Princess Hours Thailand รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกเสียงเฮดังลั่นเมื่อโปรดิวเซอร์คนเก่งอย่างอนันดา เอเวอริงแฮม ตัดสินใจนำ Princess Hours เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา ซีรี่ส์เกาหลีดังมารีเมคใหม่  ชื่อเรื่อง Princess Hours Thailand  รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น ได้พระนางขวัญใจวัยรุ่น เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ และแพตตี้-อังศุมาลินสิรภัทรศักดิ์เมธา มาเรียกความฟินกันตั้งตอนแรก

คะนิ้ง” เด็กสาววัยรุ่นที่ต้องมาแต่งงานและใช้ชีวิตในวังแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องมาเป็นเจ้าหญิงของสามีสุดเย็นชาอย่าง “องค์ชายอินทร์” ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ไหนจะเจอแม่สามีไม่ปลื้ม แต่โชคยังเข้าข้างที่เสด็จย่าขององค์ชายเอ็นดูเธอ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นแต่ก็ต้องมาเจอรักสามเศร้าสี่เศร้าไปอีก เอาเป็นว่าเตรียมเข้าสู่วังภูติณณ์ช่วยลุ้นและห้ามพลาดความสนุกนี้เชียว

เจ้าชายเย็นชากับเจ้าหญิงจอมจุ้น

แพตตี้:   หนูรับบทเป็น “คะนิ้ง” (“แชยองหรือพีกุมามะ” ในเวอร์ชั่นเกาหลี) เป็นเด็กวัยรุ่นร่าเริง วาดภาพเก่ง กินเก่ง เติบโตในครอบครัวชนชั้นกลางที่อบอุ่น และอยู่ๆก็ได้เป็นเจ้าหญิงเฉ๊ย…

ก่อนเล่นก็มีการเข้ามาพูดคุยกับทีมผู้ผลิตก่อน พี่อนันดาเดินมาก็เข้ามาบอกเลย “เอ้า! เล่นเรื่องนี้แล้วใช่มั้ย ดีๆ เดี๋ยวเจอกันนะ” ห๊ะ!! โอเคๆ เล่นก็เล่น (หัวเราะ) จริงๆ เราชอบแหละ เคยดูด้วยเมื่อสิบปีก่อน เป็นซีรี่ส์เกาหลียุคแรกในเมืองไทยที่ดังมากเมื่อสิบปีก่อนทีมงานแนะนำว่าอยากให้กลับไปดูเวอร์ชั่นเดิม เพื่อฟื้นความทรงจำสักหน่อย หนูก็นั่งดูตาแฉะเลย 24 ตอน(หัวเราะ)

เต๋า: ผมรับบท “องค์ชายอินทร์” (“องค์ชายชิน” ในเวอร์ชั่นเกาหลี) รัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งวังภูติณณ์ ไม่พูด ไม่แสดงออก ไม่สนใจใคร เย็นชา แต่ลึกๆ เป็นคนอ่อนไหว โหยหาความอบอุ่นจากพ่อ ตั้งแต่เด็กองค์ชายถูกกดดันจากกฎเกณฑ์ ไม่มีอิสระ มีพร้อมทุกอย่างแต่ไม่มีความสุข พอได้มาเจอความเป็นธรรมชาติ ความสดใสของคะนิ้ง เขาก็กลายเป็นคนมีชีวิตชีวา มีความสุขในชีวิตมากขึ้น

แพตตี้:บทคะนิ้งเหมือนจะไม่ยากนะ แต่สำหรับหนูความยากอยู่ที่เราต้องเล่นให้ดูเด็กกว่าตัวจริง ทั้งความรู้สึก ความคิด ตอนเล่นออกไปสายตาหนูดูเป็นผู้ใหญ่ดูมีความคิด แต่คะนิ้งต้องไม่เป็นอย่างนั้น เขาจะง๊องแง๊ง ขี้น้อยใจ ร้องไห้ได้ง่ายกับทุกเรื่อง  เช่น รักพระเอกแต่เขาไม่รักตอบ นางก็จะแสดงออกเลยว่าเสียใจ ซึ่งเราไม่ใช่คนแบบนั้น นี่คือความยากของหนู ยากที่จะทำให้คนดูเชื่อว่าเราไม่ได้เฟค ต้องให้คนดูรู้สึกว่าเราเป็นเด็กจริงๆ

เต๋า:นักแสดงในเรื่องนี้ผู้ใหญ่เป็นคนเลือกว่าใครเหมาะกับบทอะไร แต่ก็ต้องผ่านการแคสต์ด้วยครับ เมื่อได้มาเล่นแล้วต้องทำให้ดี ผมมีไปเวิร์คช็อปเพิ่มประมาณหนึ่งเดือน ทำการบ้านหนักมากที่จะทำให้คนดูเชื่อกว่าเราเป็นองค์ชายนะ กริยา ท่าทางทุกอย่างต้องสง่า หลังตรง เดิน นั่งขยับตัวต้องมีมาด วันแรกที่ถ่ายเทคเยอะมากกว่าจะจูนให้ตรงใจผู้กำกับ

นั่งเม้าท์ช่วงพักกอง

เต๋า:เรื่องนี้ผมได้ร่วมงานกับเน็ตไอดอลเลยนะ ทั้งพี่เบเบ้กับแพตตี้ เราเข้าวงการทีหลัง เขาเป็นรุ่นน้องในการทำงาน แอบคิดอยู่ว่าจะเข้าหายังไงดี เลยชวนคุยนู่นคุยนี่ คุยเรื่องหมาเพราะเป็นคนรักหมาเหมือนกัน พอสนิทกันแล้วที่นี้คุยไม่หยุด ในเรื่องคะนิ้งว่าโก๊ะแล้ว ชีวิตจริงแพตตี้ก็โก๊ะไม่แพ้กันครับ

แพตตี้: ก่อนหน้านี้หนูคิดว่า เต๋า-คชาคือคนเดียวกัน ชื่อเล่นเต๋าชื่อจริงจริงคชา ซึ่งผิด!!! โอร๊ย-ย-ย หนูไปอยู่ไหนมา (หัวเราะ) ดีนะว่าหาข้อมูลมาก่อน ถึงรู้ว่าคนละคน พอถึงวันที่ร่วมงานเต๋าเป็นคนเฟรนด์ลี่มาก เข้ามาชวนคุย เป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มแย้ม มีวันหนึ่งถ่ายแถวซอยอารีย์ เต๋ามีช่วงเบรกสั้นๆ ประมาณ 30 นาที กินข้าวเสร็จ อยู่ดีๆ ก็นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างออกไปไหนไม่รู้ กลับเข้ามาเราก็ถามพี่เต๋าไปไหนมา “เขาบอกออกไปฉีดสิว เนี่ยเขาไม่คิดตังค์ด้วยนะ” เฮ้ย…แบบนี้ก็ได้หรอกพักกอง ไปฉีดสิวเนี่ย…

ใครว่าเป็นเจ้าชาย-เจ้าหญิงสบาย

แพตตี้:   ด้วยความที่ละครเป็นเรื่องของเจ้าชายเจ้าหญิง โลเคชั่นต้องสวยตามสไตล์วัง หรูหรา โอ่อ่า ถ่ายทำทั้งในกรุงเทพฯ หัวหิน เขาใหญ่ พัทยา เหมือนออกค่ายเลยค่ะ มีโลเคชั่นหนึ่งเป็นตำหนักขององค์ชายอินทร์กับคะนิ้งที่ต้องอยู่ด้วยกันทุกคนในกองเรียกว่าบ้านแมลงวัน คือแมลงวันแมลงหวี่เยอะมากจนขนลุก ระหว่างที่เรากำลังเล่นบทดราม่าอยู่นั้น แมลงหวี่ก็บินมาเกาะที่ตา บินผ่านหน้า เสียสมาธิมากค่ะ ต้องค่อยปัด ทุกคนแบบว่าให้รีบๆถ่ายที่นี่ให้จบจะได้ปิดโลเคชั่นนี้ไม่อยากมาแล้ว

เรื่องชุดก็จัดเต็มนะคะ สั่งตัดใหม่หมด เพราะในเรื่องเป็นเมืองหนาวตลอดปี ก็จะเป็นเสื้อผ้าหน้าหนาว เสื้อแขนยาว เดรสยาวแบบเจ้าหญิง มีเลเยอร์หลายชั้น พี่เต๋าใส่ชุดสูททับหลายชั้นมาก แต่อุณหภูมิคือหน้าร้อนเมืองไทย ร้อนจนตัวเปียกเหงื่อซึม ซีนแต่งงานขององค์ชายกับคะนิ้ง ชุดเจ้าสาวแน่นมากใส่หลายชั้นด้วย แถมถ่ายกันในโบสถ์อากาศอบอ้าวมาก วันนั้นหนูเกือบเป็นลม ต้องคอยถกกระโปรงให้พัดลมเป่าขา เออ… ค่อยยังชั่ว และในความที่เจ้าชายเย็นชาไม่ค่อยพูด นิ่ง เราจะเป็นฝ่ายพูดคนเดียว

เต๋า:        ตามที่แพตตี้เล่าเลยครับ บ้านแมลงวันนั่นก็หลอน ไม่รู้ว่าตอนพูดกินแมลงวันไปกี่ตัว ใครว่าเล่นเป็นเจ้าชายสบาย  กว่าจะเสร็จแต่ละซีนรายละเอียดเยอะมาก อย่างซีนทรมานคือ องค์ชายลงอ่างอาบน้ำ แล้วคะนิ้งต้องลงมาถูหลังพรมน้ำหอมให้ ไม่ใช่ฉากเลิฟซีนเลย บทไม่ยาก แต่ซีนนี้หาบ้านที่มีอ่างสวยไม่มีเลย ทีมงานเลยสร้างอ่างขึ้นมาใหม่แล้วไปเช่าสตูถ่าย ถ่ายตอนประมาณเที่ยงคืนเกือบตีหนึ่ง สตูเปิดแอร์หนาวมาก น้ำก็เย็น ผมก็แช่ตัวไป มีกลีบกุหลาบลอยในอ่าง ดูดีเชียว สามชั่วโมงผ่านไปผมยังคงอยู่ในอ่าง แช่น้ำจนตัวสั่นๆงึกๆ  มือเหี่ยว จบซีนนี้จะเป็นไข้เลยครับ

ความสนุกแฝงแง่คิด

แพตตี้:   ซีรี่ส์น่ารักๆ เรื่องนี้ไม่ได้ดูเพื่อความบันเทิงอย่างเดียวนะคะ แต่ยังแฝงแง่คิดไว้ด้วย เรื่องครอบครัวให้ดูคะนิ้งเป็นตัวอย่าง มีความอบอุ่น ทุกคนมองโลกในแง่ดี ไม่ว่าสมาชิกคนใดมีปัญหาก็จะคอยช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น ส่วนครอบครัวขององค์ชายอินทร์เหมือนเพียบพร้อม แต่เวลามีปัญหาสมาชิกจะเพิกเฉยใส่กัน บรรยากาศเลยอึมครึม ลูกก็ขาดความอบอุ่น กลายเป็นคนเงียบขรึม ทำให้เรารู้ว่าลูกเป็นอย่างไรพื้นฐานมาจากครอบครัวทั้งนั้นเลย

เต๋า แต่ละบทในเรื่องมีแง่คิดด้วย ในมุมความรักขององค์ชายกับคะนิ้ง กำลังจะบอกว่าถ้าเรารักใครให้แสดงออก ไม่งั้นอีกฝ่ายก็ไม่รู้ อีกอย่างที่เป็นจุดขายของเรื่องนี้คือ โลเคชั่นสวยงามมาก ผมว่าเรื่องนี้จะช่วยโปรโมทประเทศเราไปในตัว เรื่องนี้นำไปออนแอร์เมืองจีนด้วยครับ ออนพร้อมกับเมืองไทยเลย องค์ชายพร้อมเปิดประตูวังทุกวันจันทร์-อังคาร 20.00-21.00 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ออนแอร์วันแรก 20 เมษายนนี้นะครับ

 

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ 

5 เทรนเนอร์คิวฮ็อต ผู้อยู่เบื้องหลังหุ่นปังคนดัง

7 ดาราดังเกาหลี ถ้าไม่เข้าวงการ น่าจะทำอะไรกันบ้างนะ

ส่อง 5 ดาราที่เด็กโตมาแล้วแซ่บเว่อร์ !!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up