เหล่านางเอกเลือกเป็น นักแสดงอิสระ ดีไหมนะ ปังหรือเปล่า?

Alternative Textaccount_circle
event

หลังจากหมดสัญญากับต้นสังกัดเติม มีนางเอกไม่น้อยเลยที่ตัดสินใจผันตัวมาเป็น นักแสดงอิสระ ไม่สังกัดช่องใดๆ และหลายคนก็ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วย การเป็นนักแสดงอิสระดียังไงนะ แล้วนางเอกที่เลือกไม่สังกัดช่องไหน มีใครบ้าง

 

นักแสดงอิสระ ทางเลือกใหม่ของเหล่านางเอก

 

จริงๆ นักแสดงอิสระในวงการบันเทิงของไทยมีมากมายนับไม่ถ้วนเลยละค่ะ แต่ไม่ค่อยปรากฏกับเหล่านางเอก เพราะปกตินางเอกทั้งหลายก็จะสังกัดอยู่กับช่องใดช่องหนึ่งและมีงานป้อนให้ตลอดเวลา มีช่วงหลังๆ นี่แหละที่นางเอกหลายคน พอหมดสัญญากับทางช่องเดิมแล้วก็ขอตั้งตนเป็นเอกเทศ ไม่สังกัดช่องใดๆ การเป็นนักแสดงอิสระดียังไงนะ?

  • เลือกรับงานเองได้ เพราะไม่ว่าช่องไหนๆ ก็ต้องการตัว ทำให้มีทางเลือกในการทำงานที่หลากหลายขึ้น
  • เลือกบทเองได้ ไม่ต้องรอช่องป้อนและอยู่แต่กับบทบาทคล้ายๆ เดิม อยากจะฉีกแนวไปเป็นตัวร้ายสุดๆ หรือรับบทแรงๆ ก็ยังได้ เพราะไม่ติดว่าจะทำให้ภาพลักษณ์ที่ช่องสร้างมาเสีย
  • สวยขึ้น อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้นหรือเปล่า หรืออาจจะเป็นเพราะไม่ต้องยึดติดกับภาพลักษณ์เดิมๆ แล้ว จึงทำให้นางเอกที่ออกมาเป็นนักแสดงอิสระดูสวยปังขึ้นทุกคนเลย
  • รายได้ดีขึ้น ก็อย่างที่บอกว่า ไม่ว่าช่องไหนๆ ก็ต้องการตัว ก็เลยสามารถรับเล่นละครกี่ช่องก็ได้ ไม่ต้องรอใครมาป้อนงาน รายได้ก็เลยดีขึ้นเห็นๆ

ว่าแต่เหล่านางเอกที่ตั้งตนเป็นนักแสดงอิสระแล้วปังมีใครบ้าง

 

เพิ่งหมดสัญญากับช่องไปหมาดๆ เลยกับ พลอย-เฌอมาลย์ ตอนอยู่ที่ช่องก็เปรี้ยงปร้างอยู่แล้ว แต่พอมีข่าวใกล้จะหมดสัญญาปุ๊บ พี่ฉอด ก็ทาบทามให้มาเล่นซีรี่ส์ คลับฟรายเดย์ ปั๊บ ขนาดยังไม่ออกจากช่องอย่างเป็นทางการนะนั่น แล้วคิดดูสิว่าหลังจากไปเป็นนักแสดงอิสระเต็มตัวจริงๆ แล้ว เราจะได้เห็นบทบาทเริดๆ ของเธออีกเยอะแค่ไหน

นักแสดงอิสระ

นุ่น-วรนุช ประเดิมละครเรื่องแรกหลังจากหมดสัญญากับช่องเดิม ด้วยเรื่อง ทองเนื้อเก้า เรื่องนั้นทำเอาคนพูดถึงทั่วบ้านทั่วเมือง แถมยังได้รับรางวัลด้วย หลังจากนั้นเธอก็ได้รับบทเริดๆ อีกจากเรื่อง อีสา, พิษสวาท และ ศรีอโยธยา เรียกว่าพอมารับงานอิสระเองปุ๊บก็มีแต่บทบาทปังๆ ให้คนพูดถึงปั๊บเลย

นักแสดงอิสระ

จุ๋ย-วรัทยา ก็เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่ตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระ โดยผันตัวไปเล่นให้ช่องเวิร์คพ้อยท์ ช่อง ONE และช่อง 3 ตามลำดับ (ซึ่งตอนเล่นช่องวันนี่แหละที่ทำให้เธอได้เจอกับหนุ่มพุฒ) แต่ละครเรื่องที่ทำให้เธอปังสุดๆ หลังจากออกมาจากช่องเดิมคือเรื่อง สามีตีตรา กับบทบาท สายน้ำผึ้ง ที่เธอตีบทแตกจนคนเกลียดทั่วบ้านทั่วเมือง หรือจะเป็นเรื่อง กำไลมาศ ในบทบาท ริ้วทอง ที่เล่นเอาคนดูหลอนไปตามๆ กัน หรือจะเป็นบท หมอพิ้งค์ สุดหล่อใน ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ที่พลิกคาแร็คเตอร์จนคนหลง นอกจากนี้เธอยังมีงานพิธีกรที่ช่องเวิร์คพ้อยท์อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ใหม่-ดาวิกา สาวสวยคนนี้จริงๆ เธอก็สวยปังแรงตั้งแต่อยู่ช่องเดิมแล้วนะ แต่พอตัดสินใจเป็นนักแสดงอิสระปุ๊บ งานวิ่งชนเพียบ ตั้งแต่เรื่อง เพลิงนรี ทางช่อง 3 และยังจะมีละครรอออนแอร์อีก 3 เรื่องคือ บ่วงบรรจถรณ์ (ช่อง 3), ชายไม่จริงหญิงแท้ (ช่องวัน) และ เจ้าเวหา ทางช่องทรูโฟร์ยูที่วางตัวเธอไว้อีกด้วย นอกจากนี้เธอยังมีบทบาทที่พลิกคาแร็คเตอร์สุดๆ อย่างบท เจนนี่ พริตตี้ขายครีม จากเรื่อง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ด้วย ไม่นับภาพยนตร์ที่มาตั้งแต่ก่อนออกจากช่องและหลังออกจากช่องรวมแล้ว 5 เรื่องเลยทีเดียว แถมยังมีงานพรีเซ็นเตอร์พุ่งเข้าใส่รัวๆ

เชียร์-ฑิฆัมพร ก็เพิ่งย้ายค่าย เป็นนักแสดงอิสระมาหมาดๆ เลย หลังจากเป้นนักแสดงอิสระเธอไปแสดงซีรี่ส์ให้กับทางช่องเวิร์คพ้อยท์คือเรื่อง 7 วันจองเวร และก็มีซีรี่ส์เรื่อง คิวปิด บริษัทรักอุตลุต นี่แหละ ซึ่งตอน ซ่อนรักกามเทพ ของเธอก็เป็นที่พูดถึงไม่น้อยเลยทีเดียว แถมมีหลายเสียงบอกด้วยว่าเธอดูสวยขึ้น แถมแสดงดี น่ารักน่าเอ็นดูด้วย

 

ภาพจาก Instagram : @chermarn , @nuneworanuch , @warattaya , @davikah , @cheerny

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ส่อง นางเอกย้ายช่องแล้วรุ่ง งานดี ละครปัง เฮงๆ!!

ส่องพัฒนาการ เชียร์-ฑิฆัมพร ที่นับวันจะยิ่งสวยขึ้น!

สตรองท้าดราม่า! ใหม่-ดาวิกา ยิ่งดราม่ายิ่งปัง!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up