ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช ยืดอกรับความเป็น “ติ่ง” อย่างเต็มภาคภูมิ

Alternative Textaccount_circle
event

ใครจะคิดว่าความชื่นชอบในการดูซีรี่ส์เกาหลีจะสามารถถ่ายทอดให้กันได้ในลักษณะ “ผู้สืบสันดาน” จากที่ครั้งหนึ่งเคยสงสัยว่าชอบอะไรนักหนา มาวันนี้นักแสดงและผู้เขียนบทอารมณ์ดี๊ดีอย่าง ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช แพ่งนคร ได้ยืดอกรับความเป็น “ติ่ง” หรือแฟนคลับอย่างเต็มภาคภูมิ

“จริงๆ คนที่ชอบเกาหลีคนแรกของที่บ้านคือคุณแม่ นางดูเกือบทุกเรื่องชอบไปเดินตามห้างเพื่อหาซื้อแผ่น ชอบถึงขนาดว่ารู้จักชื่อพระเอกนางเอกเกาหลีทุกคน นั่งดูทุกวัน ตกกลางคืนก็ยังเปิดทิ้งไว้ เคยสงสัยว่าสนุกอย่างไรจนวันหนึ่งลองเปิดดูบ้าง เริ่มจากเรื่อง Coffee’s Prince ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาถึงตอนนี้ก็ยังดูไม่หยุด (หัวเราะ)”

“สิ่งที่ชอบในซีรี่ส์เกาหลีอย่างแรกคือพล็อตเรื่องที่คิดได้ฉีกมาก เราเป็นคนเขียนบทก็พยายามหาพล็อตแปลกๆ เป็นแรงบันดาลใจ ในการคิดของเขาคนที่เป็นคอหนังอาจมองว่าเป็นพล็อตที่ติงต๊อง แต่ถ้าดูดีๆ จะรู้ว่าเขาเก่งมากเรื่องการเชื่อมโยงและนำจุดนั้นจุดนี้มาเล่น บางเรื่องพล็อตธรรมดามากเริ่มจากนางเอกกลัวนั่นกลัวนี่ แต่ทำให้สนุกได้ด้วยการบวกคาแร็คเตอร์พระเอกเข้าไปจนออกมาน่าสนใจ สามีของปุ๊กกี้เองทำงานเป็นผู้กำกับโฆษณา บางทีเขาก็มาถามว่าเรื่องแบบนี้ควรผูกบอร์ดอย่างไรดี เราก็บอกเขาว่าลองทำแบบนี้สิไม่เชิงก๊อปปี้ แต่เป็นการนำแรงบันดาลใจเล็กๆ มาใช้”

“เรื่องล่าสุดที่ดูคือเรื่อง Goblin ไม่ได้ชอบเพราะกงยูแสดงแต่เป็นคนแฮ๊ปปี้กับพล็อตแบบนี้อยู่แล้ว ยิ่งเรื่องไหนเขียนซับซ้อนเหมือนคนเขียนบททำการบ้านมาเยอะจะชอบมาก ดีเทลในเรื่อง ก็อบลิน มีเยอะ เริ่มจากพระเอกเคยเป็นทหารถูกพระราชาสั่งฆ่าโดยไม่มีความผิดเลยกลายเป็นโดเกบิหรือก็อบลิน เป็นวิญญาณผู้พิทักษ์ที่มีดาบปักอยู่กลางอก มีเพียงนางเอกที่ดึงดาบออกได้ เรื่องราวมันแฟนตาซีแต่ทุกอย่างผูกกันได้ดีมาก เรื่อง Coffee’s Prince และ Princess Hours ก็ชอบ ซึ่งเรื่อง Coffee’s Prince นี่เองที่ทำให้พบรักกับกงยู (หัวเราะ) รู้สึกว่าเขาแสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่มีความเก๊กแบบพระเอกคนอื่น หน้าตาไม่ได้หล่อมาก แต่เล่นแล้วหล่อ ถามว่าชอบขนาดนั้น ก็ขนาดที่เห็นหน้าสามีตัวเองแล้วบอกเขาว่าช่วยไปไกลๆ ได้ไหมเพราะไม่ได้สักกระผีกของกงยูเลย ซึ่งเรื่องนี้สามีเข้าใจ ทุกคืนพอกลับถึงบ้านไม่ว่าทำงานมาหนักแค่ไหน กลับจากถ่ายละครเสร็จสี่ห้าทุ่มต้องขอดูสักตอน กงยูเป็นผู้ชายสไตล์ที่ชอบ ถ้าไม่มีสามีแล้วถามว่าอยากมีสามีแบบไหน ก็จะบอกว่าแบบกงยูนี่แหละ”

“เพื่อนสาวอย่างคุณโอปอล์เป็นพิธีกรงานที่มีศิลปินเกาหลีบ่อย เวลามีศิลปินเกาหลีที่คิดว่าเราจะชอบมานางจะไลน์มาถามว่า ‘มึงจะไปไหม’ เพราะมีโควต้าผู้ติดตาม ไปแต่งหน้า ไปถือกระเป๋าให้ ตอนซงจุงกิมาก็ได้ไปทำหน้าที่ถือกระเป๋า แต่ทีมงานเขามีระเบียบ ถ้าไปกับโอปอล์ก็ต้องอยู่กับนางจริงๆ แค่ได้เห็น ไม่ได้เข้าขอลายเซ็นหรือถ่ายรูป ซงจุงกิก็ชอบเพราะได้ดู Descendants of The Sun ตอนเจอหน้าเขาโค้งทักทายแล้วบอกว่า ‘คัมซาฮัมนีดา’ แล้วเดินผ่านไปเลย แค่ได้กลิ่นของลมที่ตีหน้าก็แฮ็ปปี้แล้ว ไม่เคยเอาความเป็นเพื่อนโอปอล์ไปขอบัตรหน้างาน ได้แต่ยืนแอบข้างเวทีจริงๆ”

“ซีรี่ส์เกาหลีเป็นสิ่งนำพาทุกอย่างมาทั้งหมด จากที่ไม่ชอบอาหารเกาหลีแต่พอเห็นพระเอกนางเอกคีบตะเกียบกินผักดอง กินกิมจิบ่อยๆ ก็เปลี่ยนเป็นชอบอาหารเกาหลีมากๆ อยู่บ้านก็ใช้ตะเกียบคีบอาหารตลอด แล้วไม่ใช่ตะเกียบจีน แต่เป็นตะเกียบเกาหลีแบบเป็นเหล็กเล็กๆ บางๆ สีเงิน ขณะที่คุณแม่ก็ซื้อช้อนเกาหลีไว้ที่บ้าน แม้จะคีบยากแต่พยายามจนตอนนี้ชำนาญมาก แล้วก็โหลดออริจินัลซาวนด์แทร็กซีรี่ส์ไว้ในโทรศัพท์หมด เปิดยูทูบก็ฟังแต่เพลงเกาหลี เราอินเพราะเพลงจะเป็นแบ็กกราวน์ในละคร (คิดว่าจะถึงจุดไปรอรับที่สนามบินไหม) ตอนนี้คิดว่าไม่ แต่พอแก่ตัวไปอาจจะมีความคล้ายแม่ยกที่ติดแบงก์ให้พระเอกลิเก ไม่กล้ารับปาก เพราะแม่จากไม่มีทรงเลยว่าจะชอบ นางก็ยังมาทางนี้ได้”

“ที่ไปออกรายการ The Mask Singer จริงๆ ไม่เคยบอกใครนะว่าชอบกงยูแค่พร่ำเพ้อในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่พอไปถึงทางรายการให้ดีไซน์หน้ากากที่คิดว่า ‘คือฉัน’ ขึ้นมา นอกจากเกาหลีแล้วโดยส่วนตัวชอบกินทุเรียนหมอนทองมากแต่มีในรายการไปแล้ว เลยคิดว่าดีไซน์เป็นซีรี่ส์เกาหลีก็แล้วกัน แต่คำว่าซีรี่ส์เกาหลีมันนามธรรมมาก คิดไปคิดมาเลยขอให้เขาเอากงยูมาด้วย ตอนใส่ชุดรู้สึกหนักมาก โดยเฉพาะตัวกงยูที่เกาะอยู่ด้านหลังนั้นหนักประมาณ 11 กิโลกรัม ที่ดีเจนุ้ยทายถูกเพราะเวลาเจอตามที่ทำงานจะนั่งกินข้าวแล้วเมาท์กัน ก่อนไปออกรายการประมาณเดือนหนึ่งเราคุยกันถึงเรื่อง ก็อบลิน บอกนุ้ยว่ามันดีมาก ‘พระเอกคือกงยู เขาคือผัวฉัน ฉันรักเขา’ นุ้ยยังว่าว่าพี่คลั่งอะไรขนาดนี้ จนวันที่ไปแข่งมันคงนึกขึ้นมาได้ ตอนอยู่ในหน้ากากก็ภาวนาว่าอย่านึกออกนะ แต่สุดท้ายมันก็นึกออกและทายถูก”

“ถามว่าถ้าเจอกงยูบนถนนในเมืองไทยโดยบังเอิญจะทำอย่างไร…คงจู่โจมค่ะ ปกติเป็นคนขี้อายมากนะ เวลาเจอดาราที่ชอบก็ไม่เคยเข้าไปหา แต่การได้เจอกงยูเป็นเรื่องครั้งหนึ่งในชีวิต คงเข้าไปทักเป็นภาษาเกาหลีก่อน หลังจากนั้นคงทำอะไรสักอย่างแน่ๆ เคยจะไปเรียนภาษาเกาหลีด้วย เพราะคิดว่าถ้าดูซีรี่ส์เกาหลีแบบไม่ต้องดูซับได้ก็คงดี แต่ถ้าไปเรียนจริงสามีคงเริ่มไม่สบายใจ เพราะมันคงดูมากไปสำหรับเขา (หัวเราะ)”

ด้วยความชอบที่มีต่อกงยูทำให้ปุ๊กกี้ เสิร์ชภาพของเขาจากกูเกิลเก็บไว้ และทำเป็นวอลล์เปเปอร์ติดโทรศัพท์ คอยตามดูว่าพระเอกคนโปรดคนนี้ทำกิจกรรมอะไร เธอเล่าว่าล่าสุดหลังถ่ายละครเรื่อง ก็อบลิน เสร็จ กงยูจะมาพักผ่อนที่ภูเก็ตกับทีมงาน แต่สุดท้ายกลับแคนเซิลไป เจ้าตัวเลยแอบบ่นว่าเสียดาย

 

ภาพ : JoJoJae ,สุเมธ วิวัฒน์วิชา ,Pannawat

 

เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

คิว ธิติพันธ์ พิธีกรขวัญใจติ่งเกาหลี

กึ้ง เฉลิมชัย ผู้พาศิลปินมาให้เหล่าแฟนคลับได้กรี๊ด

ซีรีส์โดนๆ ของเดือนกรกฎาคม ดูซิว่าเกาหลีมีอะไรมาล่อลวงเราอีก!!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up