10 ทริค กู้วิกฤต ก่อนขึ้นเครื่อง

Alternative Textaccount_circle
event

Buzzfeed_01_00

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การเดินทางกลายเป็นเรื่องที่หลายคนหลงใหล และถึงขั้นหลงรักสุดๆ ไปแล้ว เพราะนอกจากจะได้พักผ่อนหย่อนใจ ยังได้ลุ้นระทึกกับประสบการณ์ที่มีทั้งเรื่องสนุก ตื่นเต้น หรือแม้กระทั่งดราม่าตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าสนามบิน หากการเดินทางวันนั้นดันกลายเป็นวันที่แย่ที่สุด แผนที่วางไว้ดันล่ม ไฟล์ทบินเกิดดีเลย์ และอีกมากมาย จนทำให้คุณอยากสบถออกมาดังๆ ว่า โชคร้ายอะไรขนาดนี้(วะ) แต่รู้ไหมว่า ความโชคดีก็ตีซี้มาประกบกับเรื่องแย่เหล่านี้ได้เพียงแค่รู้จักทริค กู้วิกฤต เล็กๆ น้อยๆ

Buzzfeed_01_01

1. เตรียมถุงซิปล็อกสำรอง

ตั้งแต่ TSA (Transportation Security Administration) กำหนดให้แยกของเหลวใส่ไว้ในถุงพลาสติกใส ไอเดียเจ๋งๆ จึงเกิดเป็นถุงพลาสติกใสแบบซิปล็อกขึ้น ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในกรณีที่คุณต้องซื้อของเหลวปริมาณเล็กๆ ขึ้นเครื่องในนาทีทันด่วน แต่ไม่ต้องห่วงเพราะสนามบินมีบริการจัดเตรียมถุงซิปล็อก ขนาด 20×20 เซนติเมตร ไว้ให้ที่โต๊ะหน้าเคาน์เตอร์เช็คอิน 1 ถุงต่อ 1 คน และของเหลวเมื่อรวมกันแล้วต้องห้ามเกิน 1 ลิตร นะจ๊ะ

Buzzfeed_01_02

2. Freeze ให้แข็งก่อนขึ้นเครื่อง

การ freeze ของเหลวบางจำพวกที่อยากนำขึ้นเครื่อง เช่น อาหารทะเล เนื้อสัตว์สด หรือเครื่องดื่ม ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เวิร์ค ซึ่งหากแช่แข็งรวมถึงแพ็คของเหล่านี้ให้เรียบร้อยก็สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่มีปัญหา

Buzzfeed_01_4

3. นอนหลับให้สบาย (ใจ)

ถ้าคุณอยู่ต่างประเทศ เช็คก่อนเลยว่าที่สนามบินที่คุณจะเดินทางนั้นมีบริการที่พักหรือเปล่า เพราะบางสนามบิน เช่น ฮีทโทรว์ของลอนดอน ก็มีที่นอนให้คุณสามารถพักผ่อนได้ระหว่างที่รอเปลี่ยนเครื่องนานๆ ซึ่งเราสามารถอาบน้ำ หลับพักผ่อนได้แบบสบายตัวที่สนามบิน ดีกว่านอนหลังขดหลังแข็งตามเก้าอี้นะจ๊ะ ที่สำคัญอย่าลืมเช็คราคาด้วยล่ะ

Buzzfeed_01_05

4. ชิดซ้ายเลย (เพ่)

ถ้าคุณเกลียดการยืนรอต่อแถวนานๆ จะสังเกตได้ว่า คนส่วนใหญ่มักจะไปยืนต่อแถวทางขวามือเป็นอันดับแรก ดังนั้นเมื่อเราต้องการความรวดเร็ว ไม่ตรงรีรอ เดินตรงดิ่งไปแถวซ้ายสุดเร้ย

buzzfeed_01_16

5. Power Bank ต้องห้าม…ลืม

ถึงแม้ว่าบางสนามบินมักจะมีจุดบริการชาร์จแบตเตอรี่ แต่ไม่สะดวกเอาซะเลย เพราะต้องคอยกังวลว่า จะมีมือดีคว้ามือถือไปตอนเราเผลอรึเปล่า จะดีกว่ามั้ย ถ้าเราพกที่ชาร์จแบตเตอรี่สำรองไปเอง คราวนี้ก็เบาใจหน่อยว่า ถึงอย่างไรมือถือก็อยู่ใกล้ตัวมากกว่า จะเดินไปไหนมาไหนก็สะดวกกว่ากันเยอะ แต่อย่าลืมว่า ความจุของแบตเตอรี่สำรองที่พกต้องไม่เกิน 32,000 mAh สำหรับนำขึ้นเครื่องนะจ๊ะ

buzzfeed_01_08

6. Travel Kit จากโรงแรม เริ่ด เริ่ด

เมื่อเราเดินทางบ่อย อย่าลืมหยิบขวด สบู่ แชมพู อันเล็กๆ ที่ใช้หมดแล้วจากห้องพักในโรงแรมนำติดตัวไปสนามบินด้วย เผื่อไว้เป็นดี เพราะขวดขนาดเล็กเป็นอุปกรณ์ที่เลิศมากสำหรับใส่ของเหลวเตรียมขึ้นเครื่อง แถมไม่ต้องซื้อขวดใหม่ให้เปลืองเงินอีกด้วย เริ่ดอ่ะ

Buzzfeed_01_10

7. เช็คสัญญาณอินเทอร์เนต Free WI-FI

มีเคล็ดลับอย่างหนึ่งสำหรับการใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตเพียงแค่ใส่ “?.jpg” ต่อท้าย URL ก็จะช่วยให้คุณเข้าถึงสัญญาณอินเทอร์เนต Free WI-FI ได้รวดเร็ว ดี๊ดีนะ

buzzfeed_01_13

8. ทิชชู่เปียก กู้วิกฤต

เครื่องบินเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เป็นศูนย์ของเชื้อโรค และอุบัติเหตุเดินชนชา กาแฟ น้ำส้ม และสารพัดของเหลวจะหกใส่เสื้อก็เกิดขึ้นได้ง่าย ไม่ต้องเสียเวลาเดินหาห้องน้ำที่อยู่ไกลเป็นโยชน์ในเวลาเร่งด่วน อีกทั้งกังวลต้องลากสัมภาระเดินไปเดินมา แค่มีทิชชู่เปียกพกติดตัวไว้ก็สบายไปแปดอย่างแล้ว

Buzzfeed_01_14

9. เช็คสถานการณ์ของสนามบินแบบ Real-Time

ก่อนออกจากที่พัก เช็คข่าวหรือสถานการณ์ที่สนามบินไว้ก่อนเป็นดี ดูว่าเกิดอะไรขึ้นที่สนามบินบ้าง ดีซะอีก ถ้าไฟลท์ดีเลย์ หรือยกเลิกเที่ยวบิน คุณก็ยังมีเวลาไปทำอะไรอย่างอื่นได้มากกว่านั่งเซงอยู่ที่สนามบิน จริงมั้ย

Buzzfeed_01_18

10. ดาวน์โหลด Google Maps ออฟไลน์

ในกรณีที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือ wifi และคุณเองก็ไม่มีแผนที่หรือข้อมูลการเดินทางที่เพียงพอ การโหลดแอปพลิเคชั่น Google Maps ไว้ก่อนจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ดีกว่าหลงทิศหลงทางจะเสียเวลาไปเปล่าๆ

Source : Marina Liao at www.popsugar.com, www.suvarnabhumiairport.com, การบินไทย

RPGWatch Forums – View Profile: jwilliams- Free Slots

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up