เป็นพ่อต้องสตรอง! ดารา คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ผู้ชายก็เลี้ยงลูกได้ดีไม่แพ้กัน

Alternative Textaccount_circle
event

เคยเห็นแต่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวกันใช่ไหม รู้ไหมว่าจริงๆ แล้ว โลกนี้มี คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว มากมายไม่แพ้กัน แม้ว่าจะมีเป็นส่วนน้อยในหมู่ดารา ซึ่งส่วนใหญ่เหล่าดาราคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวมักจำต้องเป็นเพราะเกิดเหตุการณ์อันน่าเศร้าขึ้น เราไปดูกันดีกว่าว่าดาราไทย-เทศคนไหนบ้างที่เป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว

 

ดารา คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว เป็นพ่อต้องสตรอง!

 

โจอี้ บาซู อดีตนักร้องวงดัง ตอนนี้ต้องกลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวให้กับลูกๆ ทั้ง 5 คน (เป็นลูกแท้ๆ 1 คน และลูกบุญธรรม 4 คน) เนื่องจากภรรยาสุดที่รักเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ แม้ชีวิตของโจอี้จะมีช่วงขึ้นๆ ลงๆ แต่ตอนนี้ก็ถือวว่ารากฐานชีวิตค่อนข้างมั่นคง เพราะตอนนี้เขาเป็นประธานบอร์ดส่วนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของบริษัท เวิล์ด วีเทค ที่เกาหลี และลูกๆ ตอนนี้ก็โตพอที่จะดูแลตัวเองได้แล้ว คนเป็นพ่อก็เลยหมดห่วงไปได้นิดหนึ่ง

คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว

นง-ทนงศักดิ์ ศุภการ นักแสดงรุ่นใหญ่คนนี้กลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวเมื่อภรรยาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งเขาก็ได้ทำหน้าที่แทนภรรยาตั้งแต่ช่วงที่เธอป่วยแล้ว แต่หลังจากที่ภรรยาเสียไป ก็ต้องปรับตัวเยอะเหมือนกัน เพราะเขามีลูกสาว ซึ่งลูกก็จะขาดที่ปรึกษาเรื่องผู้หญิงๆ ไป และลูกแต่ละคนก็มีนิสัยแตกต่างกัน แต่ในที่สุดเขาก็ทำหน้าที่ของพ่อได้อย่างเต็มที่และสมบูรณ์

คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว

อาร์ต KPN ออกมายอมรับตรงๆ ว่าเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว แม้ว่าตัวเองจะเป็นเกย์ และลูกสาวคนนี้จะเกิดจากความไม่ตั้งใจกับอดีตภรรยา แต่อาร์ตก็บอกว่าไม่เคยเสียใจ และคิดถูกที่มี “น้องอันนา” ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน เพราะชีวิตตอนนี้มีความสุขดีและตั้งใจทำงานเพื่อหาค่าเลี้ยงดูลูกสาววัย 3 ขวบคนนี้ ดูจากรูปแล้วเราเชื่อว่า คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวคนนี้จะดูแลน้องอันนาได้เป็นอย่างดีเลย

คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว

Liam Neeson ต้องกลายมาเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยให้ลูกชาย 2 คน หลังจากภรรยาประสบอุบัติเหตุขณะเล่นสกี่และเสียชีวิตในที่สุด เลียมเฝ้าภรรยาจนลมหายใจสุดท้าย และต้องรับหน้าที่ดูแลลูกคนเดียว คนเล็กน่ะไม่เท่าไหร่ แต่คนโตเริ่มกลายเป็นเด็กเกเรและติดยาในที่สุด เลียมต้องใช้ความเข้มแข็งเป็นอย่างมากจนในที่สุดก็เปิดอกพูดคุยกับลูก และให้กำลังใจจนเขาเลิกยาได้ และลูกๆ ทั้งสองก็เติบโตมาอย่างสมบูรณ์ ส่วนเลียมก็ไม่มีภรรยาใหม่อีกเลย เพราะเขารักภรรยาคนนี้มาก

Ricky Martin ใช่ค่ะ เขาเป็นเกย์ และมีลูกชายฝาแฝดจากการอุ้มบุญในขณะที่คบกับแฟนหนุ่มอยู่ แต่ในที่สุดก็เลิกรากับแฟนหนุ่มในปี 2014 และตัดสินใจเลี้ยงลูกชายฝาแฝดด้วยตัวคนเดียว (ลูกๆ งานดีมวาก-ก-ก) แถมเด็กๆ ก็ดูแฮ็ปปี้ดี ไม่สงสัยด้วยนะว่าทำไมถึงไม่มีแม่ แค่เคยถามริกกี้ว่า “ผมเคยอยู่ในพุงของพ่อเหรอ?” ซึ่งคำตอบที่ชาญฉลาดของริกกี้คือ “ลูกเคยอยู่ในใจพ่อต่างหาก ตอนนี้ก็ยังไม่ออกมาเลยนะ” แถมอธิบายเพิ่มเพื่อไม่ให้เด็กๆ งงว่า “มีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งพ่อชื่นชมสุดหัวใจช่วยพาลูกมาให้พ่อ เธอให้ยืมพุงเป็นพื้นที่ฟูมฟักให้ลูกเติบโต และเมื่อลูกเกิดมา เธอก็ส่งลูกมาสู่อ้อมกอดของพ่อไงล่ะ” ลูกชายตอบว่า “อ๋อ…โอเค” แล้วก็หันไปเล่นต่อ น่าเอ็นดูมั้ยล่ะ

ข้อมูลและภาพบางส่วนจาก www.komchadluek.net , dara.trueid.net , evoke.ie , www.oeker.net และ Instagram : @artkpn , @ricky_martin
TEXT : Ploychompoo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เป็นแม่ต้องสตรอง!! รวมดารา คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว สุดแกร่ง

ความทุ่มทุนเว่อร์วังที่แดดดี้ ไมค์-พิรัชต์ ทำให้น้องแม็กซ์เวลล์

10 คุณแม่คนดัง ที่ยังเป๊ะและปังเว่อร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up