ตามติดเคล็ดลับความสวยของ จิ๋วจิ๋ว-สิปโปทัย

Alternative Textaccount_circle
event

เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเธอคนนี้ดี จิ๋วจิ๋ว-สิปโปทัย สาวสวยตัวเล็กที่เป็นทั้งบิวตี้บล็อกเกอร์และนักแสดง และหวานใจของจอร์จ-ปรีดิ์โรจน์ พิธีกรรายการออนไลน์ชื่อดัง หลายคนติดตามเธอเพราะอยากอัพเดทเทรนด์ความงาม แต่หลายคนก็ติดตามเธอเพราะความรั่ว วันนี้สุดฯ ได้มีโอกาสคุยกับเธอ ก็เลยขอล้วงเคล็ดลับความสวยของเธอมาบอกกันสักหน่อย

 

เคล็ดลับความสวยของ จิ๋วจิ๋ว-สิปโปทัย

 

ปกติตามเทรนด์มั้ย หรือว่ามีสไตล์ของตัวเองชัดเจน?

จริงๆ จิ๋วก็ติดตามอัพเดทเทรนด์ตลอดนะคะว่าเทรนด์ปีนี้เป็นยังไง เมคอัพลุคไหนกำลังมา สีผมเป็นยังไง แต่ละแบรนด์เครื่องสำอางมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ บ้าง จิ๋วชอบลองอะไรใหม่ๆ เรื่อยๆ เพราะคิดว่าสิ่งที่เหมาะกับเรามันจะไม่หยุดนิ่ง อาจจะมีอะไรที่เหมาะกว่า ใช้แล้วดีกว่าที่เคยใช้ก็ได้ แต่ว่าที่สุดแล้ว จิ๋วก็จะเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองเท่านั้น แต่จิ๋วก็สามารถให้คำแนะนำกับคนอื่นได้ แต่อาจจะต้องถามเขาก่อนว่า พื้นฐานของเขาชอบอะไร เพราะจิ๋วเชื่อว่า ถ้าใช้อะไรที่เราชอบ เป็นตัวของตัวเอง เราจะมีความมั่นใจมากขึ้น

จิ๋วจิ๋ว-สิปโปทัย

 

มีเคล็ดลับในการดูแลผิวบ้างมั้ยเอ่ย?

ด้วยความที่จิ๋วแต่งหน้าบ่อยมากและแต่งหน้าค่อนข้างหนัก จิ๋วก็เลยให้ความสำคัญกับการล้างหน้าค่ะ จะต้องล้างหน้าให้สะอาดจริงๆ ก่อนถึงจะนอนได้ จะไม่มีทางทิ้งเครื่องสำอางไว้บนหน้าแล้วนอนไปเลยเด็ดขาด เพราะจะทำให้ผิวอ่อนล้า เหี่ยวง่าย แถมแห้งลงด้วย จิ๋วเชื่อว่าการล้างหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของการดูแลผิว

เคล็ดลับการล้างหน้าของจิ๋วจิ๋ว

  1. ใช้คลีนซิ่งวอเตอร์เช็ดทั่วใบหน้าจนไม่เหลือบคราบเครื่องสำอางบนสำลี เช็ดเข้าไปในไรผมด้วย เพราะเวลาแต่งหน้าอาจจะมีแป้งหรือเฉดดิ้งไปอยู่ตรงนั้น ถ้าเช็ดไม่สะอาดอาจจะเป็นสิวที่ไรผม มันเจ็บมาก!
  2. นวดหน้าด้วยคลีนซิ่งแบบน้ำนม เพราะเป็นคนผิวแห้ง คลีนซิ่งน้ำนมจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีกว่า
  3. ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า โดยเลือกโฟมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะผดขึ้นง่ายมาก ถ้าใช้โฟมล้างหน้าทั่วไปหน้าอาจจะแห้ง แล้วผดผื่นก็จะขึ้น

จิ๋วจิ๋ว-สิปโปทัย

 

การเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์กับการเป็นนักแสดง ทำอะไรมาก่อนกัน?

จิ๋วจำไม่ได้จริงๆ ว่าเริ่มทำอะไรก่อนกันระหว่างงานในวงการกับการเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ เหมือนทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไปในช่วงที่เพิ่งมีโซเชียลเน็ตเวิร์ค และเหมือนทั่วสองอย่างจะช่วยส่งเสริมกันไป ทำให้เราเป็นที่รู้จักมากขึ้นในหลากหลายวงการ ซึ่งจิ๋วชอบทั้งสองอย่างเลยค่ะ

 

ตอนนี้มีผลงานอะไรบ้าง?

มีละครเรื่อง “ร้อยป่าไว้ด้วยรัก” เป็นตัวร้ายค่ะ แต่เป็นตัวร้ายแบบฮาๆ

เราเล่นบทนี้บ่อยเนอะ ร้ายแต่ตลก?

ใช่ค่ะ เรื่อง “ผู้กองยอดรัก” ก็เล่นบทประมาณนี้ ในเรื่องเราชื่อ “กระรอก” เขาก็จะเรียกเราว่า “กระซู่” (หัวเราะ) ด้วยความที่คนดูเขาอิน เขาเกลียดเราจริงๆ เขาก็จะตั้งฉายาให้ อย่างเรื่องนี้จิ๋วรับบทเป็น “ดวงใจ” ก็มีคนเรียกจิ๋วว่า “ดวงวิญญาณ” (หัวเราะร่วน) แต่จิ๋วโอเคนะ จิ๋วรู้สึกว่า เขาไม่ชอบเราอะถูกแล้ว เพราะถ้าเขาไม่เกลียดเราแปลว่าเราเล่นไม่ถึง คนดูไม่อิน นี่เขาอิน เราก็ภูมิใจ

แล้วผลงานอื่นๆ ล่ะ?

ผลงานการแต่งหน้ามี Channel ในยูทูบ ชื่อว่า “รับทราบโปรดักชั่น” ค่ะ ในนั้นจิ๋วก้จะทำรายการ “Classmetic” อยู่ด้วย เป็นการสอนแต่งหน้า อัพเดทบิวตี้ไอเท็มต่างๆ

จิ๋วจิ๋ว-สิปโปทัย

 

ภาพทั้งหมดจาก Instagram : @jewsippothai

 

เรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ

10 เรื่องน่าสนใจของนางเอกสาวสวยอมตะ จวนจีฮุน

แพทตี้-เจเจ ชวนเที่ยวโลเคชั่นสุดสวยจากซีรีส์ ภูมิแพ้กรุงเทพ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up