รวมดาราไทย เคยลำบากมาก่อน ในวัยเด็ก กว่าจะมีวันนี้

Alternative Textaccount_circle
event

ไม่ใช่ทุกคนที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง แม้แต่เหล่าดาราที่ตอนนี้โด่งดัง เชื่อไหมว่าหลายคนก็ เคยลำบากมาก่อน บางคนลำบากมากกว่าเราด้วยซ้ำ แต่พวกเขาก็ต่อสู้จนมีทุกวันนี้ได้ สุดฯ ขอยกตัวอย่างดาราที่เคยลำบากในวัยเด็กมาให้ดูกัน เผื่อจะเป็นกำลังใจได้ค่ะ

 

ดาราไทย เคยลำบากมาก่อน

 

เบิร์ด-ธงไชย กว่าจะมาถึงจุดนี้ ตอนเด็กๆ พี่เบิร์ดลำบากมากเลยนะคะ จัดว่าเข้าขั้นยากจนเลยทีเดียวแหละ พี่เบิร์ดต้องช่วยครอบครัวหารายได้โดยการพับถุงขาย, ขายเรียงเบอร์, เก็บกระป๋องนมขาย และเย็บงอบ เป็นต้น นอกจากนี้พี่เบิร์ดยังหารายได้ด้วยการไปสอนภาษาอังกฤษที่สลัมบางแค ได้เงินแค่ 5 บาท 10 บาท แล้วแต่เขาจะให้ แต่พี่เบิร์ดบอกว่า ความลำบากนี้  “สอนและให้เราสอบผ่านให้ได้ทุกวัน การเรียนรู้และการแบ่งแยกความคิดไปในทางที่ดี ไม่จำเป็นต้องมีทุกอย่างพร้อม คนเราจะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับตัวเราเท่านั้น” 

เคยลำบากมาก่อน

แอน ทองประสม หลายคนคงทราบดีว่าชีวิตวัยเด็กของเธอนั้นอาศัยอยู่กับยาย เธอเคยลำบากถึงขั้นมีรองเท้าแตะแค่คู่เดียว ถ้าวันไหนเธอต้องใช้รองเท้า ยายจะต้องเดินเท้าเปล่า ชุดนักเรียนของเธอนั้นบางทีก็ต้องรอชุดใช้แล้วจากรุ่นพี่บ้าง หรือไม่ก็รอรัฐบาลแจกบ้าง เธอได้เงินไปโรงเรียนวันละ 10 บาท ซึ่งไม่พอกับค่ารถและค่าขนม จึงรับจ้างคุณครูล้างชามก๋วยเตี๋ยวแลกกับการได้กินมื้อเที่ยงที่โรงเรียนฟรี แต่เธอบอกว่า “ความลำบากเหล่านี้เป็นวัคซีนความอดทนที่ดี ที่ทำให้เราเผชิญโลกได้เองในวันที่ยายไม่อยู่แล้ว”

เคยลำบากมาก่อน

เอ๋-มณีรัตน์ คุณพ่อของเธอเป็นชาวบังกลาเทศ เธอต้องช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำโรตีขาย ต่อมาพอฐานะดีขึ้น พ่อของเธอก็ไปทำอาชีพรับเหมาก่อสร้างตามต่างจังหวัด แต่ชีวิตเธอต้องพลิกผันอีกครั้งเมื่อคุณพ่อเธอเสีย เพราะคุณแม่ต้องกลายมาเป็นเสาหลักของบ้าน และต้องกลับมาขายโรตีเลี้ยงชีพอีกครั้ง ต่อมาเมื่อคุณแม่เริ่มมีปัญหาด้านสุขภาพ เธอเลยต้องหางานอื่นทำด้วย เพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว โดยเธอเป็นทั้งพนักงานขายของตามบ้าน, แคชเชียร์ และนักแสดงประกอบ จนได้มาแคสท์ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท นี่แหละ

หญิงลี ศรีจุมพล เธอเกิดในครอบครัวชาวนา ฐานะค่อนข้างยากจน เธอหนีความยากจนโดยการเข้ากรุงเทพฯ มาเป็นสาวโรงงานในตอนกลางวัน ส่วนตอนกลางคืนเธอก็รับจ้างร้องเพลง จนในที่สุดก็ได้แจ้งเกิดกับเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร และโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

ยุ้ย-จีรนันท์ ก็เป็นคนสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะเธอเริ่มทำงานสารพัดอย่างเพื่อช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว ตั้งแต่เป็นเด็กเสิร์ฟ, รีเซพชั่น ไปจนถึงเดินสายประกวดในเวทีต่างๆ จนได้ตำแหน่ง ดัชชี่เกิร์ล จากการประกวด ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล 2000 และได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง

 

ภาพจาก FB : Bird Thongchai / Pinterest : @annethong , @ae_maneerat , @yinglee_lalla

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ซุปตาร์ติดดิน แบบนี้แหละน่ารักสุดๆ

คนไทยไม่เคยทิ้งกัน!! ดาราลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

3 ดาราสาว กับธุรกิจแฟชั่นสวยเกร๋

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up