ครอบครัว ฉัตรบริรักษ์ เฮยกบ้าน “ภัทร์” ทำสำเร็จจบป.โท จุฬาฯ ตามกำหนด

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกว่าเป็นหนุ่มเพอร์เฟคอีกคนของวงการบันเทิง สำหรับลูกชายคนที่ 3 ของครอบครัว ฉัตรบริรักษ์ นอกจากจะเฮียภัทร์ของน้องวันใหม่จะหน้าตาดี นิสัยดีแล้ว เรื่องเรียนก็ไม่เป็นรองนะจ๊ะ

 

#ปริญญาโทไม่ร้องไห้โฮแล้วจ้าา

เหมือนเพิ่งรับปริญญาตรีไปแหม็บๆ ล่าสุดภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ ก็คว้าปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการจัดการการสื่อสารแบบบูรณาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาได้สำเร็จอีกใบ เมื่อวาน สุดฯ ก็ได้ไปร่วมแสดงความยินดีในวันซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร เลยได้เจอสมาชิกครอบครัวฉัตรบริรักษ์พร้อมหน้า ทั้งคุณแม่งามทิพย์ บอย-ปกรณ์ หน่อย-ธนา และน้องวันใหม่ เลยมีภาพบรรยากาศน่ารักๆ เกรียนเบาๆ ชวนยิ้มมาฝากกัน

ฉัตรบริรักษ์ แฟมิลี่

ด้านภัทร์ก็เล่าถึงช่วงเวลาแห่งการมุ่งมั่นว่า “ทีแรกภัทร์ไม่คิดว่าจะจบตามกำหนด 2 ปี เพราะทำงานด้วย เรียนด้วย คิดไว้ว่าถ้าเรียนไปแล้ว ไม่ไหวจริงๆ ก็จะหยุด แต่พอเริ่มเรียนไปเรื่อยๆ เรากลับรู้สึกว่าเสียดาย อุตส่าห์สอบติด เดินมาขนาดนี้แล้ว ยังไงก็ต้องสู้ให้เต็มที่”

มันก็จะคูลๆนิดนึงอะนะ

 “ต้องบอกว่าช่วงเรียนสาหัสจริงๆ มีถ่ายละคร 4 เรื่อง อยากขอบคุณเพื่อนๆ ที่คอยช่วยเหลือทั้งตอนเรียน ทำงานกลุ่ม และติวสอบ ขอบคุณครอบครัวที่ไม่กดดัน ทุกคนรู้ว่าภัทร์เต็มที่จริงๆ ดีใจที่ตัวเองได้ทำหน้าที่สำเร็จไปอีกอย่าง”

“สำหรับใครที่มีแพลนอยากเรียนปริญญาโท ภัทร์ได้ฝากคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ไว้ว่า “คนที่ตั้งใจจะเรียนต่อโท ภัทร์แนะนำว่าจบตรีแล้ว ทำงานสัก 1-2 ปีเพื่อหาประสบการณ์กำลังดีครับ อย่าเว้นช่วงนาน เพราะถ้าเว้นนานแล้วไฟจะหมด อีกอย่างที่ภัทร์มองเห็นชัดเลยคือ ยิ่งถ้าเราเติบโตในหน้าที่การงานมากขึ้น งานก็หนักขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น ทีนี้พอจะแบ่งเวลาไปเรียน ก็อาจจะเหนื่อยหน่อย”

แก๊งเพื่อนเรียนปริญญาโท

“เมื่อเข้าไปเรียนแล้ว ต้องแบ่งเวลาเรียนกับงานให้ดี สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การเรียนไปต่อได้คือ เราต้องมี “เพื่อนดี” ไม่ใช่เพื่อนเก่งนะครับ การที่เรามีเพื่อนดี จะทำให้เรามีกำลังใจสู้ต่อ มีกำลังใจไปเรียน แล้วยิ่งปริญญาโทส่วนใหญ่จะต้องทำงานกลุ่ม เพื่อนจึงสำคัญมาก อย่างบางทีภัทร์ไม่ว่างเพราะติดงาน เพื่อนก็คอยช่วย หรือบางทีเพื่อนไม่ว่าง ภัทร์ก็ช่วย เราผลัดกันช่วยด้วยความเข้าใจ ส่วนปริญญาเอก ขอเบรคไว้ก่อนครับ อยากใช้วิชาที่เรียนมาไปทำงานก่อน ถ้าอนาคตรู้สึกพร้อมที่จะเรียนต่อ ภัทร์ก็พร้อมที่สู้กับการเรียนเต็มที่อยู่แล้ครับ”

ส่วนผู้หญิงที่ยืนยิ้มทั้งวันอยู่ใกล้ๆ ไม่ใช่ใครที่ไหนก็แม่ทิพย์ของลูกๆ นั่นเอง แอบลองถามแม่ว่า อยากให้ภัทร์เรียนต่อปริญญาเอกมั้ย จะได้มีด็อกเตอร์ประจำบ้าน เจ้าตัวเล็กของบ้าน “น้องวันใหม่” รีบตอบก่อนใคร “อยากกกค่ะ”

ปริญญาเอกอีกสักใบก็ดีนะลูก #แม่ไม่บังคับ

แม่: “แล้วแต่เขาเลยแม่ไม่บังคับ แต่ได้ถ้าอีกสักใบก็ดี (ยิ้ม) ถ้าภัทร์ไม่เรียนต่อ คนต่อไปที่แม่รอคือ งานรับปริญญาของวันใหม่ค่ะ”

ทีมสุดสัปดาห์เองก็อยากเห็นสาวน้อยวันใหม่ใส่ชุดครุยเช่นกัน #ฉีดโบท็อกซ์รอไปงาน

 

 
                งานชุดคู่ก็มา น่าร้ากกกก

        คุณแม่คุณลูกแข่งกันเฟี้ยว

มีความ #คนละชั้น (ก็หนูเพิ่งอยู่อ.3 เองค่า)

เตี๋ยมท่ากันก่อน

ธีมโพสต์ท่าแบบเชยๆ (แต่ทำไมน่ารัก)

อุตะ! เพื่อนเฮียภัทร์ก็งานดีนะคะ

เรื่องโพสต์ท่าเกรียนๆ ของ 4 พี่น้องขอให้บอก

ไปให้สุด ช่วยแคร์หัวเข่าเฮียบอยด้วย

พี่น้องเขารักกัน

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

โตโน่ ดีใจหลาย…ขึ้นแท่นพระเอกร้อยล้านคนใหม่ ย้อนอดีตไปดูเส้นทางคว้าดาวของเฮียโน่กัน #สุดฯแยกพัฒนาการ

4 นักแสดง ละครแซ่บแห่งปี หลงไฟ แท็คทีมเม้าท์กระจาย

หวานจัด! ไลฟ์สไตล์วันว่าง หมาก-คิม

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up