เทียบ นายฮ้อยทมิฬ 2 เวอร์ชั่น ม่วนคัก แซ่บหลาย

Alternative Textaccount_circle
event

เพิ่งออกอากาศไปแค่ 2 ตอน แต่เรตติ้งพุ่งกระฉูด แถมแฮชแท็กยังขึ้นอันดับต้นๆ ของเทรนด์ทวิตเตอร์อีกต่างหาก สำหรับละครเรื่อง นายฮ้อยทมิฬ ละครเรื่องนี้เคยสร้างมาแล้วเมื่อปี 2544 เรามาลองเทียบ 2 เวอร์ชั่นกันหน่อยดีกว่า เวอร์ชั่นไหนจะแซ่บคักกว่ากัน

 

นายฮ้อยทมิฬ 2 เวอร์ชั่น

 

นายฮ้อยทมิฬเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ก่อนปี 2500 ความแห้งแล้งทวีความรุนแรง ความหวังเดียวของชาวบ้านอยู่ที่ นายฮ้อยเคน นายฮ้อยค้าควายผู้มีความชำนาญพาทัพควายเดินทางผ่านที่กันดาร ชาวบ้านนับถือเขาว่าเป็นคนหนังเหนียว สู้ได้ทั้งโจรและสัตว์ อยู่ยงคงกระพัน สัตว์มีพิษไม่กล้าเข้าใกล้ ผีสางนางไม้ก็ปราบได้ แม้ควายและลูกน้องเจ็บป่วยก็ใช้สมุนไพรรักษาหาย จนถูกขนานนามว่านายฮ้อยทมิฬ

ปี 2544 นายฮ้อยเคนรับบทโดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ซึ่งช่วงนั้นพี่ตั้วถือว่าเป็นพระเอกขวัญใจบ้านนา เพราะแจ้งเกิดบทพระเอกลูกทุ่งมาตั้งแต่ละครเรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง หลังจากนั้นเล่นละครเรื่องไหนก็ได้กระแสตอบรับดี ตอนนั้นบอกเลยว่าพี่ตั้วเท่ไม่หยอกเลยแหละ ซึ่งเรื่องนายฮ้อยทมิฬนี้ก็ประสบความสำเร็จมากเช่นเดียวกัน และมีเพลงประกอบละครเรื่องนี้ถึง 2 ชุดด้วยกัน

นายฮ้อยทมิฬ

นางเอกของเรื่อง คำแก้ว รับบทโดย น้ำฝน โกมลฐิติ สวยหวานน่ารัก ใครๆ ก็หมายปอง การรับบทสาวอีสานในเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่ประสบความสำเร็จของเธออย่างมากเลยทีเดียว


ปี 2560 นายฮ้อยเคนรับบทโดย ไมค์-ภัทรเดช หนุ่มอีสานแท้ๆ แถมรูปร่างกำยำล่ำสัน เรียกได้ว่าเหมาะกับบทบาทสุดๆ เพราะดูหล่อ แถมยังน่าเกรงขาม ความล่ำขนาดนี้ ขอแอบให้คะแนนให้มากกว่าตอนพี่ตั้วนิดนึงก็แล้วกัน เพราะกล้าโชว์กล้ามและซิกซ์แพ็ค

นายฮ้อยทมิฬ

ส่วนนางเอกอย่างคำแก้วนั้น รับบทโดย ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ นางเอกสาวสวยที่ยอมเล่นละครแบบหน้าสด แต่งหน้าให้น้อยสุดๆ เพื่อให้ตัวละครบ้านนาดูสมจริง แต่เธอสวยเป๊ะอยู่แล้ว ถึงจะหน้าสดก็รอด

จากการออกอากาศมาแค่ 2 ตอน ก็ได้รับการตอบรับจากคนดูเป็นอย่างดี โดยเฉพาะลูกอีสาน การดำเนินเรื่องสนุกไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อน แถมในส่วนของเสื้อผ้าก็ถอดแบบมาเป๊ะ ไม่มีผิดเพี้ยน ดูเหมือนเป็นภาคอีสานก่อนปี 2500 จริงๆ ถือว่าทีมงานทำการบ้านมาดีมาก

ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจนจบแล้ว เรื่องนี้จะม่วนคักแค่ไหน สู้เวอร์ชั่นก่อนได้ไหม แต่ดูจากเรตติ้งแล้วไม่น่าจะแพ้นะ เกาะจอกันเถอะ

ภาพจาก photagram.org , demo.mediastudio.co.th , drama.tlcthai.com , movie.sanook.com
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

มิติใหม่ละครไทย เปลือยหน้าสด ให้สมจริง

เทียบตัวละคร รากนครา 2 เวอร์ชั่น เก่า-ใหม่ ชอบเวอร์ไหนมากกว่ากันจ๊ะ

เทียบละคร เพลิงบุญ 2 เวอร์ชั่น #แซ่บลืม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up