ย้อนดูละครเด่นของ จ๊ะ-จิตตาภา แจ่มปฐม

Alternative Textaccount_circle
event

พักหลังมาละครของ จ๊ะ-จิตตาภา ดูจะปังขึ้น เนื้อหาน่าสนใจขึ้นแทบทุกเรื่องเลย อย่างเรื่อง คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจฟรุ้งฟริ้ง ก็น่าจะเป็นอีกเรื่องที่คนพูดถึงกันเยอะ แต่ก่อนหน้านี้เธอก็มีผลงานที่น่าสนใจและเป็นที่กล่าวถึงอยู่หลายเรื่องเหมือนกันนะ เราไปย้อนดูผลงานเด่นๆ ของเธอกันหน่อยดีกว่า

 

ย้อนดูผลงานเด่นของ จ๊ะ-จิตตาภา

 

จริงๆ แล้วจ๊ะเริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่เด็ก แต่ชิมลางงานด้านการถ่ายแบบเป็นส่วนใหญ่ จนเมื่อจบชั้นมัธยมถึงได้ลองเล่นละครเป็นนักแสดงประกอบ จนได้เข้าโครงการ พาวเวอร์ทรี และได้เป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3

จ๊ะเริ่มเล่นละครมาตั้งแต่ปี 2549 แต่ผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายคือเรื่อง เขยบ้านนอก ในปี 2553 รับบทเป็น คุณหนูโฉม คู่กับ ตุ้ย-เกียรติกมล ซึ่งเป็นละครคอมเมดี้ และถึงแม้จะเป็นละครเย็น แต่ก็ทำให้คนสนใจในตัวเธอเพิ่มขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว

จ๊ะ-จิตตาภา

ในปีเดียวกันนั้นเอง เธอมีผลงานเรื่อง ไทรโศก รับบทเป็น ไทรงาม คู่กับ โอม-อัชชา เป็นเรื่องราวของผู้ที่ต้องการแย่งชิงสมบัติคือ ที่ดินสองพันไร่ ที่กลายเป็นมรดกเลือดที่ต้องสาบผู้คนแห่งบ้านไทรโศกถึงสามรุ่น คนที่ต้องการแย่งชิงมรดกนี้ถึงขั้นต้องฆ่ากันเพื่อให้ได้มา เรื่องนี้ถือว่าเป็นละครเรื่องสุดท้ายของ กิ๊ก-สุวัจนี ด้วยก่อนที่เธอจะหายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิง แถมฝากความน่าหมั่นไส้จนคนดูติดภาพไปตามๆ กัน

จ๊ะ-จิตตาภา

ตามมาติดๆ กับเรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง ที่จ๊ะรับบทเป็น ทองกวาว คู่กับพระเอกผู้ล่วงลับ ปอ-ทฤษฎี หลังจากที่เคยได้ร่วมงานกันในเรื่อง อเวจีสีชมพู และเป็นไปตามคาดที่ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสุดคลาสสิก ไม่ว่าจะนำมาสร้างอีกกี่ครั้งก็ครองใจคนดูได้ทุกครั้ง

เว้นจากงานละครไปหนึ่งปี จ๊ะกลับมากับเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ โดยมาในลุคใหม่ เป็นสาวโบฮีเมียนผู้มีพลังพิเศษ คู่กับ หลุยส์ สก๊อต พร้อมแจ้งเกิดนางเอกหน้าใหม่เพิ่มอีก 4 คน เป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงจนทำให้มีภาค 2 ในปีถัดมา

เมื่อคู่กันแล้วเคมีลงตัว จ๊ะเลยได้เล่นละครคู่กับหลุยส์อีกครั้งในละครเรื่อง พ่อไก่แจ้ เป็นละครแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ประเภทผู้ชายเจ้าชู้ ซึ่งเรียกกระแสคู่จิ้นได้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะมีละคร The Six Sense ภาค 2 ในปีถัดมา

อยู่ๆ ก็เปลี่ยนลุคหั่นผมสั้น พร้อมมารับบทสาวไฮโซที่ปลอมตัวมาเป็นคนใช้ในละครเรื่อง นางสาวทองสร้อย คุณแจ๋วหมายเลข 1 เล่นคู่กับ ปอ-ทฤษฎี และเป็นเรื่องสุดท้ายที่ทั้งสองได้เล่นด้วยกัน ละครเรื่องนี้เป็นแนวคอมเมดี้ เรตติ้งดีสุดๆ แถมการตัดผมสั้นครั้งนี้ของเธอก็ได้รับคำชมว่าเปรี้ยวเท่ เหมาะกับเธอมากกว่าตอนผมยาวเสียอีก

วัยแสบสาแหรกขาด เป้นละครสะท้อนสังคมที่เหมือนจะแจ้งเกิดจ๊ะอีกครั้ง กับบท ครูทราย ผู้ซึ่งต้องการจะแก้ไขปัญหาของเด็กในโรงเรียน ซึ่งเด็กแต่ละคนมีปัญหาที่แตกต่างกันไป แต่ล้วนแล้วเกิดจากพ่อแม่ทั้งนั้น เป็นละครที่ได้รับรางวัลด้านบทละครและประเภทละครสร้างสรรค์สังคมมากมาย

และดูท่าทางว่าละครเรื่อง คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจฟรุ้งฟริ้ง ก็น่าจะเป็นละครสะท้อนสังคมที่ดีอีกเรื่องหนึ่ง ยังไงต้องรอติดตามแล้วละ เพราะพรุ่งนี้มาเป็นตอนแรก อยากรู้เลยว่าจะปังแค่ไหน

 

ภาพจาก drama.kapook.com , drama.tlcthai.com , www.manager.co.th , pantip.com , movie.sanook.com , tv.bectero.com , dara.trueid.net

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ตามส่อง 5 ผลงานปังของ อาเล็ก-ธีรเดช

รวมผลงานเด่น ปัง ของ ทับทิม-อัญรินทร์

ย้อนดูผลงาน #เต้ยเชียร์ คู่จิ้นพ่อหมีแม่หมีขวัญใจแฟนคลับ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up