เจ้านางปัทมสุดา VS เจ้านางปิ่นมณี ดีกรีร้ายใครสูงกว่า

Alternative Textaccount_circle
event

เมื่อคืนถ้าใครได้ดูละครเรื่อง “รากนครา” จะเห็นฉากโหดเหี้ยมของ เจ้านางปัทมสุดา หรือซูซู ที่ทำแท้งเจ้ามิ่งหล้าด้วยความโกรธแค้น ซึ่งตามประวัติศาสตร์แล้ว เจ้านางปัทมสุดากับเจ้านางปิ่นมณี จากเรื่อง “เพลิงพระนาง” เป็นคนคนเดียวกัน เพียงแต่อยู่ในคนละเส้นเรื่อง สุดฯ เลยของเอาความร้ายของเจ้านางจากทั้งสองเรื่องนี้มาเทียบกันสักหน่อย

 

เทียบความร้าย เจ้านางปัทมสุดา VS เจ้านางปิ่นมณี

 

เจ้านางปัทมสุดาเวอร์ชั่น 2560 รับบทโดย น้ำฝน-พัชรินทร์ ซึ่งเรื่องนี้นางเล่นได้น่าขนลุกมาก ทั้งสีหน้า แววตา การแสดงออกต่างๆ มีความโหดเหี้ยม และดูร้ายแบบเลือดเย็น

เจ้านางปัทมสุดาหรือซูซู เป็นธิดาของกษัติรย์องค์ก่อนกับพระอัครชายา ส่วนหม่องหม่องซึ่งเป็นกษัตริย์องค์ปัจจุบันนั้น เป็นบุตรของสนมเล็กๆ (มีบิดาคนเดียวกันกับซูซู) เจ้านางผู้ซึ่งเป็นมารดาอยากให้ซูซูได้ครองบัลลังก์ จึงให้แต่งงานกับหม่องหม่อง แม้จะเป็นกษัตริย์ แต่หม่องหม่องก็เกรงใจซูซู เพราะอำนาจทั้งหมดนั้นซูซูเป็นผู้กำไว้แต่เพียงผู้เดียว (ตามสายเลือดบริสุทธิ์)

เจ้านางปัทมสุดา

ด้วยความที่กุมอำนาจไว้ เรื่องราวการตัดสินใจต่างๆ ภายในวัง ซูซูจึงมีอำนาจเหนือกว่าใครๆ แต่ไม่ยอมให้ใครมาล้มล้างอำนาจนั้นได้ เมื่อมิ่งหล้าเข้ามา และพยายามแย่งชิงตำแหน่งมเหสี จึงทำให้นางโกรธมาก จับมิ่งหล้าทำแท้งด้วยวิธีที่โหดเหี้ยม ทั้งกรอกยาขับเลือดและล้างน้ำด่างทางช่องคลอด ทั้งยังสั่งฆ่าหมอหลวงและกรมวัง เพื่อไม่ให้ความลับต่างๆ แพร่งพราย และใส่ร้ายกรมวังว่าบุกเข้าปล้นและทำร้ายมิ่งหล้า ให้เอาศพแขวนประจานที่สนามเอก และจับมิ่งหล้าขังเอาไว้ในคุก โดยอ้างว่าเพื่อดูแลร่างกายบอบช้ำอย่างใกล้ชิด และทิ้งท้ายด้วยประโยคอำมหิตว่า “กูจะฝังมึงทั้งเป็นเหมือนกับคนอื่นที่กูเคยทำมาแล้วก็ได้ แต่กูไม่ทำ เพราะมึงต้องได้รับความทุกข์ทรมานจากการที่มึงได้ทำกับกู” บอกเลยว่าสีหน้าน้ำฝนตอนพูดประโยคนี้คือทำเอาขนลุก น่ากลัวสุดๆ

เจ้านางปัทมสุดา


เจ้านางปิ่นมณี เวอร์ชั่น 2560 รับบทโดย เปรี้ยว-ทัศนียา บอกเลยว่าเรื่องนี้ทำให้เปรี้ยวปังมาก เพราะเป็นบทเด่นที่มีความร้ายกาจขั้นสุด แววตาของเปรี้ยวดุดันและน่ากลัวมาก ขุ่นแม่อั้มเล่นร้ายยังไง เปรี้ยวคูณเข้าไปสิบเท่า!

เจ้านางปิ่นมณีเป็นธิดาของเจ้านางอนัญทิพย์ (ซึ่งก็คืออัครมเหสีของกษัตริย์องค์ก่อนในเส้นเรื่องรากนครา) ปิ่นมณีได้รับความร้ายและความโหดเหี้ยมมาจากแม่ เธอต้องการกุมอำนาจต่างๆ ไว้แต่เพียงผู้เดียว โดยจัดงานมหรสพเป็นเวลา 3 วัน 3 คืน เมื่อไม่ให้ชาวเมืองสงสัย และสังฆ่าบรรดาญาติพี่น้อง รวมทั้งบริวาร และไพร่พลชาวเมืองทิพย์เป็นจำนวนถึง 500 คน ด้วยวิธีอันแสนพิศดารและโหดเหี้ยมตามแต่เพชรฆาตจะเห็นสนุก ตามเส้นเรื่องแล้ว หากไม่คิดว่าเจ้านางเรณุมาศเป็นน้องสาว ก็คงจะฆ่าไปด้วยแล้ว ความโหดร้ายตามเส้นเรื่องของปิ่นมณีเรียกได้ว่า เจ้านางอนัญทิพย์ผู้เป็นแม่ก็เอาไม่อยู่

แต่หากตามประวัติศาสตร์จริงๆ เจ้านางปิ่นมณีหรือพระนางศุภยาลัต (ตัวจริงตามประวัติศาสตร์) ก็บอกว่า คนที่อยู่เบื้องหลังและวางแผนทั้งหมดก็คือแม่ของนาง (เจ้านางอนัญทิพย์ หรือพระนางอเลนันดอ) เพราะตอนนั้นนางก็อายุได้เพียง 25-26 ปีเท่านั้นเอง ซึ่งเรื่องนี้หลายฝ่ายก็ยังถกเถียงกันอยู่ว่า แท้จริงแล้วตัวการคือใครกันแน่

เอาเป็นว่า โหดทั้งคู่ เพราะเป็นคนคนเดียวกัน แต่เวอร์ชั่นเจ้านางปัทมสุดา สุดฯ ว่านางแอดวานซ์ความโหดด้วยการลงมือเอง ส่วนปิ่นมณีนั้นเป็นผู้ออกคำสั่ง แต่ท้ายที่สุดแล้ว ตามประวัติศาสตร์ เจ้านางปิ่นมณีหรือเจ้านางปัทมสุดาก็ทำให้ประเทศตกเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และทำให้ตนและพระสวามีต้องถูกเนรเทศออกจากประเทศไป

 

ภาพจาก movie.sanook.com , pantip.com
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

งานดีงานละเอียด! ส่องคอสตูมใน รากนครา ถอดแบบมาจากยุคโบราณเป๊ะๆ

ส่องนักแสดง 2 เวอร์ชั่น เพลิงพระนาง ครองแผ่นดิน!!!

ส่องสไตล์ประจำวัน 3 สาว เพลิงพระนาง รุ่นลูก ชีวิตจริงใครแซ่บกว่ากัน!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up