5 ดารายอดกตัญญู ได้ดีเพราะรู้คุณ!

Alternative Textaccount_circle
event

ความกตัญญูเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ชีวิตเราเจริญก้าวหน้า ไม่ว่าจะทั้งกับบุพการีหรือผู้มีพระคุณ ดังตัวอย่าง ดารายอดกตัญญู ที่สุดฯ นำมาเสนอในวันนี้ ก็ได้ดิบได้ดีกันทั้งนั้น จะมีใครบ้าง ตามไปดูกันค่ะ

 

ดารายอดกตัญญู ได้ดีเพราะรู้คุณ

 

แอน ทองประสม นอกจากจะถูกเลี้ยงดูมาโดยคุณยายแล้ว ในวัยเด็ก เธอยังมีคุณลุงคนหนึ่ง ซึ่งเธอเรียกว่า “ลุงสมถะ” ที่คอยเลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่เด็กๆ ด้วย และเธอก็ไม่เคยลืมพระคุณ เมื่อวันสงกรานต์ที่ผ่านมา แอนได้กลับไปเยี่ยมคุณลุง พร้อมซื้ออาหารไปให้ทาน ซึ่งถึงแม้ว่าเธอจะเป็นนางเอกผู้โด่งดัง ขึ้นแท่นผู้จัดละคร มีฐานะมั่งมีแล้ว แต่เธอไม่เคยลืมอดีตของตัวเองและกลับไปหาผู้มีพระคุณของเธอ

ดารายอดกตัญญู

 

เพิ่งมีข่าวเศร้าเรื่องสูญเสียคุณแม่ไป แต่รู้หรือไม่ว่า ขณะที่คุณแม่เล็กยังมีชีวิตอยู่ ตั๊ก-บงกช ถือได้ว่าเป้นลูกที่กตัญญูมากที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว ทั้งมอบเงินให้แม่ใช้ 50 ล้านบาท เพราะไม่อยากให้แม่ลำบาก, สละไตให้คุณแม่หนึ่งข้าง เพื่อช่วยในการรักษาโรคไตของคุณแม่, ส่งคุณแม่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในประเทศเยอรมนี และขณะที่คุณแม่ป่วยอยู่ ตั๊กได้โกนหัวบวชชีเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้คุณแม่ เพื่อหวังว่าคุณแม่จะอาการดีขึ้น ถึงแม้คุณแม่เล็กจะล่วงลับไปแล้ว แต่ผลบุญแห่งความกตัญญูจะช่วยให้ตั๊กมีชีวิตที่ดีแน่นอน

ดารายอดกตัญญู

 

หญิง-รฐา เติบโตมาโดยการเลี้ยงดูของ แม่น้อย โพธิ์งาม เพียงคนเดียว มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ชีวิตของแม่น้อยและหญิงลำบากมาก เพราะตัวแม่น้อยเองนั้นมีหนี้สินถึง 10 ล้านบาท หญิงจึงรับงานทุกอย่างทั้งละคร ภาพยนตร์ โฆษณา ถ่ายแบบ เรียกว่าหนักเอาเบาสู้ จนในที่สุดก็ช่วยปลดหนี้ให้แม่ได้สำเร็จภายในระยะเวลา 7 ปี

 

จะไม่เรียกว่ากตัญญูก็ไม่รู้จะว่ายังไง เพราะ ขวัญ-อุษามณี นั้นทำงานเพื่อคุณแม่มาตั้งแต่ยังเล็กๆ เงินทุกบาททุกสตางค์ให้คุณแม่ และตัวเองรับเงินจากแม่เป็นรายเดือน และเชื่อฟังแม่ทุกอย่าง ล่าสุดเธอก็เพิ่งซื้อรถเบนซ์ และบ้านราคา 30 ล้านให้คุณแม่ เพื่่อหวังจะให้อยู่กันอย่างสุขสบาย แม้จะมีช่วงหนึ่งที่ขวัญกับคุณแม่มีปัญหากัน แต่ความกตัญญูของขวัญก็ทำให้เธอผ่านพ้นช่วงนั้นมาได้อย่างดี และตอนนี้ก็ดูจะมีความสุขเสียด้วย

 

ยุ้ย-จีรนันท์ เธอเคยลำบากมาก่อน เธออยู่กับแม่และคุณตาคุณยาย ยุ้ยทำงานหาเงินช่วงปิดเทอมมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะไม่อยากรบกวนตากับยาย เธอจึงทำทุกอย่าง ตั้งแต่งานรีเซฟชั่น เด็กเสริฟ รับจ้างสอยผ้าสอยกระโปรงชุดแต่งงาน และขายของ จนได้เข้าวงการบันเทิง และหลังจากมีชื่อเสียง เธอก็ไม่ยอมให้แม่และตายายทำงานอีก เพราะเธอต้องการให้ท่านสบายหลังจากที่ลำบากมานาน จนถึงตอนนี้เธอก็มีชีวิตที่ดีขึ้นและยังยืนหยัดอยู่ในวงการบันเทิงได้เป็นอย่างดี

 

ข้อมูลจาก www.posttoday.com , women.kapook.com , news.sanook.com , www.komchadluek.net

ภาพจาก Instagram : @annethong , @realyingrhatha , @kwanusa9 , @yui_chiranan

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

มีวันนี้เพราะแม่! 4 ดาราที่ได้ดิบได้ดีเพราะมี แม่อยู่เบื้องหลัง

นางฟ้าตัวจริง ! 5 ดาราหญิงน้ำใจงาม ช่วยสังคมแบบไม่ห่วงภาพพจน์

7 ครอบครัวดารา ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต!!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up