ฮาร์ท นวสุ ครูสอนโยคะ ปั้นหุ่นสวยเป๊ะ สร้างสุขภาพดี

Alternative Textaccount_circle
event

ฮาร์ท นวสุ บัวกันต์ จากแอร์โฮสเตสเธอผันตัวเองมาเป็น ครูสอนโยคะ จนมีลูกศิษย์เป็นเซเลบแถวหน้าของเมืองไทย ทั้งอั้ม-พัชราภา  ใหม่-ดาวิกา ปู-ไปรยา ฯลฯ ทำเอาสาวอยากหุ่นสวยเป๊ะ สุขภาพดีพากันมาต่อคิวเทรนกับครูฮาร์ทจนสลับรางไม่ทันเลยทีเดียว

“สมัยเป็นแอร์ฯ เวลามีประจำเดือนฮาร์ทจะปวดท้องมาก เมื่อยล้า ปวดหัววิงเวียน ไปปรึกษาหมอ รับการวินิจฉัยมาหลายโรค ทั้งฮอร์โมนไม่สมดุล ไมเกรน ได้ยามาหลายขนานก็ไม่ดีขึ้น หนักสุดคือแพ้ยาฮอร์โมน ตรวจอย่างละเอียด พบว่าเลือดข้นจนเป็นลิ่มเลือดในสมองอุดตัน คือลิ่มเลือดไปบล็อกสมอง ทำให้ร่างกายซีกขวาขยับไม่ได้กลายเป็นอัมพฤกษ์

“ตอนนั้นใจคอไม่ดีนะ ต้องหยุดงานแอร์โฮสเตส พักฟื้นทำกายภาพร่วมเดือนจึงเริ่มเดินได้ งดออกกำลังกายหนักๆ 6 เดือน ฮาร์ทกลัวร่างกายจะไม่เหมือนเดิม พอหมอบอกว่าสามารถเล่นโยคะได้ จึงไปสมัครเรียนโยคะ

“พอร่างกายดีขึ้นเป็นปกติ กลับไปบินได้ ฮาร์ทยังเล่นโยคะต่อเนื่องควบคู่กับว่ายน้ำ ฝึกแทบทุกวันจนกระทั่งเพื่อนเปิดสปา แล้วมีคลาสสอนโยคะก็ชวนเราไปสอน ตอนนั้นคิดแค่ว่าช่วยเพื่อน มีงานอดิเรกที่ได้เงิน แต่พอสอนไปสักพัก มีนักเรียนซึ่งเป็นคุณป้าคนหนึ่งเดินมาบอกว่า“ขอบคุณครูมากๆเลย ตอนนี้ป้านั่งยองๆ ได้แล้วนะ ป้าหายปวดเข่าแล้ว”ฟังปุ๊บหัวใจเราพองโตทันที เพิ่งรู้ว่าอาชีพครูซึ่งเป็นผู้ให้มันรู้สึกดีแบบนี้เอง (ยิ้ม)

“จากนั้นก็มีนักเรียนในคลาสให้เราไปสอนน้องชายซึ่งป่วยเป็นโปลิโอ กังวลเหมือนกันนะว่า เราจะไหวมั้ย แต่ตั้งใจว่าเราเป็นครูต้องสอนได้ทุกคน ก็สอนแบบค่อยเป็นค่อยไป ท่าไม่ยาก เน้นให้ร่างกายได้ยืดและเหยียด สร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง เขาไม่หายจากโรคแต่สบายตัวขึ้น นักเรียนแฮปปี้มาก แค่นี้เราก็แฮปปี้แล้ว

“อาร์ทตัดสินใจเลิกอาชีพแอร์ฯ ตอนลูกได้หนึ่งขวบ เพราะอยากมีเวลาดูแลเขาให้เต็มที่ เลยหันมาเป็นครูโยคะจริงจัง แล้วมีโอกาสได้สอนน้องแอม-พีรวัศ นักแสดงช่อง 7 เขาแฮปปี้กับวิธีการสอนของเรา จึงไปแนะนำเพื่อนๆ นักแสดงในกองละคร จากนั้นปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ ให้เราไปสอนที่บ้าน เขาเก่งขึ้นเรื่อยๆ จนวันหนึ่งปุ๊กลุกลงรูปเล่นโยคะท่าคู่กับครูในไอจี ฮาร์ทต้องยกตัวเขาขึ้นในท่าบิน ท่าดูยากไม่ค่อยมีคนทำ โลกโซเชียลก็แชร์ไปเรื่อยๆ คนให้ความสนใจ เลยอยากรู้จักว่าครูฮาร์ทคนนี้เป็นใคร

“จากนั้นก็ค่อยๆ มีลูกศิษย์ตามมาเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งเพราะปุ๊กลุกเห็นเราเลี้ยงลูกคนเดียวก็ช่วยบอกต่อ บางทีเราลังเลที่จะรับสอนเพราะเดินทางไกล เขาก็จะคอยให้กำลังใจตลอดว่า“ครูเป็นแม่นะ ต้องดูแลลูก ดูแลครอบครัวคนเดียว ไกลแค่ไหนก็ต้องไป ต้องสู้นะครู” (ยิ้ม) เราก็โอเค ลูกศิษย์คนต่อๆ มาก็เป็นน้องปู-ไปรยา แป้ง-อรจิรา น้องแป้งบอกต่อพี่นุสบา พี่นุสบาบอกต่อพี่ปริม(ภรรยาคุณบอย ถกลเกียรติ) น้องลี-นาตาลี จูน (ภรรยาพี่เปิ้ล) กระแต ศุภักษร ต่อมาก็ได้สอนเพื่อนๆ พี่อั้ม พัชราภา แล้วจากนั้นพี่อั้มขอเบอร์เราจากเพื่อนให้ไปสอน ตอนนั้นรู้สึกว่า โห… สอนพี่อั้มเลยนะ ซึ่งพี่อั้มเป็นนักเรียนที่ตั้งใจ มีวินัยมาก ถ้าเห็นในไอจีจะเห็นว่าพี่อั้มทำท่าแอดวานซ์ได้แล้ว ล่าสุดน้องใหม่-ดาวิกา ก็มาเรียน เพราะต้องการให้ร่างกายแข็งแรงมีความยืดหยุ่น

“ต้องบอกก่อนว่าฮาร์ทไม่ได้สอนแค่ดารานะคะ ฮาร์ทมีนักเรียนทุกกลุ่ม เราทรีตทุกคนมาตรฐานเดียวกัน ฮาร์ทถือว่าเราได้รับโอกาสดีที่น้องๆ ดาราบอกต่อ เป้าหมายในการเป็นครูสอนโยคะคือมีรายได้ดูแลลูก สอนนักเรียนให้ดีที่สุด ต้องขอบคุณนักเรียนทุกคนที่ไว้ใจให้ฮาร์ทสอนโยคะให้ค่ะ”

ครูสอนโยคะ

ภาพ:IG : kru_heart_yoga

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ 

7 ดาราดังเกาหลี ถ้าไม่เข้าวงการ น่าจะทำอะไรกันบ้างนะ

4 คนดังสุดฮอตแถบเมกา กับรถหรูคู่ใจแพ๊งแพง!!!

ส่อง 5 ดาราที่เด็กโตมาแล้วแซ่บเว่อร์ !!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up