ดาราสาวเข้าโหมด พอเพียง ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย

Alternative Textaccount_circle
event

มีมากเกินไป มีเยอะเกินไป บางคนอาจจะรู้สึกว่าไม่ใช่จุดมุ่งหมายที่สุดของชีวิตก็ได้นะ เราจึงเห็นดาราหลายๆ คนเริ่มหันมาเข้าโหมด พอเพียง ถึงไม่ได้รวยล้นฟ้า แต่พอใจแล้วกับสิ่งที่มีอยู่ มีใครกันบ้าง เราไปดูกันค่ะ

 

ดาราสาวเข้าโหมด พอเพียง

 

เชอรี่-เข็มอัปสร รับงานน้อยลง และหันไปทำประโยชน์ให้สังคมมากขึ้น อย่างการไปช่วยทำฝายชะลอน้ำ ซึ่งเธอไม่ได้อะไรสักบาท เธอบอกว่าที่รับงานน้อยไม่ได้รวย แต่แค่พอ เธอใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ไม่หรูหรา และแบ่งเวลาให้กับการปฏิบัติธรรม เพราะทำให้เข้าถึงจิตใจของตัวเอง และความสุขของเธอไม่ได้อยู่ที่การทำงานหนัก แต่อยู่ที่การได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวและได้ทำในสิ่งที่ตัวเองสนใจ เป็นแบบอย่างที่ดีจริงๆ ค่ะ

แอน ทองประสม ด้วยชีวิตวัยเด็กที่เคยลำบากมาก่อน ทำให้เธอไม่ฟุ้งเฟ้อ ถ้าติดตามเธอบ่อยๆ จะเห็นว่าเธอแต่งตัวสไตล์เดิมๆ แบบเรียบง่าย ใช้ของชิ้นเดิมๆ  และดูเหมือนว่าจะช็อปปิ้งน้อยมาก เพราะทุ่มเทเวลาให้กับงานมากกว่า แถมเธอยังเป็นคนติดดิน ซื้อของกินข้างทางได้ และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสเท่าที่จะทำได้ เธอบอกว่ารู้สึกพอกับสิ่งที่มี และชอบใช้ของซ้ำๆ เพราะรู้สึกคุ้นกว่า

น้ำผึ้ง-ณัฐริกา เป็นสาวติสท์ รักธรรมชาติ และชอบชีวิตแบบเรียบง่าย เธอจึงเป็นเจ้าของไร่สวน ปลูกผัก ต้นไม้ พืชพรรณหลายชนิด อยู่ถึง 3 แห่ง ใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่, จ.ตรัง และในกรุงเทพฯ โดยใช้พื้นที่ในบริเวณบ้านย่านลาดพร้าว และนำผลิตผลมาสกัดเป็นสเปรย์เย็น สเปรย์อโรมา ช่วยสร้างรายได้ให้เกษตรกร นอกจากนี้เธอยังมีมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ด้วย

ตุ๊ก-ชนกวนันท์ นอกจากจะเป็นซิงเกิลมัมคนเก่งแล้ว เธอยังเป็นเจ้าของที่นาที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในนาม “สุธาทิพย์ฟาร์ม” ด้วย โดยความคิดนี้เริ่มต้นมาจากคุณพ่อของเธออยากจะปลูกข้าวปลอดสารพิษไว้กินเอง และยังมีโรงสีสำหรับข้าวออร์แกนิกด้วย เรียกว่าพอเพียง และสามารถสร้างรายได้ได้ด้วยนะ เพราะกระแสตอบรับดีทีเดียว

นุ่น-ศิรพันธ์ เป็นอีกหนึ่งสาวที่รักและสนใจหลักการเศรษฐกิจพอเพียง เช่นเดียวกับสามี ท็อป-พิพัฒน์ ธุรกิจร้านออร์แกนิกที่ทั้งคู่ทำนั้นก็ไม่ได้เอากำไรอะไรมากมาย เธอบอกว่าบางอย่างไม่ได้กำไร แต่ใช้ตัวเข้าแลกเพื่อให้เกิดโปรเจ็กต์บางอย่างด้วยซ้ำ แต่เธอรู้สึกว่าแค่พอมี พออยู่ได้ นั้นทำให้มีความสุขแล้ว เราจึงเห็นทั้งสาวนุ่นและหนุ่มท็อปใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายมากๆ ถือเป็นคู่รักรุ่นใหม่ที่น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ภาพจาก Instagram : @cherrykhemupsorn , @annethong , @nampung_natrika , @tookchanokwanan , @noon_siraphun

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ซุปตาร์ติดดิน แบบนี้แหละน่ารักสุดๆ

รวมดาราไทย เคยลำบากมาก่อน ในวัยเด็ก กว่าจะมีวันนี้

ส่องสไตล์เรียบเท่ ดูดี มีระดับ ของ แอน ทองประสม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up