วีฮาจุน กับ 10 ปี ในวงการบันเทิงที่ค่อยเป็นค่อยไป และสม่ำเสมอ  

account_circle
event

วีฮาจุน (Wi Ha Jun) นักแสดงมากความสามารถที่โด่งดังจาก Squid Game ล่าสุดแฟนๆ ซีรีส์ต่างก็โดนตกกับบทบาท “อีจุนโฮ” ติวเตอร์สุดอบอุ่น เมื่อวีฮาจุนมาจัดแฟนมีตติ้ง “WI HA JUN 2024 FAN MEETING TOUR <A Wively Day> in BANGKOK” ที่เมืองไทย สุดสัปดาห์มีโอกาสได้สัมภาษณ์วีฮาจุน ซึ่งเป็นการพูดคุยอย่างเป็นกันเอง หลากเรื่องราว โดยเฉพาะเส้นทางในวงการบันเทิงกว่า 10 ปี ที่เขาเล่าว่า… เขาทำมันอย่างค่อยเป็นค่อยไป สม่ำเสมอ จนผลลัพธ์ออกมาเป็นความภาคภูมิใจ

“สวัสดีครับ แฟนๆ สุดสัปดาห์ วีฮาจุน ครับ”  

ความรู้สึกที่ได้มาจัดแฟนมีตติ้งในเมืองไทย WI HA JUN 2024 FAN MEETING TOUR <A Wively Day> in BANGKOK 

นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้มาประเทศไทยครับ รู้สึกดี และมีความสุขมากที่การมาครั้งแรกนี้ เป็นการจัดแฟนมีตติ้ง ผมอยากพบกับแฟนๆ ชาวไทยมานานแล้วครับ ในที่สุดผมก็ได้มาเจอแฟนๆ ชาวไทยแล้ว ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลยครับ

ทันทีที่มาถึงเมืองไทยรู้สึกอย่างไรบ้างคะ

พอถึงปุ๊บผมก็รู้สึก ว้าว! ในที่สุดก็มาถึงประเทศไทย ผมได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากแฟนๆ เยอะมากๆ รู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณมากครับ ผมก็เลยอยากจะทำโชว์ออกมาให้ดีครับ ซึ่งผมทำงานหนัก ตั้งใจ และทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมมากครับ ทั้งฝึกเต้น และฝึกร้อง ผมคิดว่าไม่เคยฝึกซ้อมอย่างหนักขนาดนี้มาก่อนเลยครับ อาจจะออกมาไม่ดี แต่ผมหวังว่าทุกคนจะมีความสุข และสนุกไปกับโชว์ครับ

เตรียมความพิเศษในงานนี้อย่างไร

ความพิเศษเหรอครับ อาจจะไม่ได้มีอะไรที่พิเศษมาก แต่สำหรับผมคงจะเป็นการที่ได้เห็นผมเต้นครับ (ยิ้ม) ผมไม่แน่ใจว่าสามารถเรียกว่าพิเศษได้มั้ย สิ่งที่เหนือกว่าความพิเศษคือ ผมจะเต็มที่และตั้งใจทำการแสดง เพื่อให้เห็นถึงเสน่ห์ของผม และหวังว่าทุกคนจะสามารถสนุกไปกับการแสดงของผมครับ

มาเมืองไทยครั้งนี้ มีอะไรที่เป็นเรื่องตื่นเต้น แปลกใหม่สำหรับคุณบ้าง

ครั้งนี้เป็นการมาแฟนมีตติ้ง ผมคงจะไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนครับ พอมาถึงก็พักผ่อนในโรงแรม และรับประทานอาหารครับ ซึ่งอาหารไทยก็อร่อยมากๆ เลยครับ นอกจากนี้ผมประทับใจความใจดีและความยิ้มแย้มของคนไทยด้วยครับ

ขอ 3 เมนู อาหารไทยหรือของหวานที่คุณชอบมากที่สุด

3 อย่างเหรอครับ มะม่วงอร่อยมากๆ เลยครับ และก็ชอบผัดไทยด้วยครับ กุ้งเผาครับ ปูผัดผงกะหรี่ครับ อร่อยทั้งหมดเลยครับ (ยิ้ม)

อยากไปเที่ยวที่ไหนในเมืองไทยบ้างไหมคะ

ภูเก็ตครับ ผมอยากไปหาดบางเทาครับ ที่บางเทามีค่ายมวยที่ผมอยากไปอยู่ครับ ก็เลยอยากไป ช่วงนี้ผมก็ได้ยินคนเกาหลีพูดถึงเกาะสมุยเยอะครับ ว่าที่นั่นสวยและน่าไปเที่ยว ผมเลยคิดว่าจะต้องไปที่เกาะสมุยให้ได้ครับ

ได้ยินมาว่าคุณชอบมวยไทยมากเลยใช่ไหมคะ

ชอบมากๆ เลยครับ ผมฝึกฝนศิลปะการต่อสู้อยู่ครับ และผมก็เล่น Kickboxing และ MMA เป็นงานอดิเรกด้วยครับ ผมชื่นชอบนักมวยไทย และสนุกกับศิลปะการต่อสู้มากครับ คุณบัวขาว คือตำนานเลยครับ ผมชอบเขามากครับ ถ้ามีโอกาสผมอยากเจอเขานะครับ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีที่น่าไปเยือนสัก 3 แห่งให้แฟนๆ ชาวไทย

ที่แรกเลยคงจะเป็นบ้านเกิดของผมครับ “วันโด” ไกลนิดหน่อยนะครับ แต่ถ้าคุณได้ไปจะดีมากๆ เลยครับ

มีสถานที่ดี น่าเที่ยวหลายที่มากๆ ที่อยู่นอกโซล โดยส่วนตัวผมชอบชายฝั่งตะวันออกครับ แถบคังวอนโด ซกโช ทงแฮ หรือคังนึงจะมีทะเลที่สวยมากๆ เลยครับ เกาะเชจูด้วยครับ ซึ่งเกาะเชจูเป็นอีกหนึ่งที่ที่ห้ามพลาดเลยครับ

สำหรับเมืองวันโด ที่นี่หอยเป๋าฮื้อและสาหร่ายดังมากๆ ครับ เป็นเกาะแห่งความแข็งแรงครับ มีกิจกรรมเกี่ยวกับการออกกำลังกายมากมายเลย ผู้คนก็ใจดี แถมอาหารยังอร่อยด้วยนะครับ

พอทราบมาว่าในวัยเด็กคุณชอบร้องเพลงและเต้น แต่คุณพ่อคุณแม่ไม่ค่อยเห็นด้วย เล่าถึงการพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นจนคุณพ่อคุณแม่อนุญาตให้เดินตามความฝันหน่อยได้ไหมคะ

ผมตั้งใจเรียนอย่างหนักมากครับ เพื่อแสดงความตั้งใจ และให้พ่อแม่รู้สึกเชื่อใจครับ จากนั้นผมก็เขียนจดหมายด้วยลายมือตัวเอง เกี่ยวกับความมุ่งมั่นตั้งใจของผม เขียนยาวมากๆ เลยครับ เพื่อขอการสนับสนุนจากพ่อแม่ และส่งผมมาที่โซล ความจริงใจของผมได้ถูกตอบรับ และผมก็ได้รับการสนับสนุนนับแต่นั้นเป็นต้นมาครับ

ทำไมถึงเข้าสู่เส้นทางนักแสดง ไม่ได้เป็นศิลปินตามที่ชอบในวัยเด็กล่ะคะ

ผมมีโอกาสได้ไปเรียนที่โรงเรียนสอนการแสดงครับ และผมก็รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับการแสดงโดยไม่รู้ตัวครับ ผมได้รู้จักกับการแสดงละครเวทีเป็นครั้งแรก และเมื่อผมได้เรียนการแสดงผมก็รู้สึกถึงพลัง ที่อยากจะทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ ผมเลยฝึกฝนและตั้งใจเรียน จนกระทั่งความฝันในการเป็นนักร้องของผมค่อยๆ จางหายไปครับ จนกระทั่งถึงตอนนี้ผมก็มุ่งมั่นที่จะทำให้ดีในฐานะนักแสดงเสมอครับ

คือผมไม่ได้ร้องเพลงมานานแล้วครับ จริงๆ น่าจะร้องแค่เฉพาะช่วงวัยรุ่นครับ แต่เพราะการมีแฟนมีตติ้งทัวร์ครั้งนี้ ผมจึงฝึกซ้อมร้องเพลง ลงเสียง ซึ่งก็ถือเป็นการจุดประกายการร้องเพลงของผมนะครับ แถมแฟนๆ เองก็ชอบด้วย ถ้าผมมีเวลา ผมคิดว่าคงจะต้องฝึกฝนการร้องเพลงให้จริงจังขึ้นครับ รวมถึงถ้ามีโอกาสก็อยากเรียนเพิ่มด้วยครับ

ถ้าวันนี้ได้เป็นศิลปิน อยากทำเพลงแนวไหนคะ

Heavy Metal ครับ ล้อเล่นนะครับ (หัวเราะ) ตอนเด็กๆ ผมชอบเพลงบัลลาดครับ ชอบเพลงที่สื่ออารมณ์ ก็เลยน่าจะเป็นเหตุผลที่ชอบบัลลาดนะครับ

ที่ผ่านมาคุณรับบทบาทอันหลากหลาย เวลารับงานแสดงสักเรื่อง เหตุผลสำคัญในการรับเล่นเรื่องนั้นๆ คืออะไร

อย่างแรกเลย ผมจะสนใจงานที่สร้างประโยชน์หรือส่งสารบางอย่างแก่สังคมครับ จากนั้นก็จะดูที่คาแร็กเตอร์ว่าผมรู้สึก เชื่อมโยงกับตัวละครมากแค่ไหน หรือไม่ก็ตัวละครนั้นๆ สามารถทำให้ผมแสดงด้านใหม่ๆ ของตัวผมได้ ก็จะสนใจเป็นพิเศษครับ ผมคิดว่าผมเลือกงานแต่ละชิ้น ด้วยความรู้สึกที่อยากจะท้าทายเสมอครับ

มีเรื่องไหนที่ประทับใจเป็นพิเศษไหมคะ

คิดว่าเป็นเรื่องที่เพิ่งจบไปครับ “The Midnight Romance” จริงๆ ผมตั้งใจและเต็มที่กับทุกๆ เรื่องอยู่แล้วครับ ในเรื่องนี้ผมเองก็ทุ่มเทมากๆ เรียกว่าสุดตัวเลยครับ แถมนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นเป็นพระเอกของเรื่องเลยด้วยครับ เลยถือเป็นเรื่องที่มีความหมายกับผมมากครับ และผมก็เชื่อว่า “The Midnight Romance in Hagwon” เต็มไปด้วยเมสเสจดีๆ ที่อยากจะสื่อสารไปยังทุกคนด้วยครับ

เรื่องไหนที่เรียกว่าเปลี่ยนชีวิตของคุณ

แน่นอนว่าเป็น “Squid Game” ครับ ที่ทำให้ผมได้รับความรักจากแฟนๆ ทั่วโลก ที่ผมได้รับโอกาสอีกมากมาย ต้องขอบคุณ​ “Squid Game” เลยครับ และด้วยเหตุนี้ เลยทำให้ผมสามารถมาเจอแฟนๆ ที่ประเทศไทยด้วยครับ ผมรู้สึกว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงกับผมเยอะมากๆ ทั้งในฐานะคนคนหนึ่ง และในฐานะนักแสดง ผมเลยคิดว่า นี่คือผลงานที่เปลี่ยนชีวิตผมไปตลอดกาลครับ

ปีนี้ “Squid Game” ซีซั่น 2 จะได้ชมกัน อยากให้เล่าสักนิดว่าพีคกว่าซีซั่นแรกอย่างไร

ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษนะครับ แต่แน่นอนว่าสเกลของเราใหญ่ขึ้น รวมถึงมีตัวละครใหม่ๆ คาแร็กเตอร์ใหม่ๆ ให้ได้เห็นผมเชื่อว่าซีซั่น 2 จะมีอะไรให้ทุกคนได้ชมและสัมผัสอีกเยอะเลยครับ

มีบทบาทไหนที่คุณอยากเล่นอีกบ้างคะ

นักกีฬามวยไทยครับ

(สุดสัปดาห์: ต้องมาเล่นซีรีส์ไทยแล้วค่ะ)

ดีเลยครับ อาจจะเป็นซีรีส์ที่มีการถ่ายทำที่ไทยก็ได้ครับ เป็นเรื่องราวของนักมวยไทยกับความรักที่สดใสประมาณนี้ครับ

มีงานในวงการบันเทิงอะไรที่อยากทำอีกบ้างคะ

สำหรับผมแล้ว เป้าหมายคือการได้มีงานสม่ำเสมอ ได้ถ่ายทอดการแสดงดีๆ ให้ทุกคนชมไปนานๆ ครับ

อะไรคือแพสชั่นในงานแสดงของคุณคะ

ผมมีแพสชั่นอยู่เสมอนะครับ ผมอยากจะโชว์ความสามารถด้านใหม่ๆ ให้ทุกคนได้เห็นอยู่เสมอครับ ผมคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่นักแสดงหลายๆ คนคิดเช่นเดียวกับตัวผม ผมใช้ชีวิตในทุกๆ วันอย่างสนุก เพื่อหวังที่จะมีแพสชั่นอยู่เสมอ และยังสามารถผ่อนคลายได้ด้วย

เวลาว่างคุณชอบทำอะไร

ช่วงนี้ผมก็เรียนศิลปะป้องกันตัว และพิลาทีสครับ แล้วก็ไปเจอเพื่อนๆ กินข้าว ไปหาขนมกินที่คาเฟ่ ประมาณนี้ครับ ไม่มีอะไรพิเศษ ขนมไทยก็อร่อยมาก

คิดว่าเสน่ห์ 3 ข้อในตัวเองคืออะไร 

อย่างแรกเลยผมคิดว่าผมใช้ชีวิตและเติบโตมาอย่างดี อยู่ในลู่ทางที่ควร ถือเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจในตัวเองมาตั้งแต่เด็กครับ ที่ไม่หลงไปกับสิ่งไม่ดี และเติบโตมาอย่างที่ควรครับ ในฐานะนักแสดงผมคิดว่าผมโชว์ให้เห็นสีสันที่หลากหลายในการแสดง และเพราะผมมาจากต่างจังหวัด มีความธรรมชาติ ใบหน้าที่ชัด และยังมีความน่ารักแบบซื่อๆ อยู่ด้วยครับ คิดว่านี่น่าจะเป็นเสน่ห์ของผมนะครับ

รีวิวเส้นทางในวงการบันเทิงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา

10 ปีของผมเหรอครับ ทุกคนอาจจะรู้จักผมจาก “Squid Game” แต่จริงๆ ผมเริ่มต้นจากบทเล็กๆ ครับ ผมเชื่อมั่นในการทำงานหนักอยู่เสมอ และค่อยเป็นค่อยไป อย่างที่ผมเริ่มจากบทเล็กๆ ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจครับ ผมทำอย่างตั้งใจ มั่นใจและค่อยเป็นค่อยไปครับ ค่อยๆ ไปทีละขั้น และในที่สุดผมก็สามารถมีแฟนมีตติ้งของตัวเองได้ และมีโอกาสได้ทำงานมากขึ้นด้วยครับ ผมคิดว่าความสม่ำเสมอของผมได้ผลิดอกออกผลแล้วครับ ในอนาคตข้างหน้าผมก็จะยังคงมุ่งมั่นตั้งใจ และค่อยๆ ก้าวไปทีละขั้นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ครับ

ความภูมิใจในอาชีพนักแสดง

อย่างที่ผมได้กล่าวไปเมื่อสักครู่ครับ คือการค่อยๆ พยายามไปทีละขั้นๆ อย่างสม่ำเสมอครับ

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากวงการบันเทิง

สิ่งที่ได้เรียนรู้เหรอครับ สิ่งที่ผมได้เรียนรู้คือความอ่อนน้อมถ่อมตน และความขยันหมั่นเพียร เปรียบเสมือนขั้นบันไดที่จะนำเราไปสู่ความฝันได้ครับ ผมเลือกที่จะเดินในเส้นทางที่ช้ากว่าอย่างค่อยเป็นค่อยไปด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน ซึ่งผมก็เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาคือสิ่งที่ทำให้ผมมาถึงวันนี้ได้ ผมจึงคิดว่า นี่คือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาครับ นี่เป็นสิ่งที่ผมยึดมั่นอยู่เสมอครับ

แนะนำรุ่นน้องที่มีความฝันอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง

สิ่งแรกที่ผมอยากจะบอกที่สุดคือ รักตัวเองให้มากๆ ครับ เพราะนี่เป็นสิ่งที่ผมขาดไปอย่างมากในเมื่อก่อน เพราะผมไม่ได้รู้สึกชื่นชอบตัวเองมากเท่าที่ควร ไม่ว่าตัวผมจะพยายามมากแค่ไหน ผมก็ยังขาดความมั่นใจ ซึ่งสิ่งนี้ก็กลายมาเป็นอุปสรรคกับตัวเอง ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผมอยากบอกคือ ถ้าคุณมีความมั่นใจและรักตัวเอง การแสดงของคุณก็จะพัฒนาขึ้นครับ

อีกสิ่งที่ผมอยากจะเน้นย้ำก็คือการถ่อมตน เป็นสิ่งสำคัญมากครับ

ขอประโยคภาษาไทยอ้อนแฟนๆ ชาวไทยปิดท้ายการสัมภาษณ์สักนิดค่ะ

คิดถึงมากๆ ครับ

รักนะ จุ๊บๆ (ยิ้ม)

Text: AuAi

Photo: Ton

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up