สวรรคตของร.9

(วันนี้ของปีที่แล้ว) เฟซบุ๊คยกการ สวรรคตของร.9 เป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญปี 2016

Alternative Textaccount_circle
event
สวรรคตของร.9
สวรรคตของร.9
ช่วงเวลาที่น้ำตานองทั่วแผ่นดินไทย! วันนี้เมื่อปีที่แล้ว ‘เฟซบุ๊ค’ สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมได้ยกเอาการ สวรรคตของร.9 เป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญของปี 2016 

สวรรคตของร.9

เฟสบุ๊คได้เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาวเวลา 2 นาที 37 วินาที ซึ่งเป็นคลิปรวบรวมเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นทั่วโลกตลอดปี 2559 ที่ผ่านมา และหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญในคลิปที่ถูกรวมมาไว้คือ การเสด็จ สวรรคตของ ในหลวง ร.9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559

สวรรคตของร.9

ซึ่งวินาทีที่ 37 เป็นคลิปพระสุรเสียงของในหลวงรัชกาลที่ ๙ เมื่อครั้งให้สัมภาษณ์สำนักข่าว BBC ออกอากาศเมื่อปี 2523 ว่า ‘เราไม่รู้ว่า สิ่งที่จะเข้ามาคืออะไร แต่เราต้องทำในสิ่งที่ดี’ 

สวรรคตของร.9

ตามในเพจ Mark Zuckerberg ได้โพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุไว้ว่า

“ Every year we share a video with some of the biggest moments on Facebook that year. 2016 was a difficult year for a lot of people around the world. But what gives me hope is that even our darkest moments were a little brighter because of the connections we shared with each other. As we head into 2017, I believe more than ever in the power of this community — to teach us, to console us, to celebrate with us, to open our minds and to help us move forward together. Here’s to a healthy and happy 2017!”

“ทุกๆ ปีเราแชร์วิดีโอที่มีบางช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน facebook ในปีนั้น ปี 2016 เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับคนจำนวนมากทั่วโลก แต่สิ่งที่ทำให้ผมมีความหวังว่าช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดของเราจะสว่างขึ้นเล็กน้อย คือความเชื่อมโยงที่เราแชร์ต่อกัน ขณะที่เรามุ่งหน้าสู่ปี 2017 ผมเชื่อในอำนาจของชุมชนนี้ — เพื่อสอนเรา เพื่อปลอบประโลมเรา เพื่อฉลองไปกับเรา เพื่อเปิดความใจของเรา และเพื่อช่วยให้เราก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ..ขอให้สุขภาพดีและมีความสุขในปี 2017!”

นอกจากนั้น ยังมีเหตุการณ์สำคัญอื่นๆ ที่รวมอยู่ในภาพยนตร์สั้นชุดนี้ ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศบราซิล ประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือ Brexit ของสหราชอาณาจักร การชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐของนายโดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน การเสียชีวิตของนักชกในตำนาน โมฮัมหมัด อาลี กระแสการเล่นโปเกมอน โก การก้าวเข้าสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ของนายโรดริโก ดูเตอร์เต โศกนาฏกรรมการก่อการร้ายในฝรั่งเศส เหตุฆาตกรรมหมู่ในผับเกย์ที่รัฐฟลอริดา เหตุวัยรุ่นกราดยิงในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี สงครามในประเทศซีเรีย น้ำท่วมในลอสแองเจลิส
ชมคลิปจากลิ้งค์ด้านล่าง

Every year we share a video with some of the biggest moments on Facebook that year. 2016 was a difficult year for a lot of people around the world. But what gives me hope is that even our darkest moments were a little brighter because of the connections we shared with each other. As we head into 2017, I believe more than ever in the power of this community — to teach us, to console us, to celebrate with us, to open our minds and to help us move forward together. Here's to a healthy and happy 2017!

โพสต์โดย Mark Zuckerberg บน 8 ธันวาคม 2016

ขอบคุณคลิปในเพจ Mark Zuckerberg

Text Bhusakorn

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ
ซึ้งใจ! วาเด็ง ปูเต๊ะ พระสหายแห่งสายบุรีของ ในหลวงร.๙ 
วันนี้เมื่อปีที่แล้ว สมเด็จพระเทพฯ ทรงพระกันแสง ขณะพระราชทานปริญญาบัตร (มีคลิป)
ปูตินผู้นำรัสเซีย เทิดทูนในหลวงร.๙ มหาราชผู้ยิ่งใหญ่

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up