ต่อ-ธนภพ กับชีวิตหลังเป็นพี่ยิม “ผมฆ่าไผ่-ฮอร์โมนได้แล้ว”

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกเสียงฮือฮาและคำชมลือลั่นสนั่นโซเชียล กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร ที่มารับบทพี่ยิม เด็กออทิสติกอัจฉริยะด้านแบดมินตัน ในซีรีส์ side by side พี่น้องลูกขนไก่

เรื่องนี้ต่อทุ่มสุดตัวสุดใจ เล่นดีจนคนดูเชื่อว่าเป็นออทิสติกจริงๆ แบบไม่มีข้อแม้  สุดฯ มีโอกาสได้เจอต่อ เลยถือโอกาสพูดคุยถึงชีวิตที่เปลี่ยน หลังรับเล่นเป็นพี่ยิม คือแบบซีรี่ส์จบ สุดฯไม่จบว่างั้น  อยากให้อ่านบรรทัดต่อไป หลังจากนี้จนจบ แล้วคุณจะรักและปลื้มปริ่มผู้ชายคนนี้มากขึ้นกว่าเดิม

ชีวิตที่เปลี่ยนไปของ ต่อ-ธนภพ หลังเป็นพี่ยิม

ต่อ-ธนภพ

ซีรี่ส์จบแล้วแต่คนยังพูดถึงพี่ยิมอยู่เลย

ไม่น่าเชื่อว่าคนดูวงกว้างมาก มีทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพจริงๆ เคยเจออาม่าคนหนึ่งเขามาทักผม “เนี่ยๆ คนนี้ พี่อะไรว่ะ ลืม” (หัวเราะ) ผมเลยบอก “พี่ยิมครับ” อาม่านึกได้รีบบอก “อ๋อ…ใช่ๆ พี่ยิม ขอถ่ายรูปหน่อย”  เกือบทุกคนเข้ามาหาผมด้วยความรัก ความเอ็นดูหมดเลยครับ

พี่ยิม-น้องโด่ง สองพี่น้องที่มุ่งตามความฝันที่อยากจะเป็นนักแบดประเภทคู่ที่เก่งที่สุดให้ได้


จุ๊บให้กำลังใจ

ชีวิตหลังจากเป็นพี่ยิมเป็นยังไงบ้าง

“ถ้าในมุมเรื่องงาน ก็แอบเครียดนิดนึงครับ เพราะหาจุดที่อ่านบทเรื่องอื่นให้สนุกอยู่ แต่ถ้าไม่คิดเรื่องงาน มันจะมีช่วงที่ผมติดคาแร็คเตอร์พี่ยิมออกมาในชีวิตจริง ทั้งที่ปิดกล้องไปแล้ว ส่วนใหญ่ติดไปทางกายภาพ มือนิ้วจะออก น้ำเสียงไม่เท่าไร ผมแฮปปี้ที่มีบางอย่างของพี่ยิมอยู่ในตัวเรา แต่ผู้ใหญ่จะคอยเบรกว่า ไม่ได้นะต้องดึงออกได้แล้ว คือผมมีความสุขมากที่เราได้เล่นเป็นตัวละครพี่ยิม

ทางด้านฟีดแบ็กที่ได้รับจากคนดู ผมคอนเฟิร์มว่าฆ่าไผ่ ฮอร์โมนได้แล้วครับ เพราะตอนนี้ไม่มีใครเรียกไผ่แล้ว เรียกแต่พี่ยิมๆ ยิ่งเวลาเขาพูดว่า “ทำหน้าแบบพี่ยิมให้ดูหน่อยสิ” ผมโคตรดีใจเลย นั่นเพราะเขาเชื่อที่เราเล่นเป็นออทิสติก เราทำให้คนอินไปกับบทบาทการแสดงของเราได้

ความน่ารักของพี่ยิม

พี่น้องลูกขนไก่ร้องไห้ทุกอาทิตย์ ใจคอผู้กำกับกับทำด้วยอะไรคะ 

ได้เช็คฟีดแบ็กยังบ้างคะ

ผมอ่านคอมเม้นท์ในไอจีจนตาแฉะ (ยิ้ม) เพราะเพิ่งมีไอจีเป็นกระบอกเสียงของตัวเอง ผมเองก็ได้เขียนความในใจลงไอจีด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาพแรกตอนหาการเป็นพี่ยิมเจอ หรือภาพหลังจากที่ผมเพิ่งผ่านซีนดราม่ามาอย่างหนัก พ่อแม่ผู้ปกครองหลายคนที่มีลูกหลานเป็นออทิสติก เข้ามาคอมเม้นท์ว่าขอบคุณที่ทำให้คนเข้าใจโลกของเด็กออทิสติกมากขึ้น ปลื้มมากๆครับ

ส่วนใหญ่คนดูเริ่มจับไต๋ผมเหมือนกันนะ หลายคนคิดว่าซีนอารมณ์ยาก แต่ซีนยากสุดในการเป็นพี่ยิมแล้วคนดูออกคือ ซีนที่พี่ยิมน่ารัก พูดเลยว่าใช้พลังเยอะมาก ทุกคนจะเข้ามาทักว่า “เหนื่อยมากมั้ย “ดูท่าจะเหนื่อยมากนะ แต่ว่าเล่นได้น่ารักมากรู้มั้ย” ได้ยินแล้วชื่นใจที่สุด

เมื่อก่อนเวลาผมพูดว่าเล่นเรื่องนั้นเรื่องนี้เหนื่อยนะ มันดูลอยๆ คนฟังไม่ได้รู้สึกหรอกว่าเหนื่อยขนาดไหน  แต่ครั้งนี้เขาเห็น และรู้สึกได้ว่าเราเหนื่อยจริงๆ มันเลยทำให้ผมรู้สึกไปด้วยว่า นี่คือมาตรฐานที่ผมต้องทำให้ได้ในทุกๆงานหลังจากนี้ต่อไป ต้องทำให้คนสัมผัสได้ว่า เราตั้งใจทำจริงๆ และอยากที่จะพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ

พี่ยิมก็จะมุ้งมิ้งบ้างอะไรบ้าง

ต้องยกนิ้วให้กับต่อที่เล่นซีนดราม่าได้สะเทือนใจสุดๆ

กว่าจะเจอพี่ยิมแล้วนำมาใส่ร่างต่อ-ธนภพ ผ่านอะไรมาบ้าง

“เสียน้ำตาไปเยอะ ผมร้องไห้กับครูบิว (แอ็คติ้งโค้ช) หนักมาก ไม่เคยเจออะไรที่ยากขนาดนี้ บทพี่ยิมมันหินมากจริงๆ ครับ กว่าจะเป็นพี่ยิมได้ ผมเจ๊งมาหลายรอบ การค้นหาพี่ยิมมันต้องใช้ความอดทนและการรอคอย เหมือนเราเพาะพันธุ์เมล็ด พอถึงเวลาแตกกิ่งก้านมันก็สวยงาม ผมศึกษาเยอะ คิดเยอะ ทำเยอะ ประมวลทุกอย่าง พังมาหลายรอบ แต่ทุกครั้งที่เจอจุดบอด เราจะได้ทำตอบว่า ห้ามไปเวย์นี้ เวย์นี้ไม่โอเค พังๆไปเรื่อยจนมาเจอเวย์ที่ใช่ อยู่ดีๆพี่ยิมก็มาเฉย

แค่วันแรกที่ภาพโปสเตอร์ปล่อย หลายๆ คนก็มีกำแพงกับผมแล้ว “มึงจะเล่นได้เหรอ” “มึงจะเล่นเหมือนเหรอ” “จะใช่เหรอวะ” ผ่านมากว่า 4 ปีแล้ว แต่ทุกคนยังติดภาพไผ่ คิดว่าผมเป็นแค่ดาราวัยรุ่นธรรมดา อย่าไปหวังอะไรมาก ส่วนความรู้สึกของผมตอนที่กำลังหาคาแร็คเตอร์พี่ยิมนั้น เราอยากข้ามจุดนั้นให้ได้ อยากเดินไปข้างหน้าให้ถึงเส้นชัยสักที อยากให้คนเห็นว่าดาราวัยรุ่นไม่ใช่แค่วัยรุ่น แต่พอเทรลเลอร์ปล่อย เป็นช่วงที่ผมต้องโปรโมท แต่ผมก็ไม่ได้บิวด์อะไรมาก อยากให้รอดูของจริงมากกว่า เพราะสุดท้ายสิ่งที่วัดเนื้องานทั้งหมด คือคนดูต้องพิสูจน์ด้วยตัวเอง


ซีนร้องไห้ใต้ผ้าห่ม อีกซีนดราม่าที่หนักหนาสาหัส


และนี่คืออาการหลังจากถ่ายซีนร้องไห้ใต้ผ้าห่ม ไป 7 เทค ต่อร้องไห้ไม่หยุดจนปวดหัว


ภาพเปิดตัว Side by Side พี่น้องลูกขนไก่

มีคนรักและเอ็นดูพี่ยิมทั่วบ้านทั่วเมืองเลยนะคะ

โชคดีที่เล่นเป็นพี่ยิมออกมาน่ารัก เป็นลูกที่ด่าแม่ว่าควายแล้วคนบอกว่าน่ารักดี (ยิ้ม) แต่ถ้าก้าวร้าวกว่านี้อีกนิดนึงคนอาจจะเกลียดผมได้เลยนะ แล้วคนจะไม่เข้าใจเด็กออทิสติก ซึ่งจริงๆ เขาก็มีมุมก้าวร้าวบ้าง แต่ทีนี้พอคนดูเข้าใจทุกอย่างก็เคลียร์


เวลาอารมณ์ดีนางน่าเอ็นดูนะ


แต่เวลางี่เง่าน่าตีสุดๆ


เวลาของขึ้นทีไร ใครก็ฉุดไม่อยู่นอกจากน้องโด่ง


แต่บางทีน้องโด่งก็เอาไม่อยู่นอกจากเพลงแมลงมุมลายตัวนั้น “พี่ยิมรีบไต่ขึ้นฟ้า”

“หันหลังมาทำตาลุกวาว” เพลงเดียวหยุดทุกอาการงอน อาการอาละวาดได้ชะงัด

ยังไม่หมดค่ะ ไปอ่านความรู้สึกของต่อกันอีกที่หน้าถัดไปเลย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up