ควบคุมอาหาร หักโหมไปส่งอันตรายถึงสุขภาพนะ!!!

Alternative Textaccount_circle
event

ใครที่กำลังไดเอทอยู่ย่อมรู้ดีว่าต้องออกกำลังกาย และควบคุมอาหาร แต่การควบคุมอาหารอย่างไม่เหมาะสมเพื่อให้น้ำหนักลดลงฮวบๆ นั้นส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างรุนแรงเลยนะ ผลเสียจากการ ควบคุมอาหาร มีอะไรบ้าง สุดฯ หาคำตอบมาให้แล้วค่ะ

 

อันตรายจากการ ควบคุมอาหาร

1. มดลูกฝ่อ การควบคุมอาหารมากเกินไปอาจทำให้มดลูกฝ่อ เพราะร่างกายไม่ได้รับสารอาหารเพียงพอ การขาดสารอาหารทำให้ภูมิคุ้มกันลดลง ฮอร์โมนเอสโทนเจนลดลง พอมดลูกไม่ได้รับสารอาหารเพียงพอก็เลยฝ่อ รังไข่ก็เสื่อมเร็วขึ้น ยิ่งถ้าอาการรุนแรงอาจมีการติดเื้อและอักเสบที่ปากมดลูก ถ้าไม่ดูแลอย่างเหมาะสมอาจทำให้มดลูกหย่อน และถ้าหย่อนมาก มดลูกอาจหลุดออกมาทางช่องคลอด (กรี๊ดดดด!!!)

นอกจากนี้อาหารมดลูกฝ่อยังกระทบต่อการตั้งครรภ์ อาจทำให้ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ไปตลอดชีวิต (นี่แค่คุมอาหารมากไปนะเนี่ย น่ากลัวมาก)

2. ขาดสารอาหาร สาวๆ หลายคนลดน้ำหนักด้วยการกินแต่ผลไม้และผักลวก ซึ่งทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร และการกินน้อยทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายลดลง กระเพาะอาหารและลำไส้ทำงานลดลง ร่างกายก็ได้รับสารอาหารน้อยลง เมื่อร่างกายขาดธาตุเหล็ก กรดโฟลิก วิตามินบี 12 ก็จะเกิดอาการโลหิตจาง และส่งผลให้ความดันเลือดต่ำด้วย

3. กระดูกพรุน ปกติผู้หญิงก็มีอัตราการเกิดกระดูกพรุนมากกว่าผู้ชายอยู่แล้ว ยิ่งลดน้ำหนักยิ่งทำให้กระดูกพรุน การควบคุมอาหารหนักไปทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเอสโทรเจนลดลง ส่งผลต่อการนำแคลเซียมไปใช้ในการสร้างกระดูก ความหนาแน่นของกรดูกจึงลดลง กระดูกก็เลยพรุนไงล่ะ

4. ประจำเดือนขาดและมีบุตรยาก เพราะไขมันในร่างกายจะลดลง ซึ่งการตั้งครรภ์เนี่ย ผู้หญิงต้องมีไขมันในร่างกาย 22 เปอร์เซ็นต์ถึงจะมีโอกาสตั้งครรภ์ได้ นี่ก็เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้หญฺงผอมๆ ถึงท้องยากไง

5. ผมร่วง เพราะร่างกายขาดโปรตีนและแร่ธาตุที่จำเป็น ผมจึงร่วง การงอกของผมจำเป็นต้องอาศัยแร่ธาตุ สังกะสี เหล็ก ทองแดง ฯลฯ และในผมก็มีส่วนประกอบสำคัญคือเคราติน ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ถ้าอดอาหารล่ะก็ ร่างกายขาดสารอาหารพวกนี้ ผมก็เลยร่วง

6. แก่ก่อนวัย คือช่วงวัยสาวของเราเนี่ย เป็นช่วงที่เราจำเป็นต้องใช้สารอาหารและพลังงาน ถ้าเราฝืนคุมอาหารมากเกินไปจะทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารเพียงพอ และทำให้อวัยวะต่างๆ ทำงานลดลง แม้ภายนอกเราจะสวย แต่อวัยวะภายในเราจะเริ่มแก่ ส่งผลให้แก่เร็วกว่าปกติ

ควบคุมอาหาร

 

กินให้เหมาะสม ผอมแล้วยังแข็งแรงด้วยนะ

  • กำหนดปริมาณอาหารแต่ละมื้อไม่ให้มากไป และพยายามกินอาหารให้ตรงเวลา
  • กินผักผลไม้ และธัญพืชที่ไม่ขัดขาว
  • ห้ามอดอาหารเช้า
  • กินให้หลากหลายทั้งเนื้อและผัก แต่อย่ากินไขมันสัตว์
  • อย่ากินของทอดมากเกินไป
  • กินอาหารที่ช่วยล้างพิษบ้าง อย่าง เห็ดหูหนู สาหร่าย น้ำผึ้ง แตงกวา

ควบคุมอาหาร

 

ข้อมูลจากหนังสือ “คู่มือเป๊ะเว่อร์ 360 องศา”, ไคซินเก๋อเก๋อ เขียน, รำพรรณ รักศรีอักษร แปล,สำนักพิมพ์ อมรินทร์ HOW-TO.

 

ภาพจาก www.healthyfolkz.comvk.com , www.fashionavecpassion.com

 

ดูแลสุขภาพกันดีกว่า

ลดน้ำหนักแบบสุขภาพดีตามรอยซีรี่ส์ Oh My Venus

สุขภาพดีแบบไม่ต้องงดหวาน

 

หมายเหตุ : ถ้าไม่อยากพลาดคลิปเด็ดๆ ผู้ชายหล่อๆ หรือข่าวแซ่บๆ ที่สุดฯ อัพขึ้น เฟซบุ๊ก : สุดสัปดาห์แฟนคลับ  ฝากกด“See First” (เมนูนี้จะอยู่ตรงปุ่ม Liked จ้า) ไว้หน่อยนะจ๊ะ เราจะได้เห็นกันทุกวันไง …เค้าคิดถึงตัวเองน้า ^^
***หรือจะเข้ามาดูที่ SUDSAPDA.COM โดยตรงเลยก็ได้จ้า รับประกันความแซ่บเว่อร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up