9 บทเพลงเพื่อพ่อ ฟังเมื่อไรน้ำตาไหลทุกครั้ง

Alternative Textaccount_circle
event

นานมาแล้ว พสกนิกรชาวไทยต่างซาบซึ้งถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ และอยากจะแสดงออกถึงความจงรักภักดี รวมถึงเหล่าศิลปินด้วย จึงเกิด บทเพลงเพื่อพ่อ ที่มีเนื้อหายกย่อง เชิดชู และแสดงถึงพระบารมีและคุณงามความดีของพระองค์ สุดฯ จึงขอรวบรวมบทเพลงเหล่านั้นมาถ่ายทอดให้ฟังกัน

บทเพลงเพื่อพ่อ

บทเพลงเพื่อพ่อ

 

ต้นไม้ของพ่อ เนื้อหาเชิงเปรียบเปรยว่าพระองค์ทรงปลูกต้นไม้เพื่อบังลมฝนให้พสกนิกร เปรียบได้กับการที่พระองค์ทรงวางรากฐานประเทศในด้านต่างๆ อย่างมั่นคง และประชาชนก็จะช่วยกันดูแลต้นไม้ต้นนี้ของพ่อไปตราบนานเท่านาน

 

ของขวัญจากก้อนดิน บอกเล่าเรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่ทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชน สร้างดินเม็ดเล็กๆ ให้กลายเป็นแผ่นดิน และเชิญชวนให้ประชาชนสามัคคี ทำความดี เพื่อไม้ให้พระองค์ทรงเหน็ดเหนื่อยแบบที่ผ่านมา

 

รูปที่มีทุกบ้าน พูดถึงพระบรมฉายาลักษณ์และพระบรมสาทิสลักษณ์ของในหลวง รัชกาลที่ ๙ ที่มีทุกบ้าน เพราะพระองค์ทรงเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชน และปิดท้ายว่าเราจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ ทำตามรอยพระองค์

 

ตามรอยพระราชา เนื้อหาเกี่ยวกับเด็กๆ ที่สงสัยว่าทำไมพระองค์ถึงทรงงานหนัก และได้คำตอบว่าพระองค์อยากให้ประชาชนเป็นสุข และถึงเวลาที่เราจะทำให้พระองค์ทรงสุขใจ ด้วยการทำความดี ตามรอยพระองค์ท่าน

 

พระราชาผู้ทรงธรรม กล่าวสรรเสริญความดีและคุณูปการหลากหลายของในหลวง รัชกาลที่ ๙ จึงทำให้คนไทยรักพระองค์มากมายขนาดนี้

 

ติดตามบทเพลงอื่นๆ ที่หน้าถัดไปค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up