5 ดาราจิตอาสา หัวใจน่ายกย่อง

Alternative Textaccount_circle
event
มาดูกันว่า 5 ดาราจิตอาสา ที่ทำดีหลายรูปแบบนั้นมีใครบ้าง

ถึงจะมีคิวงานแน่นแต่ก็ยังแบ่งเวลาไปทำดีเพื่อสังคม สำหรับเหล่าคนดัง ไม่ใช่จะดูดีแค่หน้าตาอย่างเดียว แต่ยังมีใจที่สวยหล่อ อุทิศตนทำความดีเพื่อสังคมแบบไม่สร้างภาพ ถือเป็นเรื่องราวดีๆ จนทำให้เกิดที่หลายคนประทับใจในการเสียสละของพวกเขาและเธอไม่น้อยเลย มาดูกันว่า 5 ดาราจิตอาสา มีใครกันบ้าง

 อั้ม พัชราภา นางฟ้าของน้องหมา

ดาราจิตอาสา

ซุปตาร์เบอร์แรงของประเทศ อั้ม พัชราภา ใครๆ ต่างก็รู้ดีว่าเธอรักหมาเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าใครจะมีความเดือดร้อนเกี่ยวสุนัข ลองได้เข้าถึงหูของเจ้าตัวแล้วเป็นต้องให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา เราจึงได้เห็นภารกิจของนางเอกสาวในการตามหาน้องหมาที่หายตัวไปหรือช่วยเหลือหมาจรจัดตามมูลนิธิต่างๆ สมกับเป็นนางฟ้าของหมาน้อยทั้งปวง ด้วยความที่เป็นคนรักหมาสุดๆ เธอจึงตั้งอินสตาแกรมในชื่อว่า “aum_bokbok_lover” เป็นสื่อกลางเพื่อประชาสัมพันธ์ช่วยเหลือสุนัขที่เจ็บป่วย  

IG aum_bokbok_lover อั้มเปิดช่องทางช่วยเหลือน้องหมา

ดาราจิตอาสา

เต้ย- อเล็กซ์ ลุยป่าอนุรักษ์ช้าง ซื้อรถพยาบาลช้างคันแรกของโลก

ถึงจะลดสถานะเป็นแค่เพื่อน แต่ก็ยังจับมือทำบุญแบบแพ็คคู่ สำหรับอดีตคู่รัก อเล็กซ์ เรนเดลล์-เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ทั้งคู่ให้ความช่วยเหลือช้าง หลังจากที่เคยช่วยกันระดมทุนในโครงการ “Save Thai Elephants” ของศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เขาใหญ่

ดาราจิตอาสา

ทั้งคู่ได้ร่วมกันออกแบบเสื้อมาขายเพื่อระดมทุน 2 ล้านบาท สร้างรถพยาบาลช้างระบบไฮดรอลิกคันแรกของประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้ อเล็กซ์ และเต้ย ได้ช่วยกันไถ่ชีวิตช้างวัย 4 ขวบ จากจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ช้างเชือกนี้ไปอยู่ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เขาใหญ่ และทำหน้าที่ครูช้างให้กับเด็กๆ ทั่วไป รวมไปถึงเด็กตาบอด เด็กออทิสติก เด็กบกพร่องทางการเรียนรู้ ในนามกองทุนวิจัยและอนุรักษ์ช้างไทย โดยค่าไถ่ชีวิตช้างเชือกนี้สูงกว่า 1,500,000 บาท ซึ่งทั้งคู่ควักเงินส่วนตัวและเปิดบัญชีรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาจนได้เงินครบจำนวนจนสามารถไถ่ชีวิตช้างเชือกนั้นได้สำเร็จ นับเป็นดาราอีกคู่ที่ใจบุญจริงๆ

ตูน บอดี้สแลม  ก้าวใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เบตง-แม่สาย

ดาราจิตอาสา

ฮีโร่น่องเหล็ก ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ร็อคเกอร์หนุ่มที่เคยเปิดประวัติศาสตร์การวิ่งการกุศลเพื่อระดมทุนในการซื้อเครื่องแพทย์ที่โรงพยาบาลบางสะพานกว่า 70 ล้านบาท ถึงก่อนหน้านี้จะโดนสบประมาทว่าเป็นนักร้องหุ่นขี้ยา (ฟังแล้วยังจี๊ดแทนจ้า) แต่งานนั้นตูนก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่านอกจากจะร่างกายแข็งแรงไม่ใช่อย่างที่ถูกกล่าวหาแล้ว เขายังทำความดีมีประโยชน์ต่อสังคมได้อย่างน่าชื่นชม

ดาราจิตอาสา

ซึ่งนอกจากยอดบริจาคจะทะลุ 70 ล้านแล้ว ยังมีคนประมูลรองเท้าไนกี้ รุ่น รุ่งอรุณ ที่ตูนใส่วิ่งทั้ง 10 วัน ไปในราคาสูงสุดถึง 999,999 บาทอีกด้วย ตัวเลขสวยงาม ล่าสุดตูนเปิดตัวกับก้าวใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล” โดยจะออกวิ่งทางใต้สุดแดนสยาม อ.เบตง จังหวัดยะลา ปลายทางคือเหนือสุดของแผ่นดินไทยคือ อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ด้วยระยะทาง 2,191 กม. ภายในระยะเวลา 55 วัน ตั้งเป้ายอดบริจาค 700ล้านบาท งานนี้นับถือใจของตูนจริงๆ ถ้าทำสำเร็จเขาจะถูกบันทึกสถิติลงใน Guinness World Records ว่าเป็นคนไทยแรกคนแรกที่วิ่งจากจุดใต้สุดไปเหนือสุดของประเทศไทย โดยล่าสุดหนุ่มตูนได้ออกมาให้สัมภาษณ์ Live สดกับวู้ดดี้ เป็นในสัมภาษณ์ครั้งนี้หลายคนรอคอย

ดาราจิตอาสาซึ่งตูนได้บอกหลังจากเริ่มซ้อมวิ่งระยะ 50 กิโลเมตรต่อวันเหมือนระยะวิ่งจริง แต่ดันเกิดอาการจุกจนต้องอ้วกออกมาระหว่างวิ่ง เพราะกินเยอะกว่าปกติ ทำเอาหลายคนเป็นห่วงแต่งานนี้ทีมหมอและตูนเองสัญญาว่าจะดูแลสุขภาพให้แข็งแรงฟิตพร้อมอย่างเต็มที่ต่อไป เรียกว่าเป็นการทำความดีที่อิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ นับเป็นคนดังในวงการบันเทิงที่ใช้ชื่อเสียงที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งต่อตนเองและผู้อื่นได้อย่างน่าชื่นชม

ปู ไปรยา ฑูตสันถวไมตรีของ UN คนแรกของอาเซียน

นับเป็นปีทองของนักแสดง นางแบบคนสวย ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก จริงๆ นอกจากเราจะเห็นนางเอกสาวไปเฉิดฉายโกอินเตอร์ในงานพรมแดงชื่อดังแล้ว สาวปูยังไม่ทิ้งงานกุศลสังคมโดยเธอเริ่มให้การช่วยเหลือเด็ก และผู้ลี้ภัยในประเทศไทย

ดาราจิตอาสาจนต่อมาได้รับการแต่งตั้งเป็น“ทูตสันถวไมตรี UNHCR ประเทศไทย” ซึ่งเป็นคนแรกของประเทศ และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย เธอยังมีโอกาสเดินทางไปยังค่ายผู้ลี้ภัยถึง 4 แห่งในประเทศไทย และได้ร่วมเป็นหนึ่งของผู้สนับสนุนแคมเปญ “Namjai for Refugees” ของ UNHCR เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในประเทศไทย

  สวยสง่ามากลุคนี้ ณ ทำเนียบรัฐบาล

ดาราจิตอาสา นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ช่วยสร้างการรับรู้ ร่วมระดมทุนและสนับสนุนการคุ้มครองสิทธิของผู้ลี้ภัยทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในปีนี้มีแผนงานที่จะเดินทางไปเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยให้ครบทั้ง 9 ค่ายในประเทศไทย รวมถึงเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยในต่างประเทศเป็นครั้งแรก นั่นคือค่ายซาทารี ในประเทศจอร์แดน ซึ่งเป็นหนึ่งในค่ายผู้ลี้ภัยที่ใหญ่ที่สุดของโลก เรียกว่าสวย เก่ง มีความสามารถรอบด้านแบบนี้ ขอยกให้เป็นนางเอก 4.0 เลยแล้วกัน

ปูเข้าเยี่ยมคารวะ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ดาราจิตอาสา

นุ่น-ต๊อด  ซื้อแท็กซี่ป้ายแดงให้ขับ รับคนพิการและคนป่วยฟรี
ถึงจะอยู่สุขสบายแต่ก็ยังแบ่งปันให้กับคนที่ไม่มี ต๊อด- ปิติ ภิรมย์ภักดี  และมาดาม นุ่น- วรนุช ภิรมย์ภักดี น้ำใจงาม ซื้อรถแท็กซี่ฟอร์จูนเนอร์ป้ายเเดงให้โชเฟอร์แท็กซี่ใจบุญที่ขับรถไปรับคนป่วยและคนพิการฟรีที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ไปส่งโรงพยาบาลฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว

ดาราจิตอาสาซึ่งโชเฟอร์ใจบุญทำแบบนี้ด้วยความเต็มใจมานานนับ 20 ปี โดยภายหลังที่เจ้าตัวได้รับมอบรถ ได้โพสต์ภาพเเละข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า  “ท่านติดตามผมมานานและเห็นว่ารถคันเดิมเล็ก ไม่สะดวกในการอุ้มผู้ป่วยขึ้นรถ และรถก็เหลือเวลาวิ่งเป็นแท็กซี่แค่ปีกว่า ต๊อด บอกว่า ไม่ได้อวดรวย แต่มีความตั้งใจและพยายามที่จะช่วยเหลือผม โดยการดาวน์และผ่อนงวดรถฟอร์จูนเนอร์เป็นเวลา 5 ปี และค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งหมดในการออกรถและค่าตกแต่งเป็นรถแท็กซี่พร้อมใช้งานเพื่อรับส่งผู้ป่วย ผู้พิการ อัมพฤกษ์ อัมพาต นอนติดเตียงพระภิกษุสงฆ์ สามเณร แม่ชี ในเขตกทม และปริมณฑล” พอข่าวนี้เผยแพร่ออกไปได้มีคนแห่ชื่นชมทั้งผู้ให้ก็คือนุ่น-ต๊อด และผู้รับก็คือนายสุวรรณฉัตร ที่ช่วยกันทำความดีในแบบที่ตนเองสามารถทำได้ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังได้บริการรถสุขาในนาม Heaven Toilet เพื่อบริการประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9  อีกด้วย อยากให้มีคนแบบนี้เยอะๆ สังคมจะได้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

Heaven Toilet รถสุขาเคลื่อนที่ของสาวนุ่นและหนุ่มต๊อด

ดาราจิตอาสา

เครดิต IGDARA, IG : rachwinwong,prayalundberg , aum_patchrapa, aum_bokbok_lover/ เฟซบุ๊ก Koytoonfamily, Alex Rendell, Instagram toeyjarinporn, l ข้อมูลบางส่วนจาก manager.co.th

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up