6 พระเอกเลือดใหม่ กุมหัวใจคนดูอยู่หมัด

6 พระเอกเลือดใหม่ กุมหัวใจคนดูอยู่หมัด

Alternative Textaccount_circle
event
6 พระเอกเลือดใหม่ กุมหัวใจคนดูอยู่หมัด
6 พระเอกเลือดใหม่ กุมหัวใจคนดูอยู่หมัด

6 พระเอกเลือดใหม่ กุมหัวใจคนดูอยู่หมัด

กว่าจะเป็นพระเอก (ที่รัก) ด้วยความหล่อที่เข้าตามาพร้อมฝีมือที่เข้าขั้น ทำให้ 6 พระเอกเลือดใหม่ เข้ามากุมหัวใจคนดู จนอยู่หมัด แต่กว่าจะมาเป็นที่รักของแฟนๆ ได้ขนาดนี้ พวกเขาคอนเฟิร์มเป็นเสียงเดียวว่าผ่านอุปสรรคมาไม่น้อย

 

ฌอห์ณ จินดาโชติ
ฌอห์ณ จินดาโชติ กับตำแหน่งสามีแห่งชาติ จากบทบาท “คุณเสกข์” ในเรื่อง”เล่ห์รตี”

ฌอห์ณ จินดาโชติ

จากบท “คุณเสกข์” ใน เล่ห์รตี ที่เพิ่งลาจอไปไม่นาน ชื่อของ ฌอห์ณ จินดาโชติ ดังเปรี้ยงเพียงชั่วข้ามคืน ขึ้นแท่นพระเอกสุดฮ็อต เกิดกระแส “สามีแห่งชาติ” ที่มีสาวๆ เต็มใจสมัครเข้าทีมเมียน้อยคุณเสกข์ค่อนประเทศ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีกระแสชื่นชมว่า นอกจอเขาคือสุภาพบุรุษในฝันตัวจริงที่อบอุ่น นิสัยดีอีกต่างหาก

“ละครเรื่องนี้สร้างปรากฏการณ์ที่ผมไม่คาดคิด มีคนบอกว่า รู้ไหมแฮชแท็กชื่อผมเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ แฮชแท็กเล่ห์รตีติดอันดับ 3 ของโลก ผมเป็นนักแสดงไทยที่มียอดฟอลโลว์เพิ่มขึ้นอันดับ 1 ของประเทศเลยในช่วงละครออนแอร์ คือเพิ่มขึ้นถึง 4 แสนคน มีไอจีที่แฟนคลับทำให้ ด้วยความที่เรตติ้งละครดีกระแสคู่จิ้นก็เกิดตามมา ยอมรับเลยว่าผมถึงกับสตั๊นต์ไปเหมือนกันครับ งงว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับขนาดนี้ เพราะผมกับเอสเธอร์ต่างก็เป็นพระเอกนางเอกเรื่องแรก อีกทั้งเป็นละครรีเมคที่คนดูมีภาพเดิมติดอยู่ ก่อนออนแอร์ก็เจอกระแสว่าทำไมเลือกคนนี้มาเล่น กดดันเหมือนกัน แต่คนรอบข้างต่างให้กำลังใจว่า ผู้ใหญ่เลือกแล้วเขาต้องเห็นอะไรในตัวเรา ต้องมั่นใจในตัวเอง พอได้เล่นกับเอสเธอร์ ผมเองก็รู้สึกเคมีเข้ากัน โอเคอยู่นะ น่าจะไปได้ดี”

 

ต่อ- ธนภพ ลีรัตนขจร
ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร กับบทบาทของ “ไผ่” ในซีรี่ส์ “ฮอร์โมน”

ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร

โด่งดังจากบทวัยรุ่นเลือดร้อนใน ฮอร์โมน ทั้ง 2 ซีซั่น ผู้สร้างเทรนด์ปากจู๋จนสาวๆ ใจละลาย วันนี้ต่อดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น หล่อขึ้น และกำลังมีผลงานภาพยนตร์แนวใหม่น่าดูช่วงปลายปี ได้มานั่งคุยกันระยะประชิดแบบนี้ พูดเลยว่าราศีพระเอกจับมากค่ะคุณผู้ชม…

“ด้วยความที่ผมไม่ค่อยเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คเท่าไร เลยไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังโดนไอจีและเฟซบุ๊กปากจู๋ถล่ม (หัวเราะ) ชีวิตปกติในมหาวิทยาลัยจอดรถเสร็จ เดินขึ้นตึกเรียน กลายเป็นมีพี่น้องนักศึกษาวิ่งเข้ามาหา ตอนนั้นตกใจมากครับ เกิดอะไรขึ้น จนสุดท้ายพอเราตั้งรับได้จึงรู้ว่า อ้อ…พวกเขาติดตาม ซีรี่ส์ ฮอร์โมน กัน ในแง่หนึ่งผมดีใจที่คนไม่เกลียดผมนะครับ (หัวเราะ) เพราะตอนอ่านบทความรู้สึกแรกคือคนต้องเกลียด ‘ไผ่’ แน่ๆ เพราะสังคมไม่ค่อยยอมรับเด็กแบบนี้เท่าไร แต่ผมก็ไม่ปฏิเสธบทนี้นะ ‘เอาวะ ไหนๆ ก็ไหนๆ เล่นให้เต็มที่ ทำให้เต็มที่’ และพี่ย้งบอกเสมอว่าขอให้เชื่อใจ เขาจะทำให้คนรัก ไผ่และเข้าใจตัวละครตัวนี้ ณ วันนั้นฝีมือผมก็ยังไม่มี ผมมีแค่ใจให้เท่านั้น พี่อยากให้ผมทำอะไรบอกเลย”

 

ท็อป-จรณ โสรัตน์
ท็อป-จรณ โสรัตน์ พระเอกหนุ่มมาดเข้มซึ่งโด่งดังจากบทบาท “เจ้ารังสิมันตุ์” จาก “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ”

ท็อป – จรณ โสรัตน์

พระเอกหนุ่มหล่อเข้มที่กำลังมาแรงคนนี้แจ้งเกิดจากบท เจ้ารังสิมันตุ์ ใน สุภาพบุรุษจุฑาเทพ กว่าจะถึงวันนี้เส้นทางพระเอกของท็อปนั้นต้องผ่านการรอคอยมายาวนานถึง 7 ปีเลยทีเดียว

“7 ปีในวงการบันเทิงของผมไม่ได้มาง่ายๆ เลยครับ มีทั้งสมหวัง ผิดหวัง ท้อ กดดัน เคยคิดคนเดียวว่าทำไมถึงเหนื่อยขนาดนี้หรือต้องทำขนาดนี้ แต่หันไปรอบข้างทีมงานทุกคนก็เหนื่อย ผมก็เลยไม่ถอย สุดท้ายมันขึ้นกับจิตใจเราว่าเข้มแข็งแค่ไหน เส้นทางของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ฝีมือ โอกาส วาสนาคนเราไม่เท่ากัน บางคนได้เป็นพระเอกเลย บางคนได้เป็นพระรองก่อน อย่างผมก็เป็นนักแสดงร่วมก่อนจะค่อยๆ ก้าวขึ้นมาเป็นคู่สอง แล้วจึงมาเป็นพระเอก จริงๆ แล้วคำว่านักแสดงถ้าคุณรักอาชีพนี้ต้องเล่นได้ทุกบทบาท เข้ามาแล้วอย่าตั้งแง่ว่าฉันต้องเป็นพระเอกเลย ไม่เป็นตัวรอง มาแล้วต้องดังเลย แบบนั้นคุณจะไม่มีความสุข สำหรับผู้อ่าน สุดสัปดาห์ ผมขอฝากเนื้อฝากตัวฝากผลงานละครในฐานะพระเอกใหม่ พูดแล้วก็เขินๆ เหมือนกันนะครับเนี่ย” (ยิ้มอายๆ)

 

เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์
เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ อีกหนึ่งพระเอกมาแรงของช่อง 3 กับบทบาท “ทัพ” ผู้กล้าแห่ง “บางระจัน”

เต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์

อีกหนึ่งพระเอกลูกหม้อแห่งวิก 3 พระราม 4 ที่ชนะใจคนดูจากบท “ทัพ” ผู้กล้าจากค่ายบางระจัน ปลุกกระแสรักชาติให้คนไทยยุคใหม่จนน้ำตาท่วมจอ

“สำหรับบท ‘ทัพ’ ใน บางระจัน กระแสดีมาก ผมได้ฐานแฟนคลับเป็นเด็กเยอะ น้องๆ พากันเรียก ‘พี่ทัพๆ’ เขาเห็นเราเป็นซูเปอร์ฮีโร่ อยากเก่งแบบพี่ทัพ (ยิ้ม) 4 – 5 ปีบนเส้นทางบันเทิงของผมไม่ง่ายเลยครับ ทุกอย่างต้องใช้เวลาและความอดทน กว่าจะมีวันนี้ต้องผ่านการรอคอย  ผิดหวัง จากไม่รู้อะไรเลยก็เข้าใจงานมากขึ้น ผมเชื่อว่าการแสดงไม่มีจุดสิ้นสุด เราจำเป็นต้องเปิดใจ เปิดสมองรับความรู้ใหม่ๆ อาชีพนี้สร้างวินัยให้ชีวิต และสร้างโลกอีกใบทำให้ผมรู้ว่ามีคนที่ไม่ใช่ญาติแต่รักเรามาก แฟนคลับผมไม่ต้องการอะไรมาก ขอแค่ผมยิ้มให้ ถ่ายรูปคู่ด้วย บางคนนั่งรถมาจากต่างจังหวัด หอบหิ้วของมาฝาก ผมพยายามดูแลให้ทั่วถึง  พยายามจำชื่อให้ได้ทุกคน วันไหนเวลาน้อยก็จะบอกกันก่อน ผมไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองดัง เป็นพระเอก และผมไม่เคยลืมว่าตัวเองมาจากไหน วันหนึ่งอาจจะมีคลื่นลูกใหม่มาก็ต้องรับให้ได้กับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตครับ”

 

นิกกี้-ณฉัตร จันทรพันธ์, เจสซี่-เมฆ เมฆวัฒนา
นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์, เจสซี่-เมฆ เมฆวัฒนา 2 หนุ่ม 2 คาแร็คเตอร์ กับบทบาทของพระเอกหนังคอมเมดี้ในตำนาน “ฉลุยแตะขอบฟ้า”

นิกกี้ – ณฉัตร จันทพันธ์ และเจสซี่ – เมฆ เมฆวัฒนา

2 หนุ่ม 2 คาแร็คเตอร์ที่จับมือกันมาเป็นพระเอกครั้งแรกในชีวิต กับโปรเจ็กต์หนังคอมเมดี้ในตำนาน ฉลุย แตะขอบฟ้า

เจสซี่: ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาผลงาน ทางการแสดงของผมจะไม่เยอะมาก ไม่ใช่เพราะผมเลือกงานนะครับ งานก็เลือกผมเช่นกัน อาจเพราะบุคลิกและคาแร็คเตอร์ก็มีส่วน แต่แล้ววันหนึ่งผมกับป๋องก็ได้มาเจอกัน เป็นบทคาแร็คเตอร์คล้ายกัน หนังเรื่องนี้สอนทั้งตัวผมและคนดูให้รู้ว่าโลกของความจริงไม่ง่ายเหมือนความฝัน เราอยากจะเป็นนักดนตรี อยากเป็นนักแสดงต้องเจอกับสารพัดปัญหา ความสำคัญอยู่ที่เราจะเข้มแข็งและอดทนได้หรือไม่

นิกกี้: 7 ปีในวงการ ผมกล้าพูดเลยว่า ฉลุย แตะขอบฟ้า คือที่สุดในงานแสดงของผมแล้ว เป็นผลงานที่ผมหวังว่า คนดูจะชอบ นี่อาจจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ผมจะได้เล่นเป็นพระเอก คือผมไปบอกใครว่าจะเล่นเป็นพระเอกเรื่องนี้ก็ไม่มีใครเชื่อ เขาหาว่าผมอำ (หัวเราะ) ผมยอมรับว่าตัวเองไม่หล่อ ไม่เท่ เมื่อก่อนเคยมีคนฝากเม้าท์ (วง B.O.Y) ซึ่งเป็นน้องชายมา บอกผมว่า “ไม่ต้องเข้าวงการแล้ว หล่อก็ไม่หล่อ พูดก็เหน่อ” ก็รู้สึกนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้เก็บมาบั่นทอน ทำไงได้เราเป็นของเราแบบนี้ พูดเหน่อเพราะเป็นคนใต้ ผมไม่ท้อครับ พยายามทำสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง เป็นพิธีกร เล่นบทแนวฮาๆ โจ๋ๆ เราก็มีความสุขดี และวันนี้ผมก็ได้เป็นพระเอกในแบบของผม เป็นอีกงานที่ภูมิใจมากครับ

 

อ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ ของทั้ง 6 หนุ่ม ได้ในคอลัมน์ Outstanding นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 1 มิถุนายน 2558

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up