ส่อง 10 ชุดประจำจังหวัด สุดอลัง บนเวที Miss Grand Thailand 2017

Alternative Textaccount_circle
event

ถึงขั้นมีคนแซวว่างานนี้น่าจะเรียกกระเทยทั่วประเทศกลับบ้านเกิดเพื่อมาช่วยดีไซน์ชุดเลยก็ว่าได้ กับรอบประกวด ชุดประจำจังหวัดของเวที Miss Grand Thailand 2017 พูดเลยว่าแต่ละจังหวัดไม่มีใครยอมใคร งัดเอาจุดเด่นของจังหวัดมาเป็นชุดได้สุดอลังการ แต่ถ้าร่ายให้ดูทั้ง 77 จังหวัดก็เกรงว่าจะยาวไป สุดฯ เลยขอคัดชุดที่พีคๆ มา 10 จังหวัดก็แล้วกันนะ

 

10 ชุดประจำจังหวัดสุดพีค บนเวที Miss Grand Thailand 2017

 

จันทบุรี มีความฮือฮาและพูดถึงหนาหูมาก เพราะมิสแกรนด์นนทบุรีเล่นยกเอาของดีประจำจังหวัดอย่าง ทุเรียน มาดีไซน์เป็นชุดประจำจังหวัด อลังแค่ไหนก็ยกมาทั้งลูกก็แล้วกัน แถมปิดท้ายด้วยการปลดชุดให้กลายเป็นชุดราตรียาว สื่อถึงดอกทุเรียนมีทองอร่าม เป็นมิติใหม่ของชุดประจำจังหวัดสุดๆ #เห็นแล้วหิวทุเรียน

Miss Grand Thailand 2017

ระยอง จังหวัดบ้านเกิดของ สุนทรภู่ จึงได้หยิบยกสัตว์ในวรรณคดีเรื่อง พระอภัยมณี อย่าง ม้านิลมังกร มาสร้างเป็นชุด ขอยอมใจความอลังนี้ เพราะต้องพาขาม้าอีกสองขาหลังออกมาเดินโชว์ตัวด้วยกัน แถมต้องพรีเซ้นท์ให้ดูสวยงามอีกต่างหาก ถือเป็นหนึ่งในชุดสุดอลังของเวทีเลยก็ว่าได้

สระแก้ว ได้แรงบันดาลใจชุดมาจากเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดากับความงดงามของผีเสื้อที่ธรรมชาติเสกสรรขึ้นภายในอุทยานแห่งชาติปางสีดา เลยสื่อชุดออกมาให้ดูเหมือนปีกผีเสื้อ แต่เติมความงามด้วยการใส่ลายไทยลงไป อยาถามแค่คำเดียวว่า ปีกหนักมั้ยคะ

เลย ดินแดนแห่งการละเล่นผีตาโชน ก็เลยจัดชุดโดยเอาหน้ากากผีตาโขนมาเป็นสัญลักษณ์ ทั้งเครื่องหัว ทั้งดีไซน์ชุด รวมถึงการใช้ผ้าไหมในการตัดเย็บชุดอีก สวยอลัง

ยโสธร จังหวัดขอยกบั้งไฟพญานาคมาสู้เลยทีเดียว โดยดีไซนืชุดก็ค่อนข้างสวยงามและอลังการมากพอดูอยู่แล้ว และยิ่งเพิ่มบั้งไฟที่หลังเข้าไป ยิ่งเพิ่มเอกลักษณ์ให้โดดเด่น แบบดูแล้วรู้เลยว่าจังหวัดยโสธรแน่ๆ

บึงกาฬ ดีไซน์ชุดเป็นพญานาค เพราะบึงกาฬมีสะดือแม่น้ำโขง ซึ่งเชื่อว่าเป็นที่อยู่อาศัยของพญานาค บอกเลยว่าพญานาค 4 หัว อลังขนาดนี้ มีคนแอบคอมเมนท์ว่าพรีเซ้นท์ชุดยากมั้ยเนี่ย

กระบี่ เห็นแล้วตกใจ นึกว่ากินรีมาเอง เขาบอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจากนกอินทรีย์ทะเลท้องขาว ที่เป็นประติมากรรมอยู่ใจกลางเมืองกระบี่ แถมชุดนี้เขาบอกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ทำมาจากยางพาราเพื่อแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจราคายางตกต่ำ นำไปสู่การเพิ่มรายได้ให้แก่ชาวสวนยางพารา

สมุทรสงคราม ขอยอมใจการนำเอาของดีแม่กลองอย่าง ปลาทู มาดีไซน์เป็นชุด ทั้งผ้าเงาๆ คล้ายหนังปลาทู แถมมีเข่งปลาทูแบบอลังการอยู่ข้างหลัง เห็นแล้วอยากกินปลาทูแม่กลองขึ้นมาทันที นี่ถ้าแต่งหน้าเงาเป็นหนังปลาทูอีกนิดนะ ใช่เลย

Miss Grand Thailand 2017

ประจวบคีรีขันธ์ นับถือการเลือกเอา พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ใน ถ้ำพระยานคร มาเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์ชุดนี้ออกมา เพราะดูแล้วอลังวังเว่อร์ แถมยังส่งให้ตัวนางงามดูสง่าด้วย

ราชบุรี เห็นแล้วรู้เลยว่าอยากสื่อให้เห็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีค้างคาว โดยชุดนี้ต้องการสื่อให้เห็นถึงค้างคาวหนูที่วัดเขาช่องพราน แถมตัวนางงามเองยังพรีเซ้นท์ชุดได้ดีอีกด้วย

ข้อมูลและภาพจาก Miss Grand Thailand

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ประชัน 2 เวที สาวแท้-สาวเทียม สวยกินกันไม่ลง งานนี้มีเรด้าร์พัง!

รวมละคร เวทีนางงาม & ดราม่าจริงที่เกิดขึ้น นี่มันชีวิตจริงใช่ไหม?

คำต่อคำ น้ำตาล ปฏิเสธดราม่านางงาม ยันจะดำรงตำแหน่งจนหมดสัญญา

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up