ตูน วิ่งวันแรก กำลังใจเพียบ! ยอดทะลุ 45 ล้านแล้ว!!

Alternative Textaccount_circle
event

ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งแล้ววันแรก เริ่มสตาร์ทจากใต้สุดที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย กับโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการวิ่งที่ยาวที่สุดในชีวิตของผู้ชายที่ลงมือทำมากว่าพูด!!!

ตูน บอดี้สแลม ปลื้ม วิ่งวันแรก กำลังใจเพียบตลอดเส้นทาง

ตูน บอดี้สแลม

ณ ป้ายใต้สุดแดนสยาม อันเป็นสัญลักษณ์ของ อำเภอเบตง จังหวัดยะลาแห่งนี้ คือจุดสตาร์ทวิ่ง ของตูน บอดี้สแลม กับ โครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งวันแรกของการวิ่งนี้ มีศิลปิน นักแสดง และเซเลบริตี้ อย่าง เมธี อรุณ ( นักร้องนำ วงบาลานูน) แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ จับมือทีมแฟนหนุ่ม พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ( สารวัตรหมี ) มาวิ่งด้วยกัน ร่วมด้วยคุณอาสุเชาว์ พงษ์วิไล อุ๋ย – นนทรีย์ นิมิบุตร ( ผู้กำกับชื่อดัง ) และที่ขาดไม่ได้เลยคือก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ กำลังใจสำคัญ ที่คอยอยู่ใกล้ๆ ตลอดเส้นทาง

นอกจากจะมีคนบันเทิงร่วมวิ่งแล้ว ยังมี พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ร.ต.ต.อุดม ลักษณะ นายกสมาคม การท่องเที่ยวอำเภอเบตง และบรรดาแฟนคลับ-แฟนเพลงของ “ตูน บอดี้สแลม” ออกมาร่วมวิ่งกันอย่างเนืองแน่น

บรรยากาศการวิ่งวันแรก เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น และกำลังใจเต็มเปี่ยม จากพี่ป้าน้าอาชาวยะลา ที่คอยยืนให้กำลังใจ คอยส่งยืม คอยช่วยสมทบทุนบริจาคตลอดเส้นทางการวิ่ง และนี่คือพลังสำคัญที่จะทำให้ตูน ทำภารกิจ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ได้สำเร็จ

เส้นทางการวิ่ง จะเริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา วิ่งติดต่อกัน 4 วันพัก 1 วัน สิ้นสุดที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 25 ธันวาคม 2560 รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งรวม 55 วัน

สำหรับแพลนเส้นทางการวิ่ง  Day 1 แบ่งไฮท์ไลท์เป็น 5 จุดหลัก ได้แก่
06.00 ป้ายใต้สุดแดนสยาม (อ.เบตง จ.ยะลา)
08.00 บ้านคุณสนั่น
10.00 วัดพุทธมงคล
14.00 บ้านผู้ใหญ่บ้าน กม.40
17.00 สะพานโต๊ะกูแซ (ฆอแย) ตำบลแม่หวาด ยะลา

จำนวนเงินบริจาคที่ ตูน บอดี้สแลม และทีมงานก้าวคนละก้าว ตั้งเป้าไว้คือ 700 ล้านบาท (เจ็ดร้อยล้านบาท) ตูนขอเพียงคนไทย 70 ล้านคน ช่วยบริจาคให้กับโครงการเพียงคนละ 10 บาทเท่านั้น ยอดเงิน 700 ล้านบาท ก็จะไม่ไกลเกินเอื้อม และทุกๆคนในประเทศไทย สามารถมีส่วนร่วมช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยของเรากันเองได้ง่ายๆ และทำได้จริง เห็นผลจริง อัพเดตยอดล่าสุด วิ่งไป 4.34 ชั่วโมง ยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 45,049,309.80 บาท !!!

พี่ตูนช่วยน้องก้าว

หลังเสร็จจากการวิ่งวันแรก ตูน ก็ได้อัพเดตความเคลื่อนไหว ถึงการให้ระหว่างเส้นทางวิ่ง โดยโพสต์ข้อความและภาพที่น่าประทับใจว่า

Day1… ระหว่างทางวิ่งของทุกๆวัน… ในช่วงพักกลางวันเราจะเดินทางไปมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนหนึ่งโรงเรียนที่เราวิ่งผ่าน เป็นเงินจำนวน50,000 บาทต่อโรง โดยที่เงินในส่วนนี้ ก็มาจากบริษัทห้างร้านต่างๆ ที่ใจบุญที่ร่วมสนับสนุนในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ของพวกเราในปีนี้… และมีอีกส่วนหนึ่งก็คือ ทุนการศึกษาให้น้องๆ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อีก100 ทุนๆละ 10,000 บาท… ในส่วนนี้จะเป็นเงินส่วนตัวของผมเอง ที่ตั้งใจจะมอบให้น้องๆ ที่เรียนดีแต่ขาดแคลน เพื่อบางทีน้องๆ เหล่านี้จะได้นำเงินส่วนนี้ ไปใช้ตั้งต้นที่จะใช้ศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาต่อไปอย่างมีคุณภาพ…

เนื่องด้วยตอนเด็กสมัยผมอยู่สุพรรณฯ… เคยเห็นเพื่อนหรือนักเรียนชั้นประถมรุ่นราวคราวเดียวกันหลายๆคน ไม่ได้มีโอกาสเรียนต่อมัธยม เนื่องมาจากเหตุผลทางด้านการเงิน ต้องออกมาทำงานช่วยที่บ้าน ทั้งๆที่เป็นเด็กเรียนดี น่าเสียดายหากถ้าได้มีโอกาสได้เรียนต่อ ก็ไม่แน่ว่าบางครั้งบางทีอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในชีวิตเลยก็เป็นได้

ผมแค่รู้สึกว่าไม่อยากให้เด็กๆ ที่ตั้งใจเรียน จะไม่ได้ไปต่อเพราะเหตุผลนี้… ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเงินจำนวนนี้จะสร้างความแตกต่างให้ครอบครัว หรือตัวน้องเขาได้มากน้อยแค่ไหน… แต่ผมมั่นใจว่าน้องๆเหล่านี้ ที่ได้รับทุนคงมีความสุขที่มีใครมองเห็นความตั้งใจของพวกเขา และในทางกลับกัน รุ่นน้องๆชั้นประถมที่นั่งมองรุ่นพี่ทั้งสองรับทุนอยู่หน้าชั้น ก็อาจจะมีแรงบันดาลใจดีๆที่จะตั้งใจเรียน เพื่อที่จะอยากมีความสำเร็จเหมือนรุ่นพี่ทั้งสองคนนี้บ้าง…

สุดสัปดาห์ขอร่วม อนุโมทนาบุญกับตูน และผู้ใจบุญทุกท่าน และขอเป็นกำลังใจให้ตูน บอดี้สแลม ทำภารกิจนี้สำเร็จ

********************************

ช่องทางในการบริจาค
1. บัญชีรับบริจาค : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว)
เลขที่บัญชี 111-393- 5263 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน
2. SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท* โดยพิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099(ทุกเครือข่าย )
หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงิน
3. พร้อมเพย์ : โอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ไปที่เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 0994000005261
4. SCB EASY APP: สามารถบริจาคผ่านเมนู “บริจาค” ใน SCB EASY APP
และเลือก โครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11โรงพยาบาลทั่วประเทศ
5. SCB EASY NET: ผู้ที่สมัครใช้บริการ SCB EASY NET สามารถบริจาคด้วยการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.scbeasy.com
6. SCB ATM : บริจาคผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
เลือกรายการ แล้วกด ถอนจากบัตร UP2ME / บริจาค แล้วกดบริจาคโครงการวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว”
7. เคาเตอร์เซอร์วิสของ 7-11 ทุกสาขา
8. www.ruckdee.com :
สำหรับการบริจาคผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต
หมายเหตุ – สามารถบริจาคได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561

เรียบเรียง: AuAi ภาพ artiwara

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

กราบหัวใจตูน บอดี้สแลม ก้าวคนละก้าว อีกครั้ง จากใต้สุดไปเหนือสุดแดนสยาม

อนุโมทนาบุญ ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ บวชถวายในหลวงร.9 และทดแทนคุณบุพการี

5 ดาราจิตอาสา หัวใจน่ายกย่อง

หมอก้อง หมอทหารในแผ่นดินรัชกาลที่ 9 ให้สัมภาษณ์สุดซึ้ง

เปิดความทรงจำ นักเรียนของพระราชา ทรงเรียกนักเรียนว่า  (มีคลิป)

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up