เทียบพระ-นาง 2 เวอร์ชั่น “เหมือนคนละฟากฟ้า”

Alternative Textaccount_circle
event

แค่ออกอากาศตอนแรกก็ทำเอาคนดูติดหนึบแล้วกับละครเรื่อง “เหมือนคนละฟากฟ้า” ที่ได้ แอนดริว เกร้กสัน และเมท-ภีรนีย์ คงไทย มาแสดงนำ แถมได้คู่ขวัญในตำนาน สันติสุข-จินตรา มาเล่นคู่กันอีกครั้ง แต่ขอบอกเลยว่า เรื่องนี้ไม่ได้เพิ่งเริ่มสร้างนะจ๊ะ เพราะเรื่องนี้เคยถูกสร้างมาแล้วครั้งหนึ่งตอนปี 2538 สุดฯ เลยอยากเอาพระ-นางทั้งสองเวอร์ชั่นมาให้ดูกัน

 

พระ-นาง 2 เวอร์ชั่น “เหมือนคนละฟากฟ้า”

 

เหมือนคนละฟากฟ้าเคยถูกสร้างมาแล้วหนึ่งครั้งเมื่อปี 2538 โดยได้ วิลลี่ แมคอินทอช แสดงคู่กับ แหม่ม-จินตรา (ที่เวอร์ชั่นนี้ก็กลับมาในบทบาทของแม่นางเอก) ตอนนั้นพูดได้เลยว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะนอกจากพระ-นางจะหล่อสวยโดนใจคนดู ฝีมือการแสดงก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน และที่สำคัญคือลงทุนยกกองไปถ่ายทำกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ได้ภาพบรรยากาศสวยๆ ด้วยนะ

และสำหรับในเวอร์ชั่น 2560 ก็ได้พระ-นางมากฝีมืออย่าง แอนดริว เกร้กสัน และ แมท-ภีรนีย์ มาประชันบทบาทกัน ซึ่งฝีมือการแสดงไม่ต้องพูดกันเยอะ เพราะทั้งคู่ถือว่าเป็นอันดับต้นๆ ในการฟาดฟันอารมณ์เลยทีเดียว จนเพียงแค่ออกอากาศตอนแรก แฮชแท็ก #เหมือนคนละฟากฟ้า ก็ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ประเทศไทยไปแล้ว และใครที่อยากเห็นภาพบรรยากาศในต่างประเทศ เวอร์ชั่นนี้เขาก็มีให้ดูแน่นอน เพราะยกกองกันไปถ่ายทำถึงประเทศออสเตรเลียเลย

"เหมือนคนละฟากฟ้า" "เหมือนคนละฟากฟ้า"

 

เหมือนคนละฟากฟ้าเป็นเรื่องราว เกลียดแรกพบ ระหว่างพระเอกกับนางเอก เพราะพระเอกเข้าใจผิดว่านางเอกแอบเป็นสาวขายบริการและขโมยกระเป๋าสตางค์ผู้ชาย ซึ่งจริงๆ แล้วนางเอกถูกใส่ร้าย แต่ก็กลับกลายเป็นว่าทำให้พระเอกตั้งแง่เกลียดนางเอกไปแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้นคือ แม่ของนางเอกที่มีภาพลักษณ์ว่าเป็นเมียน้อยคนอื่นและเลือกแต่งงานกับผู้ชายมีฐานะเพื่อส่งเสียให้ลูกเรียนจบ ดันจะแต่งงานกับพ่อของพระเอก นั่นยิ่งเป็นปมให้พระเอกเกลียดแม่นางเอกเข้าไปใหญ่ และพานทำให้เกลียดชังนางเอกมากขึ้นไปด้วย แต่ความรักของทั้งคู่จะก่อตัวได้ยังไง อันนี้ต้องคอยติดตามนะจ๊ะ (ถ้าทนรอไม่ไหว ไปดูเวอร์ชั่นเก่าก่อนก็ได้นะ)

"เหมือนคนละฟากฟ้า"

 

ถ้าเทียบระหว่างหน้าตาและคาแร็คเตอร์ของตัวละคร ก็ถือว่าทั้งสองเวอร์ชั่นมีความใกล้เคียงกันมากทีเดียว ทั้งพระเอกอย่างวิลลี่และแอนดริวที่หล่อคมสไตล์ลูกครึ่ง มีมาดกวนนิดๆ เหวี่ยงหน่อยๆ ทำให้คนที่เคยดูเวอร์ชั่นเก่ามาไม่รู้สึกขัดใจ ยิ่งบทนางเอกเมื่อเทียบแหม่ม-จินตรากับแมท ยิ่งเห็นความสวยมั่น ดูรั้นนิดๆ แถมเวอร์ชั่นนี้พี่แหม่มยังมาเล่นเป็นแม่ของแมทอีก ยิ่งตอกย้ำความเหมือนเข้าไปใหญ่ ถือว่าทางทีมคัดเลือกนักแสดงและผู้จัดทำได้ดีเลยทีเดียวกับเวอร์ชั่นนี้

"เหมือนคนละฟากฟ้า"

 

ทีนี้ก็เหลือแต่รอติดตามชมแล้วละว่าเวอร์ชั่นนี้จะปังแรงแซงเวอร์ชั่นเก่าหรือเปล่า เนื้อเรื่องจะสนุกเข้มข้นขนาดไหน เกาะขอบจอทุกวันจันทร์-อังคารเลยก็แล้วกัน

 

ภาพจาก www.youtube.com , www.krobkruakao.com , drama.tlcthai.com , tv.mthai.com

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ 

10 เหตุผลที่ทำให้คนรัก แอนดริว เกร้กสัน

โทมินจุน เวอร์ชั่น ณเดชน์ หล่อเข้ม…โดนใจไหมจ๊ะ

5 พระเอกลูกครึ่งสุดแซ่บ ของดีแห่งวงการบันเทิงไทย!!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up