จางเหมี่ยวอี๋ - Zhang Miaoyi - 张淼怡 - ดาราจีน - ดาราจีนวัยรุ่น - นักแสดงจีน - นักแสดงจีนวัยรุ่น - นักแสดงหญิงจีน - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - ดาราหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

จางเหมี่ยวอี๋ นางเอกจีนสายแบ๊วที่มาแรงกับซีรี่ย์จีน 5 เรื่องติด!

Alternative Textaccount_circle
event
จางเหมี่ยวอี๋ - Zhang Miaoyi - 张淼怡 - ดาราจีน - ดาราจีนวัยรุ่น - นักแสดงจีน - นักแสดงจีนวัยรุ่น - นักแสดงหญิงจีน - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - ดาราหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน
จางเหมี่ยวอี๋ - Zhang Miaoyi - 张淼怡 - ดาราจีน - ดาราจีนวัยรุ่น - นักแสดงจีน - นักแสดงจีนวัยรุ่น - นักแสดงหญิงจีน - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - ดาราหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

สุดฯ พาทำความรู้จัก จางเหมี่ยวอี๋ นักแสดงหญิงจีนวัยรุ่นสายแบ๊วที่มาแรงสุดๆ ในปี 2023-2024 หลังส่งซีรี่ย์จีนทยอยออนแอร์รัวๆ 5 เรื่องติด!

เรียกว่ามาแรงต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2023 ข้ามปีมายังปี 2024 จนสุดฯ ต้องพามาทำความรู้จักเลยละจ้า สำหรับนักแสดงหญิงจีนวัยรุ่นหน้าแบ๊ว จางเหมี่ยวอี๋ (Zhang Miaoyi) วัย 24 ปี (เกิด 13 ก.ย. 1998) เกิดที่เมืองผิงหู มณฑลเจ้อเจียง เรียนจบสาขาการแสดงจากวิทยาลัย Shanghai Institute of Visual Art และเริ่มเข้าวงการบันเทิงจีนเมื่อปี 2018 จากหนังจีนแนวดราม่า The Story of the Stone โดยจางเหมี่ยวอี๋รับบทเป็นนางสนมหลินไต้อวี้

ต่อมาในปี 2020 จางเหมี่ยวอี๋ก็เริ่มมีงานแสดงซีรี่ย์จีนปล่อยออกมาเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์จีน Out Of The Dream ประตูสู่วันฝัน (2021) ที่มีเหยาฉือ (Yao Chi) รับบทพระเอกคู่กับเฉินอวี่ซือ (Chen Yusi) แต่หากพูดถึงซีรี่ย์จีนที่ส่งให้จางเหมี่ยวอี๋เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นแบบก้าวกระโดดต้องยกให้ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก/คอเมดี้สุดฟิน Please Don’t Spoil Me หรือชื่อไทย ฝ่าบาท โปรดอย่ารักข้า ซึ่งเป็นมินิซีรี่ย์จีนที่มีด้วยกันมากถึง 5 ซีซั่นแล้ว (ออนแอร์ตั้งแต่ต้นปี 2022 – 2023) โดยในเรื่องนี้จางเหมี่ยวอี๋ประกบคู่กับจินเสียนเจิ้ง (Jin Xianzheng) นอกจากนี้ยังมีซีรี่ย์จีนแนวรักวัยรุ่น Let’s Meet Now เจอกันนะ เจ้าความรัก (2022) ที่มีหลูหยางหยาง (Lu Yangyang), เหออวี่ (He Yu) และจางจื่อเจี้ยน (Zhang Zijian) รับบทนำ

อย่างไรก็ตามเมื่อปี 2023 บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งปีทองของจางเหมี่ยวอี๋ก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมีซีรี่ย์จีน Please Don’t Spoil Me ฝ่าบาท โปรดอย่ารักข้า ซีซั่น 4-5 ออนแอร์ไปเมื่อเดือนม.ค. 2023 ก็ยังมีซีรี่ย์จีน Hi Producer!ที่ถ่ายทอดเรื่องราวงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังของวงการบันเทิงจีน โดยมีนักแสดงจีนชื่อดังร่วมสมทบเพียบ หนึ่งในนั้นคือ จางเหมี่ยวอี๋ด้วย ซึ่งนอกจาก 2 เรื่องนี้ จางเหมี่ยวอี๋ยังมีซีรี่ย์จีนอีก 3 เรื่องที่เธอรับบทนางเอกทยอยลงจอออนแอร์ต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมิ.ย. – ส.ค. 2023 ด้วย จะมีเรื่องไหนบ้างตามสุดฯ มาดูกันเลยค่ะ

Zhang Miaoyi  -  张淼怡

เรื่องแรกคือ When I Fly Towards You รักนำทางไปหาเธอ ซีรี่ย์จีนแนวรักวัยรุ่นที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อดังของนักเขียน จู๋อี่ (Zhu Yi) บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับซูไจ้ไจ้ นักเรียนม.ปลายที่มีนิสัยมองโลกในแง่ดีและร่าเริง ผู้ซึ่งถูกดึงดูดโดยจางลู่ร่าง เด็กเรียนหนุ่มสุดเย็นชา แต่ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลา มีเสน่ห์ ทำให้ซูไจ้ไจ้ตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกเห็น เมื่อทั้งคู่ได้รู้จักและใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ความสดใสของซูไจ้ไจ้ก็ค่อยๆ รักษาบาดแผลในหัวใจของจางลู่ร่าง ในขณะที่ซูไจ้ไจ้เองก็ค่อยๆ มีความเป็นผู้ใหญ่ กล้าได้กล้าเสียมากขึ้น โดยพวกเขาทั้งคู่เติบโตขึ้นไปพร้อมๆ กัน และกลายเป็นคนที่ดีขึ้น เพราะความรักที่มีให้กัน เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวความรักที่บริสุทธิ์และสวยงามของวัยรุ่นในรั้วโรงเรียน นอกจากนี้ยังมีเรื่องของมิตรภาพระหว่างเพื่อนด้วย ซึ่งในเรื่อง When I Fly Towards You รักนำทางไปหาเธอ จางเหมี่ยวอี๋รับบทนางเอกคู่กับโจวอี้หราน (Zhou Yiran) นักร้อง นักแสดงชายจีนวัย 22 ปี (เกิดเดือนพ.ย. 2000) ใครพลาดไปตามเก็บย้อนหลังได้ที่ YOUKU นะคะ

จางเหมี่ยวอี๋ -  Zhang Miaoyi  -  张淼怡 - When I Fly Towards You - รักนำทางไปหาเธอ

ซีรี่ย์จีนแนวรักวัยเรียนที่ลงจอไปเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2023 นั่นคือ Exclusive Fairytale นิทานรัก ของสองเรา ที่จางเหมี่ยวอี๋ประกบคู่กับเหวินจวิ้นฮุย (Wen Junhui) ไอดอลเกาหลีสัญชาติจีน สมาชิกบอยแบนด์เกาหลี Seventeen ร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวของนักเรียนหนุ่มหัวกะทิ หลิงเชา และสาวน้อยน่ารักนักเรียนหลังห้อง เซียวถู่ ที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก และกลายเป็นรักแรกของกันและกันที่แม้จะมีเรื่องให้ตีกันบ้าง แต่พวกเขาก็เติบโตพร้อมๆ กัน และมีอีกฝ่ายอยู่เคียงข้างเสมอ ใครชอบความน่ารักสดใสของจางเหมี่ยวอี๋ไปตามดูซีรี่ย์จีน Exclusive Fairytale นิทานรัก ของสองเรา ได้ที่ iQIYI นะคะ

Exclusive Fairytale - นิทานรัก ของสองเรา

ซีรี่ย์จีนของจางเหมี่ยวอี๋อีกเรื่องที่ออนแอร์ท้ายปี 2023 นั่นคือ มินิซีรี่ย์จีนแนวรักวัยเรียน Back to Seventeen ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวธรรมดาๆ คนหนึ่งวัย 27 ปี จงเสี้ยวเสี้ยว ที่เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้เธอได้ย้อนเวลากลับไปในวัย 17 ปี และได้กลับมาเจอกับคนที่เธอแอบชอบสมัยตอนเป็นวัยรุ่น สวี่ย่าง กลายเป็นเรื่องราวความรักสุดหวาน ที่ในเรื่องนี้จางเหมี่ยวอี๋รับบทนำคู่กับฟางเสี่ยวตง (Fang Xiaodong) นักร้อง นักแสดงชายจากเรื่อง First Love วุ่นนัก โจทย์รักแรก (2022)

Zhang Miaoyi  -  张淼怡

ซีรี่ย์ใหม่ปี 2024

ส่วนในปี 2024 นี้ จางเหมี่ยวอี๋ก็ประเดิมต้นปีด้วยการส่งซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกอย่าง Sweet Trap ลงจอวันที่ 29 ม.ค. 2024 บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของคนหนุ่มสาวในวงการอาหาร โดยจางเหมี่ยวอี๋รับบทเป็นหลี่ไน้ เพื่อช่วยเหลือเชฟในการกอบกู้ชื่อเสียงร้านกลับคืนมา เธอจึงแฝงตัวเข้าไปร้านคู่แข่ง เพื่อเอาชนะเชฟหนุ่มชื่อดัง เจียงเจี้ย ให้ได้ แต่กลับกลายเป็นว่าหลี่ไน้ดันตกหลุมกับดักของเจียงเจี้ยซะเอง ความรักที่ก่อตัวขึ้นในเกมครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ไปติดตามในซีรี่ย์จีน Sweet Trap ได้ที่ WeTV นะคะ

จางเหมี่ยวอี๋ - Zhang Miaoyi - 张淼怡

รูปจาก : 张淼怡/张淼怡工作室/当我飞奔向你官微/网剧独家童话/短剧拜托了别宠我/短剧我回到十七岁的理由/甜甜的陷阱官微

เรื่องโดย : Lizhu

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

19th Floor ซีรี่ย์จีนแนวลุ้นระทึก ชวนไขปริศนา นำทีมโดยเว่ยเจ๋อหมิง!

4 สาวงามแห่งค่ายHesong Entertainment อวดลุคประชันความสวยในงานเดียวกัน!

3 ซีรี่ย์จีนรอออนแอร์ของจางหลิงเฮ่อ ที่ควรค่าแก่การตั้งตารอดู!

มัดรวบ 2 ซีรี่ย์จีนความรักของสาวนักแปล เข้มข้นทั้งเรื่องความรักและการงาน!

2 ซีรี่ย์จีนรอออนแอร์ของถานเจี้ยนซื่อ พระเอกเคมีสาธารณะ คู่กับใครก็น่าจิ้น!

2 ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนซ์ของเฉินซิงซวี่ ประเดิมความฟินรับต้นปี 2024!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up