คู่รักสายบุญ ชวนกันทำแต่สิ่งดีๆ

Alternative Textaccount_circle
event

เคยได้ยินไหมคะว่า คนเราจะเป็นคู่กันได้ต้องมีศีลเสมอกัน คนดีย่อมต้องได้คู่กันคนดี คนไม่ดีก็มักต้องได้คนประเภทเดียวกันไป อย่าง คู่รักสายบุญ เหล่านี้ ที่ชวนกันทำแต่สิ่งดีๆ เลยทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

 

คู่รักสายบุญ

 

ศรราม-นิโคล เรียกว่าพอได้มาคบหากันแล้วก็ทำให้แต่ละคนมีความสุขขึ้นจริงๆ เพราะต่างก็ดูแลซึ่งกันและกันเป้นอย่างดี และเผื่อแผ่น้ำใจไปยังผู้อื่นด้วย ล่าสุดในงาน #เกิดมาช่วย “ตัดช่วยชาติ” ทั้งคู่ก็ได้เข้าร่วมงานนี้เพื่อช่วยระดมทุนให้กับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยพี่น้องที่ภาคอีสานและภาคเหนือที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ตอนนี้ โดยพี่หนุ่มก็ได้นำเสื้อมาร่วมประมูล ได้ราคา 55,000 บาท เพื่อสมทบทุนอีกด้วย

คู่รักสายบุญ

กอล์ฟ-พิชญะ และ ขวัญ-อุษามณี คู่นี้เป็นทั้งคู่รักสายแฟชั่น สายสุขภาพ และสายบุญ เพราะสังเกตว่าถ้ามีเวลาว่างตรงกันเมื่อไหร่ เขาก็จะช่วนกันไปทำบุญทำทาน เข้าวัด ปล่อยนกปล่อยปลากันเป็นประจำ เรียกว่าการกลับมาคบกันครั้งนี้ทั้งคู่เป็นผู้ใหญ่ขึ้นมากๆ และชวนกันทำแต่สิ่งดีๆ ส่งผลให้ทั้งคู่เจริญรุ่งเรื่อง ทั้งเรื่องงานก็ปัง ธุรกิจก็รุ่ง

คู่รักสายบุญ

คู่รักสายบุญ

ป๊อก-ภัสสรกรณ์ และ มาร์กี้-ราศรี ไม่ได้เป็นแค่คู่รักสายเที่ยวเท่านั้น เพราะคู่นี้ฝ่ายชายเขาได้รับการปลูกฝังเรื่องการทำบุญมาตั้งแต่เด็กๆ จึงทำให้เมื่อมีเวลาว่างเมื่อไหร่ หนุ่มป๊อกเป็นต้องชวนสาวกี้เข้าวัดทำบุญทุกครั้ง ซึ่งสาวกี้ก็แซ็วหนุ่มป๊อกด้วยว่าเป็น “คุณชายสายบุญ” และบอกด้วยว่าจริงตนไม่ค่อยถนัดเข้าวัด เพราะนับถือทั้งคริสต์และพุทธ ก็เป็นก็โอกาสดีที่ได้เข้าวัดทำบุญกับหนุ่มป๊อกในโอกาสต่างๆ

คู่รักสายบุญ

พุฒ-พุฒิชัย และ จุ๋ย-วรัทยา เรียกได้ว่าเป็นคู่รักสายบุญของแท้ เพราะถ้ามีเวลาว่างตรงกันเมื่อไหร่ เราจะเห็นคู่นี้จูงมือกันเข้าวัดเสมอๆ ทั้งไหว้พระ สวดมนต์ ฟังธรรม ปล่อยนกปล่อยปลา เรียกว่าครบสูตร นอกจากนี้ยังไปบริจาคและแจกอาหารให้กับเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาสอีก ชวนกันทำสิ่งดีๆ แบบนี้ ถึงจะมีเสียงครหายังไงก็สั่นคลอนทั้งคู่ไม่ได้หรอกเนอะ

คู่รักสายบุญ

คู่รักสายบุญ

อั้ม-อธิชาติ และ นัท-มีเรีย เห็นภาพทั้งคู่ไปทำบุญร่วมกันบ่อยๆ ทั้งเข้าวัดทำบุญ ทั้งไปกราบสักการะบุคคลสำคัญต่างๆ ถวายปัจจัย ฟังเทศน์ ฟังธรรม (เห็นพี่อั้มหน้าโหดแบบนี้ แต่ก็ธรรมะธรรมโมไม่ใช่ย่อยนะ) นอกจากนี้ทั้งคู่ยังร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมในโอกาสต่างๆ ด้วย

คู่รักสายบุญ

ณเดชน์-ญาญ่า คู่นี้เขาใช้คำว่าเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน ก็เห็นท่าว่าจะจริง เพราะถ้ามีเวลาเมื่อไหร่ ก็ชวนกันไปทำสิ่งดีๆ ทั้งครอบครัว อย่างการเข้าวัด ทำบุญ ฟังเทศน์ ปฏิบัติธรรมเนี่ย ทั้งสองครอบครัวนี้เขาทำร่วมกันเป็นประจำ แถมถ้ามีโอกาส ทั้งคู่ก็จะออกต่างจังหวัด นำสิ่งของไปบริจาคให้กับเด็กๆ ในโรงเรียนที่ขาดแคลน และถึงแม้ไม่ได้ทำบุญด้วยกัน ต่างคนก็ต่างทำบุญของตัวเองอยู่แล้วด้วย สายบุญของแท้เลยนะเนี่ย

 

ภาพจาก Instagram : @nicolenicole23 , @golfpichaya , @margie_rasri , @push_dj , @warattaya , @myriabenedetti , @urassayas

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

จิตใจผ่องใส ชีวิตดี…ตามไปดูดารารุ่นใหม่ สายบุญ

อยากสวย รวย เฮง ทำบุญแบบไหนแล้วดี มาดูกัน!

7 ทางสร้างบุญ สะดวก-ง่าย-สบายใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up