วันนี้เมื่อปีที่แล้ว โครงการ ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน ดาราสาวชมพู่ร่วมแรงจิตอาสา

Alternative Textaccount_circle
event

ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน หนึ่งในตัวอย่างโครงการดาราจิตอาสา ที่พิสูจน์ว่า การช่วยเหลือ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การลงเม็ดเงิน เมื่อวันนี้ ของปีที่แล้ว วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2559 ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต รวมกับเพื่อนๆ (อาทิ พลอย ชวพร เลาหพงศ์ชนะ และ โมเม นภัสสร บุรณศิริ ) จัดตั้งโครงการเปิดรับบริจาคเสื้อผ้าไม่ใช้แล้ว ในสภาพดี เพื่อนำมาย้อมสีดำ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย (ถึง 31 ตุลาคม 2559) เพื่อนำเสื้อสีดำเหล่านั้น ไปแจกจ่าย ให้กับประชาชนที่ต้องการ สวมใส่เสื้อผ้าสีดำ เพื่อถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน

โดยจุดเริ่มต้น ของกลุ่ม โครงการ ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน ดาราสาวเห็นภาพคุณลุงท่านหนึ่งนับเหรียญในกระเป๋า เพื่อไปซื้อเสื้อผ้าสีดำใส่ช่วงนั้น เธอจึงคิดว่า โครงการนี้ น่าจะสามารถช่วยเหลือผู้คนที่ต้องการเสื้อผ้าสีดำ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้ อย่างน้อยก็เป็นสิ่งที่ตัวดาราสาวเองสามารถทำได้ในช่วงนี้

ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน
หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ ฉบับวันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2559
ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน
ชมพู่ เล่าถึงที่มาโครงการ และ สาธิตการย้อมผ้าสีดำ
รายการทีวี Future Century Zipangu (สถานีโทรทัศน์ทีวีโตเกียว)วันที่ 12 ธันวาคม เสนอรายงานพิเศษเกี่ยวกับประเทศไทย หลังพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต (Photo: Manager Online :https://m.mgronline.com)

แม้จะมีเสียงท้วงติงถึงข้อเสียของการย้อมสีว่า อาจไม่สวยงาม (ความสม่ำเสมอของสี) บ้าง แต่ดาราสาวก็หาวิธีการแก้ปัญหา ด้วยการเลือกใช้ ช่างเฉพาะทาง ที่เป็นงานด้านการย้อมสีผ้า มาเป็นผู้ดำเนินการหลัก เรียกได้ว่า แม้จะเป็นแค่กลุ่มเล็กๆ แต่ก็แสดงตัวอย่างไอเดีย (การแก้ไขปัญหา) และความมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมชาติได้มากทีเดียว เดิมโครงการนี้จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2559 แต่ก็มีการขยายเวลาเพิ่มถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 โดยร่วมกับ กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อประสานงานติดต่อโรงงาน เพื่อซัก อบ รีด สำหรับเตรียมแจกจ่าย

ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน

ประชาชนร่วมกัน นำเสื้อมาบริจาค / การนำไปต้ม ย้อมสีดำในถัง
(Photo: khaosod.co.th)

https://youtu.be/e9S7OzCN1wc

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :

www.matichon.co.th,www.khaosod.co.th,https://m.mgronline.com,www.dailynews.co.th,

เรื่องเล่าเช้านี้ https://youtu.be/e9S7OzCN1wc

IG: chomismaterialgirl

Text: Mmm

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

วันนี้เมื่อปีที่แล้ว : ภาพชุดอัครศิลปิน ภาพจากหัวใจนักศึกษาศิลปากร

เพลงสรรเสริญพระบารมี เวอร์ชั่นคลาสสิกที่คนไทยฟังแล้วร้องไห้ (มีคลิป)

สัตว์ทรงเลี้ยง ของในหลวง รัชกาลที่ ๙

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up