Gentle Bones เล่าถึงเส้นทางสายดนตรี และบุคคลที่มีอิทธิพลในงานเพลง

account_circle
event

Gentle Bones ศิลปินอันดับต้นๆ ของสิงคโปร์ ที่สร้างกระแสให้กับแวดวงดนตรีระดับโลกอีกครั้งด้วยอัลบั้มที่ 2 “Same Same” ที่หลายคนตั้งตารอคอย ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเพราะ หลังจากเปิดตัวซิงเกิลแรก ‘Hey You’ ก็ขึ้นไปติดชาร์ตระดับภูมิภาคด้วย สุดสัปดาห์มีโอกาสได้สัมภาษณ์เขาผ่านทางโซเชียล ถึงจุดเริ่มต้นในการเส้นทางสายดนตรี ที่ทำให้เขากลายมาเป็นอีกหนึ่งศิลปินคุณภาพ

โดย Gentle Bones บอกว่า ซิงเกิล Hey You “ประโยคที่สั้นที่สุดที่ผมคิดขึ้นมาได้ก็คือบทเพลง”  คำอธิบายสั้นของมิวสิกวิดีโอสุดน่ารักนี้ มาพร้อมกับภาพสวยๆ ที่เล่าเรื่องความรักที่สดใสมีชีวิตชีวา ที่จะทำให้คุณไม่สามารถหุบยิ้มได้เลยตั้งแต่ต้นจนจบ อัลบั้มใหม่นี้ยังรวมถึงโฟกัสแทร็ก ‘Tonight Just Got Better’ และ ‘Better Off Alone’ ที่แฟนเพลงไม่ควรพลาด!

อัลบั้มเต็ม “Same Same” ตั้งใจออกแบบมาเพื่อพาผู้ชมทั่วโลกด้วยเนื้อเพลงที่ไพเราะ แยบยล ขั้นตอนการผลิตที่เชี่ยวชาญ และเสียงร้องที่เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณของ Gentle Bones ที่จะพาผู้ฟังเดินทางสู่อารมณ์ผ่านความแตกต่างของความรัก การค้นพบตัวเอง และประสบการณ์ชีวิตของมนุษย์

คุณเริ่มต้นเส้นทางดนตรีได้อย่างไร

เริ่มแรกเลยผมเข้าสู่วงการดนตรีคือตอนที่อายุ 16 ด้วยการเริ่มทำช่อง YouTube ชื่อ Gentle Bones ผมเริ่มต้นด้วยการคัฟเวอร์เพลงต่างๆ มาโพสลง จนกระทั่งผมมีความคิดที่อยากจะทำเพลงของตัวเองเลยเริ่มเขียนเพลง “Until We Die” ซึ่งเป็นเพลงแรกของผม และจากเพลงนั้นก็พาให้ผมได้มาคุยกับพวกคุณในวันนี้!

ใครคือผู้ที่มีอิทธิพลต่อคุณมากที่สุด

JJ lin, Michael Jackson และ Ed Sheeran ทั้ง 3 คนนี้คือต้นแบบที่ทำให้ผมสนใจการแต่งเพลงและเขาก็เป็นแรงบันดาลใจให้ผมในการเป็นนักดนตรีจริงๆ

ช่วยพูดถึงผลงานอัลบั้มใหม่ “Same Same” ของคุณให้ฟังหน่อย

เริ่มที่ชื่ออัลบั้มก่อนเลยผมได้รับแรงบันดาลใจมาจากดูโอ้โปรดิวเซอร์ของผมพวกเขาชื่อ SameSame และคำนี้ยังเป็นคำที่ใช้กันทั่วไปในสิงคโปร์ที่สื่อถึงข้อตกลง/การจัดการ ผมคิดว่าชื่อนี้เหมาะกับอัลบั้มนี้มาก
สตริมมิ่งอัลบั้มเต็ม “Same Same” ที่นี่ https://wmsg.lnk.to/SameSame

เพลงไหนที่คุณชอบมากที่สุดเวลานำมาร้องบนเวที

ผมชอบเพลง “Better with You” ที่ร้องกับ เบนจามิน เค็ง และ “Dear Me” ครับ แต่จะว่าไปในอัลบั้มใหม่นี้เพลง “Hey You” หรือ “Tonight Just Got Better” ถ้าได้ร้องบนเวทีก็คงจะรู้สึกดีไม่น้อยเช่นกันครับ

เมื่อเวลาผ่านไป สไตล์ของคุณเปลี่ยนไปมั้ย

สำหรับผม ผมคิดว่าเป็นเรื่องของการเติบโตครับ ผมทำงานด้านดนตรีมาเกือบ 10 ปีตั้งแต่มัธยม สิ่งที่น่าภาคภูมิใจจริงๆ ในตอนนี้คือภาพเสียงและธีมต่างๆ ที่ผมได้สำรวจมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าได้เติบโตไปพร้อมกับผู้ฟัง และผู้ฟังก็เป็นคนที่ช่วยแนะนำมากมายในการเดินทางของผม ผมจึงหวังว่าจะทำแบบนั้นเช่นกันผ่านบทเพลงของผมเพื่อพวกเขา

ตอนนี้คุณจะทำอะไรถ้าไม่ได้เป็นนักดนตรี?

ผมคงจะเรียนจบมหาวิทยาลัยแล้วอาจจะได้ทำงานอะไรสักอย่าง ผมไม่เคยคิดเรื่องนี้มาก่อนเลย แต่ผมโชคดีมากที่ได้ทำงานด้านดนตรี ผมเป็นแฟนตัวยงหลายๆ สิ่งมากมาย มันคงจะดีจริงๆ ถ้าได้ทำงานอย่างอื่น (เป็นอาชีพ) เช่นกัน

อยากฝากข้อความอะไรถึงแฟนๆ บ้าง?

ผมหวังว่าทุกคนจะเข้มแข็งในช่วงเวลาเหล่านี้ และหวังว่าบทเพลงของผมจะช่วยทำให้คุณได้มองโลกได้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นในปัจจุบันหรือในอนาคตครับ

เกี่ยวกับ Gentle Bones

Joel Tan หรืออีกชื่อ Gentle Bones เกิดและโตที่สิงคโปร์ เป็นหนึ่งในศิลปินระดับภูมิภาคชั้นนำของเอเชียที่สร้างกระแสไปทั่วโลกด้วยการแสดงสด คอนเสิร์ตเดี่ยว และงานเทศกาลต่างๆ ทั่วเกาหลีใต้ ลอนดอน ฮ่องกง อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ปัจจุบันเขาเซ็นสัญญากับวอร์เนอร์ มิวสิค เอเชีย และ Gentle Bones นับเป็นศิลปินคนแรกที่มีคอนเสิร์ตบัตรขายหมดเกลี้ยงทั้ง 2 คอนเสิร์ตที่จัดขึ้นที่ The Esplanade Concert Hall

ในปี 2016 เขาได้รับตำแหน่งในจากสื่อดังอย่าง Forbes ในรายการ ’30 under 30′ ในฐานะบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง มีซิงเกิล I Wouldn’t Know Any Better Than You ที่มียอดสตรีมมากกว่า 20 ล้านครั้งบน Spotify เพียงหนึ่งปีหลังจากการเปิดตัว ทำให้เขาติดอันดับศิลปินสิงคโปร์ที่มียอดสตรีมมากที่สุด Top 3 ของ Spotify ในช่วงปลายปี 2019 ท่ามกลางเพื่อนร่วมงานของเขา เช่น JJ Lin, Tanya Chua & Stefanie Sun ด้วยจำนวนผู้ฟังเกือบ 1.7 ล้านคนต่อเดือนของ  Gentle Bones ไม่เพียงแต่เป็นศิลปินที่มีผลงานชั้นนำของสิงคโปร์ แต่ยังเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีผู้ฟังมากที่สุดในเอเชียอีกด้วย

ในเดือนเมษายน ปี 2022 เขาได้ออกอัลบั้มเปิดตัวในชื่อตัวเอง ประกอบด้วย 12 บทเพลง ที่ยังรวมศิลปินชื่อดังคนอื่นๆ มาร่วมงานด้วยอย่าง JJ Lin, Tay Kewei, Karencici, Julia Wu, Clara Benin และ gamaliél เป็นอัลบั้มเพลงป๊อปที่กระชับและรวบรวมซาวด์ดนตรีใหม่ ๆ ของ Gentle Bones เข้าไว้ด้วยกัน

เมื่อเซ็นสัญญากับ Warner Music Asia แล้ว Gentle Bones ยังคงสร้างผลงานเพลงของเขาต่อไปทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกด้วย การปล่อยเพลงของเขาในแต่ละเพลงจะสะท้อนให้เห็นถึงความจริงใจและโดนใจผู้ฟังมากยิ่งขึ้น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up