ส่องชีวิต หญิง รฐา โพธิ์งาม ดาราสาวสุดแซ่บแห่งเสือ ชะนี เก้ง

Alternative Textaccount_circle
event

หนึ่งในดาราที่อยู่ในวงการบันเทิงไทยมายาวนาน สำหรับ ญาญ่าญิ๋ง หรือที่เรารู้จักกันทุกวันนี้ในชื่อ หญิง รฐา โพธิ์งาม นักร้องนักแสดงมากความสามารถ วันนี้เราเลยจะมาส่องชีวิตของเธอกันว่าอะไรที่ทำให้เธอสามารถอยู่ในวงการมายาวนานขนาดนี้

 

เธอคือใคร…มาจากไหน ???

ชื่อเดิมของเธอ คือ วีรวัลย์ โพธิ์งาม เกิดวันที่ 19 พฤษภาคม 2526 (อายุย่างเข้า 34 แล้ว แต่ยังสวยเซี๊ยะอยู่เลยนะเนี่ย) เป็นลูกสาวของดาราตลกหญิง แม่น้อย โพธิ์งามกับคุณพ่อสุบรรณ สิงห์ชานนท์ ภายหลังสองท่านแยกทางกัน ตอนนี้เธอเลยอยู่กับคุณแม่น้อย

หญิง รฐา

 

จุดเริ่มต้นการทำงานในวงการ

เห็นเธอมีผลงานการแสดงมากมาย เด็กๆ รุ่นใหม่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเธอเข้าวงการมาด้วยการเป็นนักร้องนะ ย้อนกลับไปสมัยปี 2542 ค่าย GMM Grammy ได้เปิดตัวนักร้องสาวเท้าไฟที่เรารู้จักเธอกันในนาม ญาญ่าญิ๋ง นั่นเอง เธอมีอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองออกมาถึง 3 อัลบั้มด้วยกัน นั่นก็คือ ญา ญ่า ญิ๋ง, Jeedd!, ขอโทษนะคะ ขอโทษ

นอกจากผลงานนักร้องเดี่ยวแล้ว เธอยังเป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปโปรเจ็คพิเศษของแกรมมี่ร่วมกับสาวๆ อีก 4 คน แคทรียา อิงลิช, เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์, เบลล์และหว่าหวา ไชน่า ดอลส์ มีเพลงฮิตออกมากมายทั้ง จีนี่จ๋า, ผีเสื้อราตรี, Hula Hula, สยามเมืองยิ้ม ฯลฯ เรียกว่าสมัยนั้นลูกสาวคนไหนเต้นเพลงพวกนี้ไม่ได้คือ Out สุด!!!

 

กลายมาเป็น “หญิง รฐา” ในทุกวันนี้

เธอตัดสินใจเปลี่ยนชื่อจาก ญาญ่าญิ๋ง มาเป็น หญิง รฐา หลังจากที่มีหมอดูมาทำนายดวงชะตาว่าเปลี่ยนชื่อแล้วจะรุ่ง ก่อนจะผันตัวเข้ามาชิมลางในวงการแสดงอย่างจริงจัง ฝากผลงานทางจอแก้วไว้มากมาย ทั้ง ฝากดินกลิ่นดาว, กำไลมาศ, ซีรี่ส์ชุดเลือดมังกร, เถียนมีมี่ รักเธอชั่วนิรันดร์ แต่บทที่เป็นกระแสในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นบท เจ๊ออย สาวสวยนิสัยกระเทยจากซิตคอม เสือ ชะนี เก้ง ยิ่งเวลาเข้าฉากกับอ็อฟ ปองศักดิ์นะ ตลก โปก ฮา อย่าบอกใคร และถ้าพูดถึงผลงานภาพยนตร์ คงไม่มีเรื่องไหนกระแสแรงไปกว่า จันดารา กับฉากถูหลังสุดแซ่บ ที่กลายเป็นกระแส เอาน้ำแข็งมาถูหลังฉันสิ กันทั้งเมืองไทย

งานในไทยว่ารุ่งแล้ว งานโกอินเตอร์ก็เริดไม่แพ้กัน เธอมีโอกาสได้ร่วมงานกับนักแสดงและผู้กำกับชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์แอคชั่นสุดมันส์ Mechanic : Resurrection กับ Jason Statham, Tommy Lee Jones, Jessica Alba หรือหนังอินดี้ Only God Forgive ประกบคู่กับ Ryan Gosling, Kristin Scott เรื่องนี่ได้เข้าฉายที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ด้วยล่ะค่า เริ่ดสุดอะไรสุด!!!

 

ล่าสุดเจ้าตัวก็ไปออกรายการสุดฮิตอันดับ  ในเมืองไทยตอนนี้อย่าง The Mask Singer Thailand โชว์เสียงร้องสุดเพราะภายใต้ หน้ากากหมูทอง เสียงดีไม่มีตกจริงๆ สุดฯ นี่นั่งเปิดคลิปวนฟังตั้งหลายรอบ

 

ส่องประสบการณ์ความรักที่ไม่สมหวัง

ล่าสุด เธอมาเปิดใจในรายการคลับฟรายเดย์โชว์ พร้อมเผยเรื่องราวความรักที่ไม่รุ่งเหมือนการงาน ทั้งเจอคนเจ้าชู้ อีโก้สูง ต้องแอบคบกันหลบๆ ซ่อนๆ (เป็นคนในวงการบันเทิงเนี่ยแหละค่า) ทั้งสารภาพรักแล้วไม่สมหวัง จนถึงกับเอ่ยปากกลางรายการเลยว่า หากอีกปีสองปียังไม่มีใคร ชีวิตนี้เธอจะไม่แต่งงานเเล้ว โหย…ทั้งสวยทั้งเก่งแบบนี้ เดี๋ยวก็ต้องมีคนดีๆ ผ่านเข้ามาแน่ๆ ค่า

 

ภาพจาก : http://music.sanook.com, www.zimbio.com, http://tomyamthailand.com, IG : realyingrhatha

 

อัพเดตเรื่องราวเเซ่บๆ ในวงการได้ที่นี่…

ส่อง 5 ดาราที่เด็กโตมาแล้วแซ่บเว่อร์ !!!

กินเด็กแล้วเป็นอมตะ!!! ส่องบรรดาแฟนเด็กของ 5 นางเอกสาว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up