ส่องชีวิตของ Emma Watson นี่แหละนางเอกตัวจริง!

Alternative Textaccount_circle
event

อย่างที่เรารู้กันว่า Emma Watson ไม่ได้เป็นแค่นักแสดงเจ้าบทบาทเท่านั้น แต่ทั้งชีวิตจริง การศึกษา และกิจกรรมการกุศลอื่นๆ เธอก็จัดว่าเข้าขั้นเพอร์เฟ็กต์ แถมนิสัยส่วนตัวยังน่ารักสุดๆ ตามไปส่องชีวิตจริงของเธอกันว่า ทำไมเธอถึงเป็นผู้หญิงที่มีแต่คนหลงรัก

 

Emma Watson นี่แหละเจ้าหญิงตัวจริง

 

เอ็มม่าเข้าคัดเลือกนักแสดง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ครั้งแรกในปี ค.ศ. 1999 ซึ่งความมั่นใจในตัวเองของเธอส่อแววมาตั้งแต่ตอนนั้น ทำให้เธอได้รับบทเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ไป และหลังจากนั้นอีกสิบกว่าปีเราก็ไม่เคยลบภาพแม่มดน้อยคนนี้ไปจากตัวเอ็มม่าได้อีกเลย

 

Beauty and The Brain

ถึงจะทำงานหนักแค่ไหน เอ็มม่าก็ไม่เคยทิ้งการเรียน มีแค่ช่วงจบมัธยมหนึ่งปีที่เธอพักการเรียนต่อไว้ก่อนเพื่อถ่ายทำ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต หลังจากนั้นเธอก็เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยบราวน์ หลังจากใช้เวลาเรียน 5 ปี (เพราะต้องทำงานควบคู่ไปด้วย) เธอก็ระดับปริญญาตรีในสาขาวรรณกรรมอังกฤษ ในปี ค.ศ. 2014

Emma

 

Beauty and Fashion

เอ็มม่าเริ่มงานอาชีพนางแบบด้วยการถ่ายแบบให้นิตยสาร Teen Vogue ในปี ค.ศ. 2005 และเป็นดาราอายุน้อยที่สุดที่ได้ขึ้นปก และในปี ค.ศ. 2009 เธอก็ได้เข้าร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ในกับแบรนด์ Burberry ในคอลเล็คชั่น Fall/Winter 2009 และ 2010 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 เอ็มม่าได้รับรางวัล Style Icon จากนิตยสาร Elle มอบโดยวิเวียน เวสต์วู้ด เจ้าแม่แฟชั่นโกธิค และในเดือนถัดมาเอ็มม่าก็ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังอย่าง Lancôme

ไม่ใช่แค่งานพรีเซ็นเตอร์อย่างเดียวนะ แต่เอ็มม่ายังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาฝ่ายสร้างสรรค์ให้กับแบรนด์ People Tree ในคอลเล็คชั่น Spring 2010 และ Fall/Winter 2010 ด้วย และอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเครื่องการันตีความสามารถของเธอก็คือรางวัลนักออกแบบชาวบริติชยอดเยี่ยมในงานประกาศรางวัล Fashion British Awards 2014

 

Beauty and Woman

เอ็มม่าเริ่มต้นส่งเสริมการศึกษาของเด็กหญิงด้วยการแวะเยี่ยมประเทศบังกลาเทศและแซมเบีย ในฐานะทูตสันถวไมตรีสตรีของสหประชาชาติ เมื่อปี 2014 และในปีเดียวกันนั้นเอง เธอก็มีจดหมายถึงสำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติในนครนิวยอร์กเพื่อออกโครงการรณรงค์ฮีฟอร์ชี (HeForShe) ซึ่งเรียกร้องให้ผู้ชายสนับสนุนความเท่าเทียมกันทางเพศ และได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับสิทธิสตรี ซึ่งครั้งนั้นทำให้เธอเป็นที่น่าจดจำมากในฐานะผู้สนับสนุนสิทธิสตรี

 

ความอ่อนโยนของเอ็มม่า

นอกจากจะรับบทเป็นเจ้าหญิงแล้ว พื้นฐานของเอ็มม่าก็เป็นคนรักเด็กเอามากๆ เลยนะ เคยมีรายการหนึ่งจับเธอมานั่ง แล้วตอบคำถามที่เด็กๆ ถามมา ไม่ว่าจเป็นคำถามจริงจังหรือคำถามไร้เดียงสาเธอตอบหมด เวลาที่เธอเห็นหน้าเด็กน้อย สีหน้าของเธอจะอ่อนโยนลงโดยอัตโนมัติ เรามีคลิปมาให้ดูด้วย

Emma

 

นอกจากนี้ ด้วยความที่เธอเป็นคนรักการอ่าน (เหมือนเบลล์ไม่มีผิด) เธอก็เลยมักจะแอบเอาหนังสือดีๆ ไปวางไว้ตามที่ต่างๆ เพื่อให้คนอื่นได้อ่านหนังสือที่มีประโยชน์ด้วย

Emma

มีครั้งหนึ่งที่เธอกำลังให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง Beauty and The Beast เธอสังเกตเห็นที่ใบหน้าของพิธีกรมีรอยปากกา เธอก็เลยขอให้แดน (พระเอก) หยุดพูดก่อน แล้วก็ลุคไปเช็ดหมึกบนใบหน้าของพิธีกรให้ด้วยตัวเอง แถมยังเรียกช่างแต่งหน้ามาช่วยลงคอนซีลเลอร์ให้ด้วย เป็นผู้หญิงช่างสังเกตและน่ารักสุดๆ

 

ข้อมูลจาก th.wikipedia.org

ภาพจาก Emma Watson Thailand , twitter.com/EmmaWatson และ Pinterest : Gracie G , Kacie Lewin , Lily Riverside , Gina Carfagno , katiejarvis1

 

เรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ

เอ็มม่า วัตสัน กับสไตล์ที่ดูเรียบๆ แต่หรู

Emma Watson จากแม่มดน้อยสู่เจ้าหญิงเบลล์

Dan Stevens ก่อนจะมาเป็นเจ้าชายอสูร เขาเคยเป็นอะไรมาก่อนนะ?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up