5 ละครปังของ บี น้ำทิพย์ จากนางเอกสู่นางร้าย

Alternative Textaccount_circle
event

บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ถือเป็นนักแสดงที่มากความสามารถคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากผลงานละครแล้ว เธอยังมีความสามารถด้านการร้องเพลง และการเดินแบบอีกด้วย ถึงได้ขึ้นแท่นเป็นเมนเทอร์สุดแซ่บ หรือคุณแม่บี ในรายการเรียลลิตีชื่อดังอย่าง The Face Thailand วันนี้สุดฯ จะพาสาวๆ มาย้อนดู 5 ผลงานละครสุดแซ่บของบี น้ำทิพย์ จากบทนางเอกสู่นางร้าย #แซ่บเวอร์

รักแปดพันเก้า

บีซีรีส์รักแปดพันเก้าถือเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากในสมัยนั้น และแจ้งเกิดบีให้เป็นที่รู้จักในหมู่ประชาชนทั่วไป เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวซิทูเอชั่น-ดราม่าที่นำเสนอความรักหลากหลายรูปแบบ โดยบีรับบทเป็น นุ่น หญิงสาวช่างฝัน เจ้าของร้านขายเทียนที่สวนลุมไนท์บาร์ซ่า นุ่นเป็นเหมือนหญิงสาวขี้เหงาทั่วไปที่มีความฝันว่า สักวันจะได้พบกับใครสักคนที่จะฝากชีวิตและสร้างครอบครัวที่มีความสุขร่วมกันได้ ซึ่งตัวละครนุ่นจะมีเรื่องราวต่างๆๆ เข้ามาในชีวิตมากมาย เรื่องนี้ คาแรกเตอร์ที่บีได้รับยังคงเป็นบทนางเอกสาวสวยตามปกติ

 

สงครามนางฟ้า

ละครเรื่องนี้ถือเป็นละครกระแสแรง-ง-ง แห่งยุคนั้นเลยก็ว่าได้ ทั้งเนื้อเรื่องทั้งตัวละครมีความแซ่บ เรื่องนี้ บี รับบทเป็น ริน  แอร์โฮสเตสสาวสวยที่มีความอดทน ขยันทำงาน แต่แล้วก็ไปพัวพันกับ อิน นักบินสุดหล่อที่มีภรรยาอยู่แล้ว และหนิงนักบินสุดหล่อแสนเจ้าชู้ …ความสนุกบังเกิดเมื่อช่วงหลังๆ นางเอกของเราเริ่มสู้คน คงเพราะทนความวุ่นวายที่ถาโถมมาไม่ไหวแล้วแหละ เรื่องนี้บีถ่ายทอดอารมณ์ได้ดี มีความเป็นนางเอกที่น่าสงสารแต่ก็แอบสู้คนนะเธอ-อ-อ

 

เรือนเสน่หา

เรื่องเรือนเสน่หาเป็นละครแนวพีเรียด ซึ่ง บี รับบทเป็น คุณหญิงชมนาด  ภรรยาคนแรกของคุณหลวงปราบ เป็นลูกเจ้าพระยา จึงมีนิสัยที่หยิ่งในชาติกูล ถือยศ ถือเกียรติ ภายนอกดูสงบ เยือกเย็น แต่ภายในคอยอิจฉาริษยาบรรดาเมียคนอื่นๆ กลัวจะมีทายาทก่อนตน ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าบีได้พลิกบทบาทพอสมควร แต่แม่บีก็ถ่ายทอดความร้ายลึกออกมาได้ดีจนคนดูอินกันไปตามๆ กัน

 

อนิลทิตา

ละครแนว ดราม่า-แฟนตาซี-ตื่นเต้นลึกลับ ที่นำกลับมาทำใหม่ โดย บี รับบทเป็น อนิลทิตา หญิงสาวผู้มั่นคงในความรัก ที่รอคนรักกว่า 300 ปี จนได้พบกัน และศึกษามนต์ดำเพื่อที่จะคงสภาพความเป็นสาวไว้ ซึ่งเรื่องนี้บีก็ต้องเล่นร้ายเหมือนกัน

 

บ่วงหงส์

ละครเรื่องนี้ บี รับบทเป็น มาธวี สกาวดำรง (วี)  แม่เลี้ยงของพิมพ์ลภัสวัย 26 ปี ม่ายสาวพราวเสน่ห์อดีตนางแบบที่แต่งงานกับตรัยได้ 3 ปีก็ตัดสินใจหย่า หอบเงินและสมบัติมาสร้างตัวใหม่จนเป็นดีไซนเนอร์ชื่อดัง ไม่ถูกกับพิมพ์ลภัส ตามจองเวรกันไม่เลิก นิสัยทะเยอทะยาน รักสบาย ต่อหน้าอย่างลับหลังอย่าง ชอบความท้าทายและมีเป้าหมายใหม่คือ รเมศ พระเอกของเรา เรื่องนี้บีเล่นบทร้ายได้แซ่บถูกใจประชาชนมาก แถมสวยเป๊ะเว่อร์สมบทบาทนางแบบเก่า (ในชีวิตจริงก็นางแบบเก่านี่นา) ตอนปะทะอารมณ์กับคิมเบอร์รี่ คือดีเว่อร์จนคนดูนี่อินในความร้ายและความสนุกของเรื่องนี้เลย

แต่ละเรื่องมีความแซ่บเว่อร์ …ใครที่คิดถึงผลงานของเธอคนนี้ ก็อย่าลืมติดตามภาพยนตร์ เพื่อนที่ระลึกกันนะคะ

 

ข้อมูลบางส่วนจาก www.ch3thailand.com ,th.wikipedia.org

ภาพจาก : lakorns-th.blogspot.com ,www.ch3thailand.com ,www.beenamthip.com ,www.pantip.com ,th.wikipedia.org ,picpost.postjung.com ,Youtube hanmediaculture ,one lakorn variety ,Ch3Thailand

 

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ

5 เรื่อง 5 รส!! เปิดทำเนียบหนังสายลับ-นักฆ่าหญิงสุดแกร่งแห่งโลก ภาพยนตร์

รวมละครดราม่าสุดแซ่บ จากนิยายของ กฤษณา อโศกสิน

ส่อง 5 ผลงานดัง ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up