ตกหนักจริงๆ พี่ตูนจะไม่ใส่เสื้อกันฝนและหมวกเลย
สรุปแผนการวิ่งที่มีการล่าช้าของวันที่ 4 พ.ย. จากทีมงาน live เพจก้าว (เพจของโครงการนี้) ด้วยความที่มีความล่าช้าจากกำหนดไป 4 set เท่ากับ 1 วัน (1 วัน มี 4 set / 1 set ประมาณ 10 กิโลเมตร) จากที่ 1 set ควรจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที กลายเป็น 4-6 ชั่วโมง เดิมที 5 พ.ย. จะเป็นวันหยุดพัก (ตามแผนคือวิ่ง 4 วัน พัก 1 วัน) จึงต้องวิ่งชดเชย เพื่อให้ระยะทางกลับมาอยู่ในแผนมากที่สุด และจะได้มีเวลาพักให้วันข้างหน้า

ทางทีมงานขอความร่วมมือ กับผู้คนที่จะมาเจอพี่ตูน ขอให้ไปเจอและถ่ายรูปกันที่จุด check point หรือจุดพักในแต่ละ set เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการขีดขวางการจราจร คุณหมอแนะนำว่า ไม่ควรยื่นโทรศัพท์ให้พี่ตูนเพื่อเซลฟี่  เพราะเวลาถ่ายรูปพี่ตูนจะต้องบิดเอี้ยวตัว ก้มตัว หรือแม้แต่ยกตัว ซึ่งส่งผลให้กล้ามเนื้อถูกใช้งานหนัก ทำให้เกิดอาการเจ็บปวดหลัง อยากให้พ่อแม่พี่น้อง ช่วยกันร่วมมือทำตามคำแนะนำ เพื่อที่พี่ตูนจะได้ไปถึงเชียงรายอย่างที่ใจฝัน แล้ววันนั้นจะเป็นวันแห่งความสุขของทุกคน

ย้ำอีกครั้ง อยากถ่ายรูปกับพี่ตูน ระหว่างทาง ต้องทำอย่างไร??

1. ถ่ายภาพด้วยโหมดวีดีโอ 

2. เจอกันที่ จุดเช็คพอยท์ เข้าคิวตามพื้นที่ที่ทีมงานจัดเตรียมไว้

ข้อควรปฎิบัตระหว่างเส้นทางการวิ่ง

1. ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจพี่ตูนได้

2. ขอความร่วมมือ ห้ามวิ่งฝ่าเข้ามาในขบวนวิ่ง หรือเข้ามาตัดหน้าพี่ตูน หรือทำให้พี่ตูนต้องเบรคกระทันหัน 

ประชาชนให้ความร่วมมือ – วิ่ง 5 วันยอดแตะ 80 ล้านแล้ว 

บรรยากาศในการวิ่งของวันที่ 5 (วันที่ 5 พ.ย. 60) พ่อแม่พี่น้องที่มาคอยให้กำลังใจพี่ตูน ระหว่างทาง ให้ความร่วมมืออย่างดี การขอเซลฟี่ระหว่างทางลดลงเยอะมาก ที่เพิ่มเติมคือทุกคนส่งเสียงเชียร์ “พี่ตูนสู้ๆๆ” ดังลั่น แน่นอนว่านี่คือกำลังใจดีเยี่ยม ที่ทำให้พี่ตูน มีแรงวิ่งจนถึงเป้าหมายได้ โดยการวิ่งของวันที่ 5  นี้ พี่ตูนและทีมวิ่ง เข้าเขตสงขลาแล้ว ส่วนยอดบริจาค 5 วัน 2 จังหวัดยะลา-ปัตตานี แตะ 80 ล้านบาทแล้ว

พี่ตูน ฝากขอบคุณทุกๆ คนจากใจ ที่ร่วมบริจาค และมาให้กำลังใจทุกวัน ไม่เคยคาดคิดเลยว่า จะได้เห็นภาพที่สวยงามแบบนี้ และขอโทษพ่อแม่ที่น้องที่ บางจังหวะไม่สามารถหยุดถ่ายรูปกับทุกคนระหว่างทางได้ 

ตูน บอดี้สแลม
ขวัญใจไทยแลนด์ มีแต่คนรักตลอดเส้นทาง 
พี่ตูนขวัญใจเด็ก

รอยยิ้มของผู้ให้ บรรยากาศการวิ่งวันที่ 5 พ่อแม่พี่น้องให้ความร่วมมือดีมาก เสียงเชียร์ดังลั่นตลอดเส้นทาง พี่ตูนชื่นใจ

 

ปัญหาสุขภาพเป็นเรื่องที่หลายคนมองข้าม กว่าจะรู้สึกตัวก็อาจจะสายเกินไป เราจึงใช้การ "ก้าว" เป็นเครื่องหมายเชิงสัญลักษณ์ ให้คนไทยทุกคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ที่ไม่ใช่เพียงเพื่อสุขภาพของตัวเราเอง แต่อาจหมายรวมถึงสุขภาพของทุกๆคน ทุกคนที่เราพอจะช่วยได้ ด้วยเงินคนละเล็กละน้อย ที่จะทำให้ "ก้าวเล็กๆ" ของพวกเราได้รวมกัน กลายเป็น "ก้าวยาวๆ" สักก้าวหนึ่ง… ติดตามข้อมูลของ"ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ"ได้ที่ www.kaokonlakao.com facebook "ก้าว" #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน

A post shared by Artiwara Kongmalai (@artiwara) on

ดูคลิปนี้แล้ว เชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจในสิ่งที่พี่ตูนทำ และรักเขามากกว่าเดิม 

ช่องทางในการบริจาค

1. บัญชีรับบริจาค : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว)
เลขที่บัญชี 111-393- 5263 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน
2. SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท* โดยพิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099(ทุกเครือข่าย )
หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงิน
3. พร้อมเพย์ : โอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ไปที่เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 0994000005261
4. SCB EASY APP: สามารถบริจาคผ่านเมนู “บริจาค” ใน SCB EASY APP
และเลือก โครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11โรงพยาบาลทั่วประเทศ
5. SCB EASY NET: ผู้ที่สมัครใช้บริการ SCB EASY NET สามารถบริจาคด้วยการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.scbeasy.com
6. SCB ATM : บริจาคผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
เลือกรายการ แล้วกด ถอนจากบัตร UP2ME / บริจาค แล้วกดบริจาคโครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว”
7. เคาเตอร์เซอร์วิสของ 7-11 ทุกสาขา
8. www.ruckdee.com :
สำหรับการบริจาคผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต
หมายเหตุ – สามารถบริจาคได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561
9. ห้างบิ๊กซีทุกสาขา
10. บริจาคผ่านช่องทางแอป ทรูมันนี่ วอลเล็ท (ทรูมันนี่ ร่วม บริจาคเพิ่มอีก 10 บาท ต่อการบริจาคของท่าน) คลิก http://d.truemoney.com/kao1g
11. บริจาคทาง LINE ผ่าน Rabbit LINE Pay https://lin.ee/bFAYJuW

ขอขอบคุณคนไทยใจดีทุกคนที่เห็นด้วยและมาช่วยกัน “ก้าว” ครั้งนี้ ติดรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook “ก้าว” #ก้าวคนละก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาล #ก้าวนี้เพื่อหมอพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน

เรื่อง: AuAi Photo: rachwinwong artiwara kaokonlakao  koytoonfamily 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ตูน วิ่งวันแรก กำลังใจเพียบ! ยอดทะลุ 45 ล้านแล้ว!!

กราบหัวใจตูน บอดี้สแลม ก้าวคนละก้าว อีกครั้ง จากใต้สุดไปเหนือสุดแดนสยาม

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up