ส่อง ครอบครัวมิตรชัย สายเลือดศิลปิน

Alternative Textaccount_circle
event

เพิ่งเปิดตัวกันอย่างฮือฮาเลยทีเดียวกับ น้องแป้ง-พรภัสร์ชนก ลูกสาวคนสวยของพระเอกลิเก ไชยา มิตรชัย ซึ่งเดินตามรอยพ่ออย่างเต็มตัว ทั้งการเล่นลิเกและผลงานในวงการบันเทิง สุดฯ ก็เลยอยากพาไปดู ครอบครัวมิตรชัย กันสักหน่อย ขอบอกเลยว่าบ้านนี้เลือดศิลปินแรงจริงๆ

 

ครอบครัวมิตรชัย

 

เริ่มที่คนที่กำลังฮ็อตอย่างน้องแป้งก่อน น้องแป้ง-พรภัสร์ชนก อายุ 24 ปี เริ่มเข้าวงการโดยการประกวด Miss Utip ครั้งที่ 5 และผลงานด้านการถ่ายแบบให้นิตยสารต่างๆ มากมาย น้องแป้งมีดีกรีเป็นถึงนางเอกละครเวทีของมหาวิทยาลัยรังสิต (เธอศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต) และเคยได้ร่วมงานกับพ่อไชยาด้วยในละครสั้นเรื่อง บันทึกกรรม ตอน ลิเกลืมตาย รับบทเป็นนางเอก

ครอบครัวมิตรชัย

 

นอกจากนี้น้องแป้งยังเป็นนางเอกละครเรื่องนางฟ้ารำวง (ทางช่อง IPM) มีผลงานซีรีส์วัยรุ่น Feeling วัยจิ้นฟินเวอร์ รับบทเป็น ข้าวฟ่าง (ทางช่อง ไบรต์ทีวี) แสดงมิวสิควิดีโอเพลง “หิ่งห้อย” ของหลวงไก่ อาร์สยาม และล่าสุดยังได้เล่นละครเรื่อง นางฟ้าอสูร ของ คุณพิศาล อัครเศรณี โดยเล่นคู่กับนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ แถมเธอ็ยังไม่ทิ้งอาชีพลิเก ยังเล่นลิเกกับคณะไชยา มิตรชัย อยู่เสมอ

ครอบครัวมิตรชัย

เรียกว่าถึงแม้จะเพิ่งเข้าวงการมาไม่นาน แต่ผลงานแน่น แถมยังสวยปังขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงได้เจริญรอยตามคุณพ่อไชยาได้เป็นอย่างดี


 

ไชยา มิตรชัย เชื่อไหมว่าปัจจุบันอายุ 43 ปีแล้ว! ครอบครัวของไชยาเป็นลิเกกันทั้งบ้าน และชีวิตของไชยาก็ผูกพันกับลิเกมาก โดยเขาตามพ่อแม่ไปโรงลิเกตั้งแต่ยังเล็ก ไชยาเริ่มแสดงลิเกตั้งแต่ยังเด็ก และคณะลิเกเด็กของเขาก็ทำให้เกิดแม่ยกล้นหลาม บริจาคเงินเข้าวัดได้เกือบล้านบาท

 

มีครั้งหนึ่งคณะลิเกของไชยาได้ไปทำการแสดงที่ จ. ชลบุรี และ สุริยา ชินพันธุ์ ได้มาดูการแสดงด้วยและได้ยินน้ำเสียงของเขา จึงพาเข้าห้องอัด เพลงแรกคือเพลง เด็กกำพร้า ทำออกมาเป็นเทปคาสเส็ตเพื่อมอบแด่ญาติโยมที่มาบริจาคให้วัด หลังจากนั้นไชยาก็มีผลงานเพลงออกมาอีกหลายชุด แต่โด่งดังที่สุดในเพลง กระทงหลงทาง 

 

หลังจากนั้นไชยาจึงมีผลงานอื่นๆ ตามมา ทั้งผลงานละคร ผลงานภาพยนตร์ และผลงานเพลง แต่ก็ยังไม่ทิ้งคณะลิเกและอาชีพลิเก ซึ่งเรื่องการมีลูกของไชยา เหล่าแม่ยก ผู้ใหญ่ในวงการ และเพื่อนๆ ก็ทราบดี เพียงแต่เจ้าตัวไม่ออกมาประกาศเพราะอยากใช้ชีวิตอย่างสงบๆ จนตอนนี้เกิดเป็นข่าวใหญ่ขึ้นมา ซึ่งไชยาก็ยอมรับแต่โดยดี ไม่มีปิดบัง


 

แอน มิตรชัย เป็นน้องสาวแท้ๆ ของเอ-ไชยา ตอนนี้อายุ 33 ปี มีความสามารถมากมายเป็นทั้งนางเอกลิเก นักประพันธ์บทลิเก นักร้อง และนักแสดง เธอเริ่มแสดงลิเกครั้งแรกตั้งแต่อายุ 5 ขวบ มีผลงานเพลงลูกทุ่งในสังกัดค่าย RS Promotion จำนวน 5 อัลบั้ม ซึ่งในช่วงนั้นแอน มิตรชัยได้มีละครทีวีกับช่อง 7 และในขณะเดียวกันก็ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละคร และเป็นเพลงสร้างชื่อให้กับเธอ คือเพลง หงษ์ฟ้า และสังข์ทอง

 

แอนเริ่มเข้าวงการบอลลีวูดของประเทศอินเดียในปี 2555 มีผลงานเพลงและผลงานการแสดงมากมาย  ซึ่งผลงานชิ้นแรกในวงการบอลลีวูดของเธอ คือการรับบทเป็นนางเอกภาพยนตร์บอลลีวูดในเรื่อง Ishk Actually คู่กับ นักแสดงชื่อดังของอินเดีย ราจีฟ คานเดลวาล (Rajeev Khandelwal) เรียกว่าตอนนี้เธอเป็นนางเอกลิเกคนแรกที่โกอินเตอร์อย่างเต็มตัวเลยทีเดียว


 

มิตร มิตรชัย มีคนแอบสงสัยว่าเป็นลูกคนเล็กของไชยาหรือเปล่า เพราะอายุอานามแค่ 22-23 ปีเท่านั้น แต่จริงๆ มิตรก็เป็นน้องชายคุณสุดท้ายของไชยาและแอนนั่นเอง โดยพ่อแม่ของทั้งสามมีลูกห่างกันมาก สังเกตสิว่าแอนกับเอก็ห่างกันถึง 10 ปี จึงไม่แปลกที่แอนกับมิตรจะห่างกันสิบปีเช่นเดียวกัน (ซึ่งอายุน้อยกว่าลูกสาวของเอเสียอีก)

 

ปัจจุบันมิตรยังไม่มีผลงานในวงการบันเทิงเด่นชัดนัก แต่ก็เคยแสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ มาก่อน และเคยได้รับรางวัลสืบสานวัฒนธรรมดีเด่น และรับบทพระเอกลิเกในคณะของไชยา มิตรชัย ได้เล่นคู่กับน้องแป้งบ่อยๆ ด้วย และปัจจุบันยังมีผลงานเพลงเป็นของตัวเองแล้วด้วยนะ

 

ข้อมูลบางส่วนจาก www.khaosod.co.th , th.wikipedia.org/wiki/แอน_มิตรชัย , https://th.wikipedia.org/wiki/ไชยา_มิตรชัย

ภาพจาก Chaiya Mitchai , Instagram : @pang_ppcn , @annmitchai_mg และ @mitmitchai_fc

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

7 ครอบครัวดารา ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต!!!

สองครอบครัวสุขสันต์ บ้าน หิรัญยัษฐิติ

8 คู่ขวัญในตำนาน ผ่านไปกี่ปี เคมีก็ยังเข้ากัน!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up