รวมภาพความประทับใจ ” รอยยิ้มของพ่อ ” #เพราะพวกเราคิดถึงพ่อ

Alternative Textaccount_circle
event

รวมภาพความประทับใจ ” รอยยิ้มของพ่อ ” #เพราะพวกเราคิดถึงพ่อ

“คิดถึงในหลวงเหลือเกิน” เชื่อได้ว่าคำนี้เป็นสิ่งที่อยู่ในใจประชาชนชาวไทยทุกคน และเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน สุดฯ จึงได้ทำการรวบรวมภาพความประทับใจ ” รอยยิ้มของพ่อ ” เพื่อให้ทุกคนได้เก็บไว้ในความทรงจำ

คู่พระบารมี ผู้เป็นรอยยิ้มของพระองค์

เมื่อปีพ.ศ. 2503 ปรากฏเรื่องเล่าขานกันว่า เมื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จประพาสสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก  ผู้สื่อข่าวอเมริกันคนหนึ่งได้กราบบังคมทูลถามเป็นประโยคสั้นๆ ว่า “ทำไมพระองค์ทรงเคร่งขรึมนัก ไม่ทรงยิ้มหรือพระสรวลบ้างเลย” พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหันพระพักตร์ไปทางสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ พร้อมตอบคำถามนักข่าวคนนั้นไปว่า  “นั่นไง…ยิ้มของฉัน หรือ She’s my smile

พ.ศ.2493 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยังทรงเป็นพระคู่หมั้นกับ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ก่อนจะการมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ของปีเดียวกัน
พ.ศ. 2503 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จพระเสด็จประพาสยังประเทศอังกฤษ
พ.ศ.2493 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จแปรพระราชฐานโดยรถไฟพระที่นั่งไปประทับ ณ วังไกลกังวล หลังวันพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส 1 วัน

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงตรัสว่า “ข้าพเจ้าไม่ทราบมาก่อนว่า พระองค์ท่านทรงรักข้าพเจ้า…เพราะเวลานั้น อายุเพิ่งย่าง 15 ปี ตั้งใจไว้ว่าจะเป็นนักเปียโน เป็นนักเปียโนที่แสดงในงานคอนเสิร์ต ตอนประทับอยู่ที่โรงพยาบาล หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ มีพระอาการหนักมาก ตำรวจเขาโทรศัพท์ไปกราบบังคมทูลสมเด็จพระราชชนนีฯ พระองค์ท่านรีบเสด็จไปทันที แต่แทนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีปฏิสันถารกับพระองค์ ท่านกลับทรงหยิบรูปข้าพเจ้าออกมาจากกระเป๋า โดยที่ข้าพเจ้าไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่า พระองค์ทรงมีรูปข้าพเจ้าอยู่”

ติดตามรอยยิ้มของพระองค์ได้ที่หน้าต่อไป

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up