เทียบทุนและเหล่านักแสดงจาก Power Rangers 1995 VS 2017

Alternative Textaccount_circle
event

        ช่วงนี้มีภาพยนตร์เข้าใหม่ค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะ Power Rangers ที่กลายเป็นกระแสที่น่าจับตามองในช่วงนี้ เพราะดูจากทีเซอร์ตัวล่าสุด บอกเลยว่าทุ่มทุนมากมายจนเวอร์ชั่นก่อนๆ เทียบไม่ติด

เพาเวอร์ เรนเจอร์ มีจุดกำเนิดจากการที่ ฮาอิม ซาบัน เจ้าของค่ายทำหนังซีรี่ยส์สำหรับเด็กของอเมริกาอย่าง SABAN (ที่ทำงานให้กับทาง FOX) ได้เข้าไปติดต่อขอซื้อ ขบวนการนักรบไดโนเสาร์ จูเรนเจอร์ มารีเมคใหม่ โดยจะให้นักแสดงวัยรุ่นชาวอเมริกันมารับบทในช่วงก่อนแปลงร่าง และใส่ Gimmick ของละครซีรี่ส์ลงไป แต่ในส่วนของการต่อสู้หลังแปลงร่าง จะเป็นการตัดต่อฟิล์มของต้นฉบับจากญี่ปุ่นมาใส่แทน

โดยในช่วงยุค 90 เป็นยุคเรืองอำนาจของซีรี่ยส์ Power Ranger จนถึงขนาดมีแฟนๆเรียกร้องให้ทาง FOX ทำหนังโรงออกฉายทั่วอเมริกา ซึ่ง FOX ก็จัดให้ และเป็นการทำหนังโรงที่เสียงตอบรับดีเกินคาดสุดๆ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยว และการใช้ CG ที่ล้ำยุคในสมัยนั้น กับ Power Ranger The Movie

Mighty Morphin Power Rangers: The Movie 1995

ภาคนี้ของปี  95 เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับ เพาเวอร์ เรนเจอร์ เรื่องแรก ก่อนหน้านี้มีแต่ซีรีส์ ซึ่งทำเงินไป 66.43$ ล้าน ทั่วโลก ถือว่าได้กำไรเพราะทุนสร้างแค่ 15$ ล้าน

โดยเป็นเรื่องราวของกลุ่ม เพาเวอร์ เรนเจอร์ ที่ต้องต่อสู้กับ ริต้า รีพัลซ่า แม่มดผู้ชั่วร้ายที่ส่งเหล่ามอนสเตอร์มารุกรานโลก แต่แล้ววันหนึ่งริต้าก็ได้ทำการปลุกพ่อมดผู้ชั่วร้าย ไอแวน อู๊ซ พ่อมดจากต่างมิติ และมีอำนาจสะกดจิตผู้คนได้ ซึ่งเขามีความแค้นกับ ซอร์ดอน ผู้ติดอยู่ในมิติกาลเวลา หัวหน้าของพวกเพาเวอร์ เรนเจอร์ เพราะซอร์ดอน เป็นคนจับไอแวนขังเอาไว้ที่ต่างมิตินั่นเอง ซึ่งไอแวนได้สืบเสาะหาฐานทัพของพวกเพาเวอร์เรนเจอร์ได้ และได้ทำลายฐานทัพของซอร์ดอนย่อยยับ ทำให้เหล่าเพาเวอร์เรนเจอร์ทั้ง 6 คน สูญเสียพลังการแปลงร่างไป

นักแสดง

Jason David Frank  – Tommy Oliver (The White Ranger)

Amy Jo Johnson – Kimberly Hart (The Pink Ranger)

David Yost – Billy Cranston, (The Blue Ranger)

Karan Ashley – Aisha Campbell (The Yellow Ranger)

Johnny Yong Bosch – Adam Park (The Black Ranger)

Steve Cardenas – Rocky DeSantos (The Red Range)

ตัวอย่างเวอร์ชั่น 1995

 

Power Rangers 2017

สำหรับเวอร์ชั่นนี้เป็นฉบับรีบูท ของ เพาเวอร์ เรนเจอร์ เดอะ มูฟวี่ เป็นการสร้างแบบฟอร์มยักษ์ครั้งแรกใช้ทุนสร้าง 105$ ล้าน ผลงานโดยทีมงานจาก ไลออนส์เกต ที่หยิบเอาเรื่องราวของเหล่าหนุ่มสาวผู้มีพลังพิเศษมาเล่าใหม่ แต่ยังคงตัวละครชื่อเดิม บวกกับเอฟเฟ็กต์บางส่วนจากทีมงานทรานส์ฟอร์เมอร์ส + เมซรันเนอร์ โดยทำให้จริงจังมากขึ้น สำหรับเนื้อหาในฉบับรีบูทนี้ จะเป็นการพูดถึงเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นที่เข้าไปยุ่งกับวัตถุแปลกปลอมบางอย่างจากนอกโลก และกลายเป็นผู้มีพลังพิเศษ จุดเริ่มต้นของการต่อสู้ของเหล่า เพาเวอร์ เรนเจอร์ จึงเริ่มต้นขึ้น…

นักแสดง

Dacre Montgomery  – Jason Scott (Red Ranger)

Naomi Scott – Kimberly Hart (Pink Ranger)

RJ Cyler – Billy Cranston (Blue Ranger)

Becky G – Trini (Yellow Ranger)

Ludi Lin – Zack (Black Ranger)

**ในเวอร์ชั่นนี้มีการเพิ่มบทบาทเข้ามาโดยตัว Yellow Ranger มีความเป็นเลสเบี้ยน ส่วนตัว Blue Ranger เป็นออทิสติก**

ตัวอย่างเวอร์ชั่น 2017 เข้าฉายในบ้านเรา 23 มีนาคม นี้

 

ภาพจาก : Tokunation, Cineplex.com

 

ติดตามเรื่องใหม่ๆ ที่นี่

TOP 10 ละคร หมิว ลลิตา กับการแสดงที่ปังเว่อร์!!!

ส่องนักแสดง 2 เวอร์ชั่น เพลิงพระนาง ครองแผ่นดิน!!!

นน ธนลภย์ ในกามเทพหรรษา แซ่บไม่แพ้รุ่นพี่

ป๊อก – มาร์กี้ สวีทเบอร์นี้ เมื่อไหร่จะมีข่าวดีเอ่ย??

2017 KIM JAEJOONG ASIA TOUR in Bangkok ‘The Rebirth of J’ มันส์สมการรอคอย

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up