รวมละครดราม่าสุดแซ่บ จากนิยายของ กฤษณา อโศกสิน

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของเมืองไทย และผลงานจากปลายปากกาของ กฤษณา อโศกสิน ก็ถูกนำมาสร้างเป็นละครหลายต่อหลายเรื่อง แต่ละเรื่องมีจุดเด่นคือมีความดราม่าแรง มีความแซ่บ เราไปดูกันว่าละครแซ่บๆ เหล่านั้นมีเรื่องอะไรบ้าง

 

ละครสุดแซ่บจากปลายปากกาของ กฤษณา อโศกสิน

 

ลายหงส์ เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้ความสวยของตัวเองเป็นเครื่องมือนำพาไปสู่ความร่ำรวย จนสุดท้ายทำให้เธอไม่เหลือใครเลย เรื่องนี้ถูกสร้างมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกในปี 2531 นำแสดงโดย นก-สินจัย, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, พิศาล อัครเศรณี, เกรียงไกร อุณหะนันทน์ และ ชลิต เฟื่องอารมย์

ส่วนครั้งที่สองออกอากาศในปี 2559 นำแสดงโดย รถเมล์-คะนึงนิจ, โทนี่ รากแก่น, เต๋า-สมชาย, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และ เจสัน ยัง สำหรับเวอร์ชั่นที่สอง ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของรถเมล์เลย เพราะเธอไม่เคยเล่นบทแรงขนาดนี้ และถือว่าประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียว

กฤษณา อโศกสิน

ปีกทอง เรื่องราวของชายหนุ่มผู้มีความสามารถ แต่มักใหญ่ใฝ่สูง ที่หาผลประโยชน์จากผู้หญิงถึง 4 คน เรื่องนี้เคยสร้างมาแล้วถึง 3 ครั้ง คือ พ.ศ.2525 โดยเวอร์ชั่นนี้ตีความให้”กุดั่น” เป็นตัวนำเรื่อง และทำให้ เดือนเต็ม สาลิตุล ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเมขลา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2526

ต่อมาถูกสร้างอีกครั้งในปี 2542 ออกอากาศทางช่อง 7 นำแสดงโดย วรวุฒิ นิยมทรัพย์, เมทินี กิ่งโพยม, เอกรัตน์ สารสุข และเวอร์ชั่นล่าสุดออกอากาศทางช่อง ONE ในปี 2559 โดยได้ ฌอห์ณ จินดาโชติ, แป้งโกะ-จินตนัดดา,แป้ง-อรจิรา, เอ๋-มณีรัตน์ และพิม-พิมพ์พรรณ มารับบทนำ และเวอร์ชั่นนี้ก็ทำเอาคนเกลียดหนุ่มฌอห์ณไปไม่น้อยเลยทีเดียว

กฤษณา อโศกสิน

ป่ากามเทพ เรื่องราวความรักที่ไม่สามารถไปกันได้ของสามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่ต้องหย่ากัน แต่ก็ทนอยู่ด้วยกัน และถึงแม้ต่างคนต่างพบรักใหม่ ก็มีเรื่องราววังวนความรักความหลงมากมายที่ทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายต่างๆ ตามมา เนื้อหาค่อนข้างแรงและมีการสลับคู่ไปมา เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2519 นำแสดงโดย มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, สมบัติ เมทะนี, ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา, สรพงศ์ ชาตรี และ ดวงใจ หทัยกาญจน์

ครั้งที่สองสร้างเป็นละครในปี 2534 นำแสดงโดย มยุรา ธนะบุตร, พิศาล อัครเศรณี, ทิพย์ ธัมมสิริ, สถาพร นาควิไลโรจน์ และ ปวีณา ชารีฟสกุล ส่วนเวอร์ชั่นล่าสุดในปี 2560 นำแสดงโดย ป๊อก-ปิยธิดา, วิลลี่ แมคอินทอช, สายป่าน-อภิญญา, ไนกี้-นิธิดล และ เจี๊ยบ-พิจิตรา ซึ่งเวอร์ชั่นนี้แซ่บเวอร์ เพราะนักแสดงแต่ละคนเจ้าบทบาทและเชือดเฉือนอารมณ์กันสุดๆ

สวรรค์เบี่ยง เรื่องราวสุดดราม่าที่เกิดขึ้นระหว่างคาวีและลีลา แม่เลี้ยงของเขาที่ต้องการจะแก้แค้นที่คาวีเคยมีท่าทีดูถูกตน เมื่อคาวีรู้ว่าพ่อแต่งงานใหม่ แถมแม่เลี้ยงยังอายุน้อยกว่าก็พานเกลียดครอบครัวของลีลา ซึ่งมีน้องสาวคือนารินด้วย แม่ทะเลาะกับลีลา เขาก็มาลงที่นารินทุกครั้ง แต่มันกลับกลายเป็นความรักโดยที่เขาไม่รู้ตัว

เรื่องนี้ถูกสร้างมาแล้ว 5 ครั้ง แต่ครั้งที่เป็นที่พูดถึงและนิยมมากที่สุดคือในปี 2531 ซึ่ง อัศวิน รัตนประชา และ เดือนเต็ม สาลิตุล แสดงนำ ประสบความสำเร็จจนมีโฆษณาเข่าเพียบ จนคนดูต้องโทร.ไปต่อว่าทางสถานีว่าทำไมโฆษณาเยอะจัง และเป็นเหตุให้คณะกรรมการการบริหารวิทยุและโทรทัศน์ตั้งกฎเกณฑ์ละครครึ่งชั่วโมง มีโฆษณาได้ 5 นาที

และครั้งล่าสุดที่สร้างคือเวอร์ชั่นปี 2551 ที่ได้คู่ขวัญอย่าง เคน-ธีรเดช และ แอน ทองประสม มาแสดงนำ เรตติ้งตลอดเรื่องสูงถึง 14.6 และเรตติ้งตอนอวสานสูงถึง 21.7 และยังได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำในสาขาผู้กำกับโทรทัศน์ดีเด่น (อำไพพร จิตต์ไม่งง) รางวัลดาราสนับสนุนชายดีเด่น (ดิลก ทองวัฒนา) รางวัลดารานำชายดีเด่น (ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) ด้วย

มีอีกหลายเรื่องแซ่บ คลิกที่หน้าถัดไปเลยค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up