อิงกระแสสตรีสากล ซุปตาร์หน้าสวย พวกเธอจิตใจดีมากเลยนะยูว์

Alternative Textaccount_circle
event

         เนื่องจากวันนี้เป็นวันสตรีสากล สุดฯ เลยคัดเหล่าบรรดา ซุปตาร์หน้าสวย ใจสวย ที่ทำความดี เป็นทูตขององค์กรต่างๆ มาฝาก บอกเลยว่าแต่ละคนแซ่บๆ ทั้งนั้น

จะมีใครบ้าง ตามมาดูเลยค่า

Selena Gomez

เป็นทูตสันถวไมตรีให้ unicef โดยในปี 2012 นางได้เข้าร่วมแคมเปญเพื่อช่วยเด็กที่ขาดสารอาหารในอัฟริกา แคมเปญชื่อ Sound The Alarm เป็นแคมเปญที่ช่วยเหลือเพราะมีเด็กตายจากการขาดสารอาหารกว่าล้านคน และนางยังจัดคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อช่วยในโครงการนี้ โดยบัตรในคอนเสิร์ตขายหมดและระดมทุนได้ถึง 200,000$ เห็นแซ่บๆ แบบนี้ นางก็จิตใจดีนะคะ

ซุปตาร์หน้าสวย

Katy Perry

เป็น Goodwill ambassador หรือ ทูตสันถวไมตรี ปีที่แล้วนางเดินทางไปเวียดนามในนามทูตของ unicef เพื่อเยี่ยมเยียนเด็กๆ ที่ถูกมองข้ามและทอดทิ้งในถิ่นกันดาร นางไปเพื่อรณรงค์และสร้างความตระหนักให้ผู้คนรับรู้เรื่องเด็กๆ ที่ไม่ได้รับการดูแลจากรัฐ ผู้คนไม่สนใจ ให้ได้รับความสนใจอีกครั้ง แม่ก็คือแม่อ่ะเนอะ งามทั้งหน้าและใจเลยอ่ะ

Shakira

เป็นทูตสันถวไมตรีให้ unicef ตั้งแต่ปี 2003 นางได้อุทิศตัวเพื่อช่วยเหลือเรื่องการศึกษาให้เด็กๆ มากมายทั่วโลก นางเดินไปช่วยเหลือเด็กๆ ในหลายประเทศทั้ง อาเซอร์ไบจาน บังคลาเทศ และอินเดีย ชากีร่าเป็นผู้นำในการระดมทุนครั้งใหญ่ถึง 2 ครั้ง เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือจัดหาอุปกรณ์ช่วยชีวิต อาหารการกิน และการศึกษาให้เด็กๆ นอกจากนี้ยังก่อตั้งโรงเรียนเพื่อให้การศึกษาแก่เด็กๆ มีการสนับสนุนด้านดนตรีในโรงเรียน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง เป็นไงล่ะ ความปังของแม่อีกคน แซ่บไม่พอ ยังจิตใจดี มีเมตตาอีกด้วย

Sarah Jessica Parker

ถ้าใครได้ดู Sex and the City คงคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดี ซึ่งนางไม่ได้สวยแค่หน้าตานะคะ เพราะนางเป็นทูตให้ unicef ตั้งแต่ปี 1997 โดยให้การสนับสนุนมากมายหลายทาง การอุทิศตัวของซาร่าเริ่มต้นตั้งแต่สมัยเด็กที่นางได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ Trick-or-Treat for UNICEF และหลังจากนั้นนางก็เป็นผู้สนับสนุนโครงการต่างๆ ของ unicef มาโดยตลอด เพราะ unicef สอนให้นางรู้จักการแบ่งปัน นางเข้าร่วมการรณรงค์ต่อต้าน hiv ของ unicef ด้วย เรียกได้ว่าสวยทั้งรูปลักษณ์และจิตใจ

Victoria Beckham

มาต่อกันที่แม่สามีของสุดฯ กันบ้างนางเคยเป็นทูตสันถวไมตรีให้ UNAIDS เมื่อปี 2014 เพื่อสนับสนุนแนวทางของ UNAIDS เกี่ยวกับยุคใหม่ที่ไร้เอดส์ ซึ่งมีแผนที่ลดและกำจัดการติดเชื้อ HIV ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นางจะเข้ามารณรงค์เพื่อให้คนรุ่นใหม่ตระหนักถึง HIV และรู้จักการป้องกัน ก่อนหน้านี้ นางก็ได้ร่วมมือกับมูลนิธิ เอลตัน จอห์น เพื่อร่วมรณรงค์เรื่อง HIV มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว และการที่ได้มาเป็นทูตให้ UNAIDS จะทำให้นางเข้าถึงผู้คนในจำนวนที่มากขึ้น และสามารถเป็นกระบอกเสียงที่ดังขึ้นกว่าเดิม เป็นไงล่ะแม่ไม่ธรรมดานะคะ นอกจากสามีหล่อ ลูกชายแซ่บแล้ว จิตใจของแม่ยังดีงามและชอบทำประโยชน์ให้สังคมอีกด้วย

Emma Watson

เฮอร์ไมโอนี่ของสุดฯ ที่ตอนนี้โตเป็นสาวแล้ว นางก็เป็นทูตสันถวไมตรีให้ UN โดยอุทิศตัวเพื่อสร้างพลังให้แก่ผู้หญิง และเป็นผู้โปรโหมดแคมเปญ HeForShe ของ UN เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางเพศ นอกจากนี้นางยังได้เดินทางไปบังคลาเทศและแซมเบีย เกี่ยวกับงานด้านสิทธิมนุษยชน และยังได้เป็นทูตของ Camfed International เพื่อดำเนินงานรณรงค์เกี่ยวกับการศึกษาของผู้หญิงในอัฟริกา คือนางเป็นสาวมั่น กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ สุดฯ ชอบนางมานาน ต้องยอมรับว่าเก่งจริงๆ

ปู ไปรยา

ขอปิดท้ายกันด้วยคนไทยแล้วกัน เชื่อว่าทุกคนรู้จักนางดีอยู่แล้ว เพราะเป็นทูตของ UNHCR ตั้งแต่มกราคม 2017 นางร่วมในแคมเปญรณรงค์เกี่ยวกับผู้อพยพ เพื่อสร้างความตระหนัก ให้คนไทยเข้าใจผู้อพยพมากขึ้น และยังได้ร่วมแคมเปญที่ชื่อว่า #withrefugees แถมยังร่วมแสดงในภาพยนตร์ของแคมเปญ ร่วมกับผู้มีชื่อเสียงอีกกว่า 60 คน พร้อมโปรโหมดเพื่อให้มีผู้สนันสนุนลงชื่อในแคมเปญนี้เพิ่มมากขึ้น คือไม่คิดว่านางจะมีมุมนี้ปกติเห็นนางเป็นสาวมั่น ออกแนวหยิ่งๆ หน้านิ่ง แต่ไม่น่าเชื่อนางเป็นคนที่อบอุ่นมาก ทำทุกอย่างด้วยใจรักจริงๆ

 

ภาพจาก : flickr.com,UNHCR.com, the United Nations, dailymail.co.uk, unaids, atrl.net, justjared.com

 

ติดตามเรื่องใหม่ๆ ที่นี่

สามบทบาทที่ทำให้ เต้ย จรินทร์พร ฮอตจนฉุดไม่อยู่

5 มุมแบทเทิ้ลฉบับ ไปรยา ลุนด์เบิร์ก

ซุปตาร์โคเรียฐานะดี รวยมีกินมีใช้ตั้งแต่เกิด

คู่พี่น้องสุดฮอต แซ่บแบบไม่มีใครยอมใคร!

อยากสวย รวย เฮง ทำบุญแบบไหนแล้วดี มาดูกัน!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up