แปลก…แต่เริดโดนใจ! ชุดประจำชาติ ของไทย ที่คว้ารางวัลระดับโลก

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นอีกหนึ่งสีสันของการประกวดนางงามเลยก็ว่าได้ สำหรับการประกวด ชุดประจำชาติ ซึ่งหลายชุดของไทยที่มีคนบอกว่าแปลก กลับน่าสนใจในสายตาคนต่างชาติจนคว้ารางวัลมาได้ เลยอยากขอย้อนไปดูสักหน่อยว่าชุดประจำชาติของไทยที่ว่าแปลก ชุดไหนที่คว้ารางวัลมาแล้วบ้าง

 

ชุดประจำชาติ เริดๆ ที่คว้ารางวัลมาแล้ว

 

ชุดทุเรียน (King of Fruit) โดย อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส ตัวแทนจากเวที Miss Grand Thailand 2017 ที่ไปประกวด Miss United Continents 2017 ณ ประเทศเอกวาดอร์ ในรอบชุดประจำชาติ คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จ ด้วยเอกลักษณ์ของชุดที่แปลกไม่เหมือนใคร การพรีเซ้นท์ชุดออกมาได้ดี ตั้งแต่เป็นเป็นเปลือกทุเรียน เนื้อทุเรียน และดอกทุเรียน เรียกว่าต้องยกความดีความชอบให้ตัวน้องอุ้มและคนออกแบบชุดจริงๆ

ชุดประจำชาติ

ชุดทศพักตร์นารีสยาม ของ อาร์ม-อาทิตยา คุณนะลาภัทร Miss Intercontinental Thailand 2016 ที่ไปประกวด Miss Intercontinental 2016 ณ กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ชุดนี้สื่อถึงผู้หญิงไทยที่ภายนอกอ่อนหวาน แต่ภายในเข้มแข็ง ชุดมีความตัดเย็บประณีต โดยเป็นชุดของจังหวัด นครนายก ที่ได้ออกแบบและร่วมประกวดบนเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2016

ชุดประจำชาติ

ชุด “กิงกะหร่า มยุรยูงคำ” หรือ “ฟ้อนนางนก” ของ เทียน-อัจฉรี บัวเขียว ได้รับรางวัลเหรียญทอง ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากเวที “Miss Earth 2016” เป็นศิลปะการแสดงของชาวล้านนาจะแสดงในช่วงประเพณีออกพรรษา เป็นนาฏยศิลป์ที่เลียนแบบอากัปกิริยาของนกยูง ซึ่งเธอก็พรีเซ้นท์ชุดออกมาได้น่าสนใจมากเลยทีเดียว

ชุด ตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์ ของ แนท-อนิพรณ์ ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าดูไม่เหมาะสม ดูไม่มีความเป็นไทย แต่กลับกลายเป้นว่าชุดนี้สื่อถึงเอกลักษณ์ของประเทศไทยได้ดีจนครองใจชาวต่างชาติ และทำให้ชุดนี้ได้รับรางวัลชุดประชาติยอดเยี่ยมบนเวที Miss Universe 2015 ไปครองในที่สุด

ชุด เหมราชนารี ของ ฟ้า-ชัญษร สาครจันทร์ โดยวิพากษ์วิจารณ์หนักมากเช่นกันว่าได้รับแรงบันดาลใจชุดมาจากเลดี้กาก้า เป็นเพราะชุดสีดำทอง และตรงที่หน้าอกขดเป็นก้นหอย ซึ่งชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก เหมราช ซึ่งเป็นสัตว์ในวรรณคดีร่างเป็นสิงห์ หัวเป็นเหม และในที่สุด ความแปลกที่ถูกวิจารณ์ก็ทำให้ชุดนี้ได้รับรางวัลที่ 3 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม บนเวที Miss Universe 2011 มาได้สำเร็จ

ภาพจาก picpost.postjung.com , www.news-lifestyle.com , women.mthai.com , www.birdslover.com , board.postjung.com  , women.sanook.com
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ส่อง 10 ชุดประจำจังหวัด สุดอลัง บนเวที Miss Grand Thailand 2017

งามเว่อร์ โม จิรัชยา กับชุดประจำชาติไทยใน Miss International Queen 2016

10 ชุดประจำชาติแปลกได้ใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up