Covercitiy #2 โปรเจ็คต์ดีๆ ที่คนรักการร้องเพลงไม่ควรพลาด

Alternative Textaccount_circle
event

วันนี้สุดฯ มีข่าวดีมาบอกสำหรับคนที่มีใจรักในการร้องเพลง cover ทาง Retrocity เขามีโปรเจคดีๆ มาฝากกับ Covercitiy #2 ที่จะทำให้ทุกๆ ที่เป็นเวทีของคุณ

 Covercitiy

โปรเจ็คต์นี้เป็นการประกวดร้องเพลง Cover ที่เปิดกว้างที่สุด ไม่จำกัด เพศ อายุ วัย เพื่อ Covertizen ตัวยง “นี่! คือเวทีของคุณ” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 100,000 บาท (ผู้ชนะได้ 5 หมื่นบาท รองชนะเลิศอันดับ1 ได้ 3 หมื่นบาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้ 2 หมื่นบาท) แถมผู้ชนะยังจะได้ออกซิงเกิลคู่กับ คชาและพรีน อีกด้วย แอบกระซิบว่าผู้ชนะมีเพียงคนเดียวเท่านั้น! บอกเลยว่า #ห้ามพลาด

สมัครและส่งคลิป 19 มิถุนายน – 24 กรกฎาคม 2560 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Instagram Facebook และYoutube : RetrocityOfficial

ในโอกาสนี้ เราจึงได้พูดคุยกับเหล่า Covercity #1 ได้แก่ แอม วิลาสินี ,แพรว รัฐพร ,สาลี่ โสมวิมาลา  ,ยูจีน ภูริชญา ,มิน ธิติพัฒน์ และได้มีซิงเกิล Cover เป็นของตัวเองแล้ว …มาดูกันดีกว่าว่าพวกเขามีจุดเริ่มต้นอย่างไรก่อนจะเข้าสมัครโปรเจ็คต์นี้

จุดเริ่มต้นของการเข้าร่วมโปรเจ็คต์ Covercity และหลังจากชนะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง 

แอม : แอมก็มี cover ลงบนยูทูปบ้างค่ะ ยอดวิวก็ปกติ แต่คือก่อนหน้านี้เคยออกซิงเกิลกับทางแกรมมี่มาแล้ว เพลงเพราะเธอคนเดียว แต่หลังจากที่เราเข้าโปรเจ็คต์นี้แล้วชนะ ยอดวิวก็ต่างกันเยอะค่ะ จากหลักพันก็ขึ้นหลักล้านกันหมดทุกคน และได้ออกซิงเกิลกับทางแกรมมี่

แพรว : โปรเจ็คต์นี้มีคนแข่งประมาณ 2-3 พันคน แล้วก็คัดมาเหลือประมาณ 50 สุดท้ายเหลือ 5 คน คือแบบแข่งกันมาสุดฤทธ์ (หัวเราะ)  แพรวคิดว่ามันเหมือนกับเราทำเรื่องเล่นๆ ของเราให้มันจริงจังขึ้นมา และทำให้เราได้มีโอกาสมาหาประสบการณ์กับทางค่ายด้วย

สาลี่ : เป็นคนชอบร้องเพลงมาก แต่ไม่กล้าร้องต่อหน้าคนเยอะๆ เพราะขี้อาย พอเห็นโปรเจ็คต์นี้ก็เลยลองส่งคลิปมาดูค่ะ หลังจากที่ชนะแล้วเห็นเพลงของเราอยู่ใน Joox และ Youtube ก็รู้สึกดีใจมาก ไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะมาอยู่ตรงจุดนี้ แล้วก็มีเพลง cover เป็นของตัวเองด้วย

ยูจีน : ส่วนใหญ่ยูจีนจะขึ้นเวที และร้องเพลงของทางสถาบันร้องเพลงค่ะ คุณพ่อคุณแม่ก็มีเอาคลิปลงยูทูปบ้าง ยอดวิวตอนนั้นคือน่าจะหลักร้อยได้ค่ะ แต่ยูจีนไม่เคยไปประกวดร้องเพลงที่เวทีใหญ่ๆ เลย การส่งคลิปมาในโปรเจ็คต์นี้ถือว่าเป็นครั้งแรก หนูรู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ

มิน : เคยมีผลงานทางการแสดง ก็มีคนติดตามบ้าง พอเราค้นพบว่าเราชอบการร้องเพลงมากกว่า แล้วเห็นโปรเจ็คต์นี้พอดี ก็เลยคิดว่าลองหาประสบการณ์ดูไหม ก็เลยลองส่งคลิปเข้ามา จึงได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้มีเพลง cover เป็นของตัวเองด้วย เป็นอะไรที่ได้ลองทำแล้วรู้สึกว่าชอบอย่างที่เราคิดไว้ครับ (ยิ้ม)

 

อยากให้ฝากถึงคนที่จะลองส่งคลิปเข้ามาประกวดในโปรเจ็คต์นี้ แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ ว่าเราจะร้องดีพอไหม

แอม : สำหรับแอมถ้าชอบร้องเพลงอยู่แล้ว เราก็แค่ส่งคลิปเข้ามาดู ไม่ได้ต้องซีเรียสอะไร เราเป็นสไตล์ไหนก็ลองส่งในสไตล์เราเข้ามาดู เผื่อจะถูกใจกรรมการ จะได้มีซิงเกิลเป็นของตัวเอง ลองส่งเข้ามาดูนะคะ

แพรว : แพรวรู้สึกว่าโปรเจ็คต์นี้เป็นการทำเพลงให้เป็นสไตล์ของตัวเอง การ cover  บางเพลงที่มันดีอยู่แล้ว เราก็แค่เปลี่ยนให้มันเป็นในแบบของเรา ลองส่งเข้ามาดูนะคะ

สาลี่ : ไม่ต้องคิดมากค่ะ (หัวเราะ) แต่ละคนมีเทคนิค และการร้องเพลงที่ไม่เหมือนกัน มีสไตล์เพลงแตกต่างกัน ถ้าเรามีสไตล์ของตัวเอง มีเสียงที่มีเอกลักษณ์คนก็จะชอบฟัง

ยูจีน : ไม่ต้องกลัวค่ะ ก็อย่างที่พี่สาลี่บอก ทำไปเลยค่ะ (หัวเราะ)

 

ช่วยบิ้ลท์อีกหน่อย

มิน : โปรเจคนี้ไม่จำกัดอะไรเลย ทั้ง อายุ เพศ วัย จะมีสมาชิกกี่คนก็ได้ เป็นกลุ่มก็ได้ ก็ขอให้ส่งกันเข้ามา หมดเขตวันที่ 24 กรกฎาคมนี้แล้ว ก็อยากให้รีบกันนิดหนึ่งครับผม

แพรว : ความพิเศษของโปรเจ็คต์นี้คือ คนที่ชนะจะได้ทำเพลงกับพี่พรีนและพี่คชา และมีผู้ชนะแค่คนเดียวเท่านั้น

มิน, แอม, ยูจีน, แพรว, สาลี่

หลังจากอ่านบทสัมภาษณ์ของเหล่า Covercity กันไปพอหอมปากหอมคอกันแล้ว ใครที่อยากเข้าร่วมโครงการดีๆ แบบนี้ ห้ามพลาดนะคะ สุดฯ บอกไว้เลย #โปรเจ็คต์นี้ดีจริงๆ ค่ะ

 

ภาพจาก : Facebook : RetrocityOfficial

 

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ

รวม ซุปตาร์ห้างแตก คนรักแค่ไหนถามใจดู

วี-วิโอเลต สาวมากความสามารถที่มาพร้อมพรสวรรค์

เทียบละคร เพลิงบุญ 2 เวอร์ชั่น #แซ่บลืม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up