Xiu Qiu

Xiu Qiu สาววัยใส คว้าใจชาวปารีส

Alternative Textaccount_circle
event
Xiu Qiu
Xiu Qiu

Xiu Qiu

ปารีสแฟชั่นวีคปีนี้ โชว์ของลอเรนซ์ ซู สะกดทุกสายตาไว้อยู่หมัดด้วย นางแบบหนึ่งเดียวที่ใครๆ ต่างก็จ้องมอง นั่นคือ Xiu Qiu (ซิ่วฉิว) เด็กสาววัย 9 ขวบที่ปรากฏตัวในชุดสีครีม งามสง่าราวกับเจ้าหญิงจากยุควิกตอเรีย

ต้องบอกเลยว่าเธอคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ Xiu Qiu เป็นนางแบบเด็กจากจีนคนแรกที่ได้รับเกียรติให้เดินบนรันเวย์แฟชั่นชั้นสูงในปารีสแฟชั่นวีค เช่นเดียวกับที่ลอเรนซ์ ซู ผู้ถือเป็นดีไซเนอร์จากจีนคนแรกที่ได้รับเชิญให้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปิดโชว์โอต์กูตูร์ของตัวเองถึงที่ปารีส และยังเป็นสไตลิสต์ที่ฟ่านปิงปิงไว้ใจให้ตัดชุดราตรีสีเหลืองสดสำหรับออกงานเทศกาลภาพยนตร์ที่คานส์มาแล้ว

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สาวน้อยซิ่วฉิวขึ้นเวทีเดินแบบ เมื่อปีก่อนลอเรนซ์เลือกเธอให้มาพรีเซ้นต์ชุดราตรียาวสีฟ้าสด ปักลวดลายดอกไม้สไตล์ตะวันออกมาก่อน แต่ดูเหมือนว่าในตอนนั้นเธอจะยังตื่นเวทีอยู่หน่อยๆ ทำให้สื่อมวลชนไม่ค่อยให้ความสนใจกับเธอมากนัก แต่ในวันนี้ซิ่วฉิวมาพร้อมท่วงท่าการเดินที่สวยสง่าและไม่ประหม่า หรือตื่นตระหนกแม้แต่น้อย แม้จะต้องอยู่ท่ามกลางแสงแฟลชมากมาย ขณะนำเสนอชุดราตรีราคาแพงจากผ้าไหมทอด้วยกรรมวิธีแบบโบราณ ซึ่งมีมูลค่าสูงถึงเมตรละ 6,396 ดอลลาร์สหรัฐก็ตาม จึงไม่น่าแปลกใจที่เหล่าฟร้อนต์โรว์ในแฟชั่นวีคต่างก็ทึ่งในความสามารถที่เกินตัวของเธอ

แค่ 9 ขวบยังเจิดจรัสได้ขนาดนี้ อีกไม่กี่ปีเราคงได้เห็นซูเปอร์โมเดลคนใหม่ที่ชื่อ Xiu Qiu แน่ๆ

Text: Tape

Trend775_02_01

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up