เจาะรหัส นาคี มีอะไรดีบ้าง? ถึงคว้ารางวัลนาฏราชถึง 10 รางวัล!!

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างยิ่งในงานประกาศผลรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 8 ประจำปี 2559 ที่ครั้งนี้ละครเรื่อง นาคี กวาดแทบจะทุกรางวัลในสาขาละคร เรียกว่าทำเอาคู่แข่งตายเรียบ เลยอยากจะพาคุณผู้อ่านมาเจาะรหัสกันสักหน่อยว่าทั้ง 10 รางวัลนี้ ละครเรื่องนาคีมีอะไรดี ถึงไม่เหลือเผื่อแผ่รางวัลให้ใครเลย

 

เจาะรหัส นาคี มีดีอะไรนะ

 

รางวัลกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม รางวัลสาขานี้มอบให้แก่ผู้ออกแบบฉากที่สามารถออกแบบและจัดฉากได้สวยงาม เหมาะกับยุคสมัย สื่อถึงความเป็นจริงมากที่สุด รวมถึงการใช้แสงและอุปกรณ์ประกอบฉากด้วย ซึ่งแต่ละฉากในละครเรื่องนาคีมีความละเอียด สวย สมจริง เพราะไปถ่ายทำที่สถานที่จริงและเหมาะสมกับเรื่องมากที่สุด

นาคี

รางวัลกำกับภาพยอดเยี่ยม รางวัลนี้มอบให้แก่ช่างภาพที่สามารถถ่ายภาพได้สวยงาม มุมกล้องสวย ซึ่งคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าละครเรื่องนาคีนั้นมีมุมภาพที่สวยและค่อนข้างแตกต่าง รวมถึงการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกที่ดูเนียนและค่อนข้างกลมกลืน บางฉากก็อลังการสุดๆ อย่างฉากที่เจ้าแม่นาคีกลายร่างเป็นพญานาค ฉากนี้ทำเอาคนดูประทับใจไปตามๆ กัน และเป็นที่พูดถึงเยอะที่สุดเลยก็ว่าได้

 

รางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม รางวัลนี้มอบให้แก่ผู้ตัดต่อวิดีโอหรือบริษัทตัดต่อวิดีโอที่สามารถตัดต่อภาพได้ต่อเนื่อง ดูแล้วเข้าใจ อย่างเรื่องนาคีนี้ต้องมีการตัดสลับฉากไปมา ทั้งฉากตอนเด็ก ฉากตอนโต ฉากตอนเป็นเจ้าแม่นาคี และฉากในชาติที่แล้ว แต่คนดูก็ดูแล้วเข้าใจและตามเรื่องทัน

 

รางวัลเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ไม่เพียงแต่เครื่องทรงของเจ้าแม่นาคีที่สั่งทอใหม่ทุกชุดและมีความประณีตเท่านั้น และเครื่องแต่งกายโดยรวมของนักแสดงคนอื่นๆ ในเรื่องก็ดูดีและสมจริงมากเช่นกัน แยกออกชัดเจนว่าชาวบ้านแต่งตัวแบบไหน นักศึกษาแต่งตัวแบบไหน และฉากย้อนอดีตรวมถึงเครื่องแต่งกายของเหล่าบริวารเจ้าแม่ก็สวยงามเช่นกัน

นาคี

รางวัลเพลงละครยอดเยี่ยม ไม่บ่อยนักที่เราจะได้ยินเพลงประกอบละครเป็นภาษาถิ่น แต่ละครเรื่องนี้ 90% ใช้ภาษาอีสานทั้งหมด เพลงประกอบละครจึงเป็นภาษาอีสานด้วย แต่ฟังแล้วมีความลื่นไหล และติดหู แถมยังมีเนื้อหาที่เกี่ยวเนื่องกับละคร เพลง คู่คอง โดย ก้อง ห้วยไร่ จึงสมควรได้รับรางวัลไป

 

ยังมีอีก 5 รางวัล ตามต่อที่หน้าถัดไปค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up