รวม ดราม่าแท็กซี่ เฮ้อ! โลกนี้มันช่างอยู่ยาก!

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงนี้ ดราม่าแท็กซี่ มีมาให้เห็นกันบ๊อยบ่อย ทำเอาผู้โดยสารอย่างเราหวั่นใจยิ่งนัก เพราะเป็นบริการที่เราต้องพบเจออยู่เสมอ ถ้าเจอแท็กซี่ดีก็ดีไป แต่ถ้าเจอแท็กซี่แย่ๆ นี่จบเลย มาดูกันว่าช่วงนี้ดราม่าแท็กซี่มีอะไรบ้าง

 

ดราม่าแท็กซี่

 

แท็กซี่กุเรื่องหลอกเอาเงิน

คนนี้มาสายดราม่าค่ะ มาแนวร้องห่มร้องไห้ บอกว่าแม่เสียชีวิต ไม่มีเงินทำศพ แถมยังมีเด็กน้อยนอนหลับอยู่เบาะหน้ารถ อ้างว่าเป็นลูกที่กำลังป่วย ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกสงสาร มอบเงินให้จำนวนหนึ่ง ที่แท้กลายเป็นว่าเป็นเรื่องแหกตาชัดๆ เพราะมีคนในโลกออนไลน์เคยเจอแท็กซี่คันนี้ที่ทำพฤติกรรมน่าสงสารแบบนี้เพื่อหลอกเอาเงินผู้โดยสาร ซึ่งภายหลังแท็กซี่คันนี้ก็ถูกจับกุมและได้รับบทลงโทษเรียบร้อยแล้ว

ดราม่าแท็กซี่

 

แท็กซี่ร้องเรียนอูเบอร์และแกร็บคาร์ผิดกฎหมาย

สมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ได้รวมตัวกันประมาณ 40 คัน เข้ายื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการต่ออูเบอร์ (UBER) และแกร็บคาร์ (GRAB CAR) ที่เข้ามาชิงพื้นที่ทำมาหากินผู้ประกอบการรถแท็กซี่ที่ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย ก็เลยกลายเป็นว่ามีเสียงต่อต้านจากผู้โดยสารนี่แหละที่ว่า หากมีแท็กซี่ดีๆ ไม่โกงมิเตอร์ ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร รถสะอาด ขับนิ่มนวล ใครจะหันไปหาทางเลือกอื่น เสียงเลยแตกเป็นสองเสียง เป็นประเด็นดราม่ากันไป

ท่ามกลางกระแสนี้คนเลยเข้าใจผิดว่า Grab Taxi และ All Thai Taxi ที่เรียกใช้บริการผ่านแอพลิเคชั่นนั้นก็เข้าข่ายผิดกฎหมายด้วย ซึ่งกรมการขนส่งทางบกออกมายืนยันแล้วว่าแอพที่ผิดกฎหมายนั้นคือกลุ่ม Uber, Grab Car ที่เรียกรถป้ายดำมาให้บริการ เพราะนำรถมาให้บริการผิดประเภทจากที่จดทะเบียนไว้, ไม่ใช้มาตรค่าโดยสารตามที่กฎหมายกำหนด, ผู้ขับรถไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ, ไม่เคยผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และคนขับไม่ได้เข้าสู่ระบบทะเบียนของศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ประชาชนจะไม่ได้รับการคุ้มครองจากกฎหมาย ดังนั้น ถ้าใครใช้บริการรถป้ายเหลืองอยู่แล้วก็ไม่ต้องกังวลไปนะ

 

แท็กซี่หญิงเลือดร้อน

โอย…คุณขา ใครจะคิดว่าเลือกโชเฟอร์เป็นผู้หญิงแล้วจะไม่ปลอดภัย อย่างรายนี้ที่เพิ่งเป็นข่าวดังคือแท็กซี่หญิงขาโหดที่ทั้งพาขับอ้อม ขู่ ไล่ลงจากรถ ออกรถทั้งที่ผู้โดยสารยังไม่ทันลงจากรถจนได้รับบาดเจ็บ แถมยังขับรถหนีพร้อมกับถุงเสื้อผ้าของผู้โดยสารอีก ซึ่งหลังจากแจ้งความไปเรื่องก็แดงค่ะคุณ ว่านางเคยทำผิดกรณีแบบนี้มาแล้วถึง 11 ครั้ง ถูกแบล็กลิสท์เรียบร้อย แลใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะก็หมดอายุไปตั้งแต่ปี 2558 ถือเป็นบุคคลอันตรายที่ตอนนี้ทางตำรวจได้ตามตัวเรียบร้อย ใครพบเห็นสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลยค่ะ

 

ระมัดระวังตัวไว้ จะได้ปลอดภัยจากแท็กซี่

ผู้หญิงเราบางครั้งก็จำเป็นต้องนั่งรถแท็กซี่ เพราะความสะดวกสบายกว่า บางทีกลับบ้านดึกๆ ก็ไม่มีรถสาธารณะอื่นแล้วนอกจากแท็กซี่ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องระวังตัวไว้หน่อย

  1. เลือกนั่งด้านหลังคนขับ เพราะเขาจะเอี้ยวตัวมาทำร้ายเราลำบาก และมองผ่านกระจกมองหลังได้ยากกว่า
  2. หากนุ่งสั้น อย่าลืมเอากระเป๋ามาวางบนตัก เพื่อป้องกันการลวนลามทางสายตา
  3. ขึ้นรถปุ๊บอย่าลืมจำสีรถ มองหาป้ายทะเบียน ชื่อคนขับ แล้วพิมพ์ไลน์ส่งให้คนรู้จักทราบไว้
  4. ก่อนขึ้นแท็กซี่ ถ้าดูท่าทางคนขับไม่น่าไว้วางใจหรือดูอารมณ์ร้อน โบกมือลาแล้วหาคันใหม่เถอะ
  5. อย่ามัวแต่เล่นโทรศัพท์เพลิน มองรอบข้างบ้างว่าเขาพาเราไปผิดเส้นทางหรือเปล่า โกงมิเตอร์หรือเปล่า
  6. ถ้าเห็นท่าไม่ดีรีบขอลงจากรถแล้วจ่ายค่าโดยสาร อย่าต่อล้อต่อเถียง เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
  7. ทำทีเป็นคุยโทรศัพท์ (หรือคุยจริงๆ ก็ได้) บอกคนปลายสายว่าจะไปไหน ถึงไหนแล้ว
  8. น้ำหอมหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ พกติดกระเป๋าไว้จะเป็นประโยชน์มาก หากเรากำลังจะถูกทำร้าย ให้ฉีดใส่หน้าโชเฟอร์ แล้วรีบวิ่งหนีออกมา

 

จะว่าไปแท็กซี่ดีๆ ก็มีเยอะ แต่มิจฉาชีพที่แฝงมาในคราบแท็กซี่ก็ทำให้คนดีๆ ถูกมองในแง่ลบไปด้วยเหมือนกัน ยังไงสุดฯ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคนทำมาหากินสุจริต ให้ทำดีแบบนี้ต่อไปนะคะ

 

ข้อมูลและภาพจาก www.khaosod.co.th , www.manager.co.th , www.blognone.com , board.postjung.com , hilight.kapook.com , www.bangkok.com

 

เรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ

หลากเรื่องเฮฮาประสา นักช็อป&แม่ค้าออนไลน์

รวมโปรโมชั่นเด็ด สำนักพิมพ์ดัง!!! จาก สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 45

10 ของเล่น ชุด Happy Meal สุดคิ้วท์ ที่เด็กก็อยากได้ ผู้ใหญ่ก็อยากสะสม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up