เทียบ บ่วงบรรจถรณ์ 2 เวอร์ชั่น สนุกตรึงใจไม่แพ้กัน

Alternative Textaccount_circle
event

เพิ่งออนแอร์ให้ดูกันตอนแรกก็น่าสนใจแล้ว กับละครเรื่อง “บ่วงบรรจถรณ์” ทางช่อง 3 รู้ไหมว่าเรื่องนี้เคยสร้างมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อประมาณ 15 ปีก่อน ซึ่งโด่งดังมากๆ สุดฯ เลยขอนำพระ-นางของทั้ง 2 เวอร์ชั่น มาเทียบกันให้ดูสักหน่อย

 

เทียบ บ่วงบรรจถรณ์ 2 เวอร์ชั่น

 

บ่วงบรรจถรณ์เป็นเรื่องราวของหญิงสาวในยุคปัจจุบัน ที่บังเอิญก้าวข้ามห้วงเวลาผ่าน “เตียงโบราณ” ปริศนาสู่อดีตไปพบเจอกับชายหนุ่มแห่งเมืองเชียงตุง จนเกิดเป็นความรักความผูกพันข้ามการเวลา

เรื่องนี้เคยสร้างมาแล้วเมื่อปี 2545 โดยได้ ชาคริต แย้มนาม มารับบท หลาวเปิง และ มาช่า วัฒนพานิช มารับบทแพรนวล ส่วนปี 2560 นี้ ได้ มาริโอ้ เมาเร่อ รับบท หลาวเปิง และ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ มารับบท แพรนวล เรามาเทียบทั้งสองเวอร์ชั่นกันดีกว่า

บ่วงบรรจถรณ์

หลาวเปิง เวอร์ชั่น 2545 หนุ่มมาดสุขุม อ่อนโยน อบอุ่น ได้ ชาคริต แย้มนาม มารับบทนี้ ผู้ชายที่มีแววตาเศร้า แต่ดูอบอุ่น ตรงตามคาแร็กเตอร์เลยทีเดียว

หลาวเปิง เวอร์ชั่น 2560 ได้ มาริโอ้ เมาเร่อ มารับบทนี้ แม้ตัวจริงของเขาจะเป็นผู้ชายอารมณ์ดี ขี้เล่น แต่ในด้านการแสดง แววตาเศร้าๆ ของเขาก็ไม่ต่างจากชาคริตเลย ถือว่าคัดเลือกนักแสดงได้คล้ายคลึงเวอร์ชั่นเก่าพอสมควร ซึ่งเวอร์ชั่นนี้หลาวเปิงยังไม่ได้ออกมามีบทบาท เพราะเพิ่งออนแอร์ไปได้แค่ตอนเดียว ต้องรอดูว่าความอ่อนโยน อบอุ่น จะสู้เวอร์ชั่นแรกได้หรือไม่

บ่วงบรรจถรณ์

แพรนวล เวอร์ชั่น 2545 หญิงสาวผู้เพียบพร้อมไปด้วยความสวย ความฉลาด เป็นผู้หญิงทำงานที่มีอนาคตไกล แต่ในเรื่องความรักกลับไม่เป็นไปตามที่คิดฝัน จนได้ย้อนอดีตมาพบกับหลาวเปิง เวอร์ชั่นนี้ได้ มาช่า วัฒนพานิช มารับบทนี้ ซึ่งเธอก็มีบุคลิกสวยมั่น เหมาะกับบทบาท (ขุ่นแม่ช่าหน้าเป๊ะมาก-ก-ก)

แพรนวล เวอร์ชั่น 2560 ได้ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ มารับบทนี้ ซึ่งถือว่าเลือกคาแร็คเตอร์ได้ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นก่อนมากๆ เพราะมีความสวย มั่นใจ และจากที่ได้ดูมาแล้วหนึ่งวัน ถือว่าเธอแสดงออกมาได้ค่อนข้างดี เป็นสาวที่มีความมั่นใจสูงและดูฉลาด คงต้องดูกันต่อไปว่าจะออกมาได้สนุกเทียบเท่าเวอร์ชั่นก่อนหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ หน้าเป๊ะเว่อร์เหมือนกันเลยค่า

ในด้านของเสื้อผ้าย้อนยุค เรียกว่าทำออกมาได้สวยงามไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อน ส่วนสิ่งของเครื่องใช้ประกอบฉากในยุคปัจจุบันนั้นก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ซึ่งถือว่าทีมงานทั้ง 2 เวอร์ชั่นทำความเข้าใจเนื้อหาและทำการบ้านมาค่อนข้างละเอียดเลยทีเดียว โดยเฉพาะเตียงไม้ต้นเรื่อง สลักเสลาวิจิตรไม่แพ้กัน

เอาเป็นว่า เป็นละครที่เราตั้งตารอกันมานานอยู่ ยิ่งได้เห็นมาริโอ้กับใหม่ได้มาเล่นคู่กันอีกครั้งหลังจากภาพยนตร์เรื่อง พี่มาก…พระโขนง ยิ่งทำให้อยากเห็นเคมีของคู่นี้อีก เอาใจช่วยและคอยติดตามเรื่องนี้กันทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 นะจ๊ะ

ภาพจาก drama.kapook.com , paujinjong.com , movie.sanook.com , www.youtube.com , www.posttoday.com
TEXT : Ploychompoo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

10 ละครรีเมค ที่ต้องตั้งตารอ แต่ละเรื่องน่าดูเวอร์

น้องณดา กับบทแม่มดน้อยโรซี่ในละครยาวเรื่องแรก น่ารักอะไรเบอร์นี้

รวมละคร โศกนาฏกรรมความรัก ไม่สมหวัง แต่ซาบซึ้ง ตราตรึงใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up