บทสัมภาษณ์จินยอง GOT7 ถึงผลงาน “ดิบสุด”และ “คลั่งสุด” ในชีวิตกับ “Christmas Carol คริสต์มาสแค้น”

account_circle
event

บทสัมภาษณ์จินยอง GOT7 หรือ พัคจินยอง ศิลปินและนักแสดงจากเกาหลีใต้ที่ทุกคนต่างชื่นชอบ ถึงบทบาทการแสดงครั้งสำคัญ ใน “Christmas Carol คริสต์มาสแค้น” ภาพยนตร์ระทึกขวัญที่จะเปลี่ยนเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองของคุณ ให้เป็นคริสต์มาสที่คุณจะต้องจดจำแบบไม่รู้ลืมใน ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย “คิมซองซู” (Running Wild, ซีรีส์ Save Me)

บทสัมภาษณ์จินยอง GOT7 ถึงผลงาน “ดิบสุด”และ “คลั่งสุด” ในชีวิตกับ “Christmas Carol คริสต์มาสแค้น”

โปรเจ็กต์นี้ถือเป็นผลงานที่ท้าทายและดาร์กที่สุดในชีวิตการแสดงของ “พัคจินยอง” ศิลปินระดับแถวหน้าของเอเชียจากวง GOT7 ที่เดินหน้าเข้าสู่เส้นทางนักแสดงแบบเต็มขั้น หลังจากที่เคยฝากผลงานโด่งดังมาแล้วในซีรีส์ชื่อดังอย่าง Yumi’s Cells 2, The Devil Judge, When My Love Blooms และ He is Psychometric ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาต้องรับบทบาทฝาแฝดที่ต้องกลับมาล้างแค้น โดยสวมบทเป็น 2 ตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ที่ต่างกัน โดยจินยองได้พูดถึงการแสดงสุดเข้มข้นครั้งหนึ่ง การออกเดต รวมถึงการเข้ากรมผ่านบทสัมภาษณ์นี้


พูดถึงบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นการพลิกบทบาทแบบสุดขั้ว

ผมอยากนำเสนอบทบาทใหม่ๆ ตอนที่ผมได้ดูหนังผมรู้สึกได้ว่ามันตอบสนองความต้องการของผมแล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับผลงานก่อนหน้าของผมอย่าง “Yumi’s Cells 2” ในฤดูร้อนที่ผ่านมา ผมโชคดีที่ได้ถ่ายทอดสองบทบาทที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิงภายในปีเดียว ส่วนความท้าทายในการรับบทฝาแฝด มันแปลกดีเหมือนกัน มันเหมือนผมเล่นเกมที่ต้องควบคุมสองตัวละคร แทนที่ผลัดกันเล่นเป็นคนนี้ทีคนนั้นที ผมถ่ายของวอลอูให้เสร็จหมดทุกฉากก่อน จึงค่อยสวมบทเป็นอิลอู

คุณเตรียมตัวเพื่อรับบทนี้ยังไงบ้าง?

สำหรับบทวอลอูที่เป็นผู้พิการทางสติปัญญา ผมต้องการถ่ายทอดทอดความเจ็บปวดในจิตใจของตัวละครมากกว่าความทรมานภายนอก ก่อนถ่ายทำผมได้พบกับนักข่าวที่เป็นผู้ป่วยอาการผิดปกติทางจิตตัวจริงเพื่อขอคำแนะนำ ผมบริจาคเงินให้กับมูลนิธิ Korea’s One Love Village เพื่อเด็กพิการทางสมอง การบริจาครั้งนี้เพื่อตอบแทนนักข่าวคนนั้นที่แบ่งปันเรื่องราวของเขาให้ผมฟังอย่างจริงใจ

คุณตัดผมสั้นเกรียน จนหลายคนนึกว่าคุณเตรียมเข้ากรมก่อนกำหนด

ยังครับ ผมมีกำหนดเกณฑ์ทหารในปีหน้า ผมกังวลเรื่องเกณฑ์ทหารเหมือนกัน แต่มันเป็นเรื่องที่ผู้ชายเกาหลีทุกคนต้องเผชิญ ผมเลยพยายามทำใจสบายๆเข้าไว้ แต่ผมอาจแอบร้องไห้คนเดียวที่บ้านก็ได้นะ ใครจะรู้ (หัวเราะ)

Christmas Carol ฉบับนิยาย และ ฉบับภาพยนตร์ มีความแตกต่างกันตรงไหนบ้าง

ผมอ่านนิยายต้นฉบับผลงานของ จูวอนกยู ก่อนที่จะอ่านบท นิยายต้นฉบับมันดิบและดาร์กมาก ตัวบทภาพยนตร์มันเหมือนเอาต้นฉบับมาเจียรไนให้ละเมียดขึ้น ดีนะที่ผมอ่านหนังสือมาก่อนไม่งั้นผมคงคิดว่าผมมันโหดเกินไป  หนังเต็มไปด้วยคำหยาบ ความรุนแรงเกินพิกัด และประเด็นทางเพศ การถ่ายฉากโหดๆ เหล่านั้นกินพลังอย่างมาก หลังจากถ่ายฉากเดือดๆ ผู้กำกับคิมซองซูกับทีมงานจะคอยดูผมตลอดว่าผมไปต่อไหวไหม

ในฉากสถานพินิจนักแสดงทุกคนวัยเดียวกันหมด เราเลยกลายเป็นเพื่อนกันทั้งนั้น เราทุกคนต้องพึ่งพากันและกัน ผมระวังเรื่องการถ่ายทอดความรุนแรงออกมาในภาพยนตร์ เพราะมันอาจก่อให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบได้ โดยเฉพาะในหมู่เยาวชน ตัวละครอิลอูคือศูนย์กลางความรุนแรงในเรื่อง เพราะเขาต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ขึ้นมาเป็นใหญ่ในสถานพินิจเพื่อล้างแค้นให้น้องชาย ผมเห็นด้วยว่าหนังเรื่องนี้อาจทำให้ผู้ชมจิตตก แน่นอนนั่นคือเป้าหมายของเรา ผ่านตัวละครที่เหลือขอ ไร้มนุษยธรรม เราต้องการส่องสปอตไลท์ไปที่ปัญหาสังคมที่ไม่เคยได้รับการแก้ไขจนถึงทุกวันนี้

แล้วตอนนี้หัวใจคุณยังว่างหรือเปล่า?

ผมอยากจะออกเดตนะแต่ผมไม่มีเวลาเลย อีกอย่างผมก็กำลังจะเข้ากรมอยู่แล้ว การจะให้สาวมาหาในกรมและสานสัมพันธ์ต่อจากตรงนั้นมันคงลำบากน่าดู ไว้ผมค่อยลองใหม่หลังปลดประจำการนะ ตอนนั้นผมคงอายุสามสิบพอดี ผมมั่นใจว่าแฟนๆ คงเข้าใจ


ถ้าต้องเลือกระหว่างการเป็นนักร้องและการเป็นนักแสดง คุณจะเลือกอะไร?

ผมยอมรับว่ารากเหง้าของผมคือการเป็นนักร้อง ผมรู้สึกที่ใจเสมอเมื่อมีคนชมผมว่า ‘นายร้องเพลงเพราะจัง’ หรือ ‘นายเต้นเก่งจัง’ มันทำให้ผมรู้สึกดีกว่าเวลามีคนชมว่าผมแสดงเก่ง แม้ว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการแสดงที่ดิบและคลั่งที่สุดของผม แต่ผมไม่มีแผนวางไมค์ในเร็วๆ นี้แน่นอน

สำหรับ “Christmas Carol คริสมาสต์แค้น” เป็นภาพยนตร์โศกนาฏกรรมสุดระทึกการล้างแค้นของฝาแฝดคนพี่ จูอิลอู (พัคจินยอง) ที่ยอมโดนจับเข้าสถานดัดสันดานเยาวชนเพื่อสืบหาสาเหตุการตายของแฝดน้อง จูวอลอู (พัคจินยอง) หลังจากพบศพชายผู้พิการทางสติปัญญาในแทงก์น้ำร่างกายเต็มไปด้วยร่องรอย แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่าเป็นอุบัติเหตุ แฝดพี่จึงต้องเดินหน้าสืบหาสาเหตุ และชำระแค้นคนที่อยู่เบื้องหลังให้สาสม นอกจากจะได้พัคจินยองแสดงนำแล้วยังมี คิมยองมิน, คิมดงฮวี, ซงกอนฮี และ ฮอดงวอน เรียกได้ว่าเป็นการรวมสุดยอดนักแสดงมากฝีมือไว้ในเรื่องเดียวอีกด้วย

เรื่องย่อ

คิมซองซู อีกหนึ่งผู้กำกับฝีมือฉกาจของวงการภาพยนตร์เกาหลี ในผลงานแอ็กชันระทึกขวัญ Christmas Carol ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับงานของ ชาร์ลส ดิกเกนส์ แต่คือการดัดแปลงนิยายขายดีของเกาหลีให้เป็นภาพยนตร์มหากาพย์การล้างแค้นของฝาแฝดคนพี่ ที่ต้องยอมโดนจับเข้าไปในสถานพินิจเยาวชน เพื่อสืบหาสาเหตุการตายของน้องชายและชำระแค้นคนที่อยู่เบื้องหลังให้สาสม Christmas Carol คือ บทบาทที่ท้าทายที่สุดในชีวิตของ จินยอง วง Got7 ที่ต้องรับบทเป็นสองฝาแฝด จูอิลอู และ จูวอลอู

เกร็ดภาพยนตร์

  • พัคจินยอง กล่าวว่า “บทมันดิบและคลั่ง ผมทั้งอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไง แต่ขณะเดียวก็กังวล ตอนเริ่มเปิดกล้อง”
  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกัน ผลงานของ จูวอนกยู ที่ตีพิมพ์ในปี 2016 มันเป็นนิยายภาพที่อัดแน่นไปด้วยความรุนแรง โลกของเยาวชนที่ถูกสังคมหันหลังให้
  • เป็นภาพยนตร์ด้วยฝีมือการกำกับของ คิมซองซู ที่เคยฝากผลงานระทึกขวัญไว้อย่าง “Running Wild” (2006) และซีรีส์ดราม่า “Save Me” เขาเผยว่า เขาทำหนังเรื่องนี้ตามเส้นเรื่องนิยาย แต่ปรับตอนจบนิดหน่อยให้ดูมีความหวังขึ้น “ตอนที่ผมอ่านนิยายครั้งแรก ผมกังวลเหมือนกันว่าจะทำมันเป็นหนังยังไง” ผู้กำกับคิม กล่าว “แต่ภาพของแฝดหนุ่มที่หน้าเหมือนกันเป๊ะ คนหนึ่งเต็มไปด้วยโทสะ ส่วนอีกคนมีแต่รอยยิ้มแสนเศร้าบนใบหน้า มันไม่เคยหายไปจากหัวผมเลย มันเป็นใบหน้าของผู้ที่โดนสังคมกดขี่ ผมตัดสินใจทำหนังเรื่องนี้เพราะผมอยากบอกทุกคนว่า ทำไมแฝดคู่นี้ถึงเผชิญชะตากรรมแบบนี้ มันเป็นเรืองที่ดาร์กมากซึ่งผมอยากเติมความหวังให้มันเล็กน้อย”
  • ผู้กำกับเผยว่า การคัดเลือกนักแสดงคือส่วนที่ทำคัญที่สุดในการทำหนังเรื่องนี้ “เราโฟกัสไปที่สภาพจิตใจและสภาวะอารมณ์ของตัวละคร” เขากล่าว “ไม่มีบทไหนง่ายในเรื่องนี้ ผมรู้ว่านักแสดงในเรื่องลังเลที่จะเข้ามารับบท ผมต้องขอบคุณพวกเขามากที่ช่วยกันทำให้หนังเรื่องนี้เป็นจริงได้”
  • ผู้กำกับบังเอิญพบพัคจินยอง นำมาสู่การที่เขาเสนอให้พัคจินยองมารับบทนำใน Christmas Carol “เขาไว้เคราได้ดูเป็นธรรมชาติมาก ผมว่าเขาดูเป็นธรรมชาติดี เขายังสื่อสารอารมณ์ผ่านสายตาได้ดีอีกด้วย” ผู้กำกับกล่าว
  • พัคจินยองสร้างชื่อในฐานะเป็นหนึ่งในสมาชิกวง GOT7 ค่าย JYP เดบิวต์ครั้งแรกเมื่อเดือน มกราคม 2014 นอกจากจะทำหน้าที่ร้องหลักแล้ว เขายังช่วยออกแบบท่าเต้นของวง ในวงการการแสดง พัคจินยองยังถือว่าเป็นน้องใหม่อยู่ เขาเพิ่งรับบทนำครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง He is Psychometric เมื่อปี 2019 และ Yumi’s Cells  (2021-22) ที่ทำให้เขากลายเป็นแฟนหนุ่มในฝันของสาว ๆ ทั่วประเทศ

ตัวละครและนักแสดง

พัคจินยอง รับบท จูอิลอู และ จูวอลอู

นี่เป็นโอกาสสุดท้ายของผม ผมไม่ยอมแพ้จนว่าจะล้างแค้นให้น้องสำเร็จ” จูอิลอู (แฝดพี่)

เด็กหนุ่มที่ยอมทิ้งการเรียนไปเป็นคนงานก่อสร้างเพื่อหาเงิน เมื่อน้องชายฝาแฝดเสียชีวิต เขาตามเข้าไปในสถานพินิจเพื่อตามหาเจ้าของเสียงที่เขาได้ยินตอนที่คุยโทรศัพท์กับวอลอูก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เป้าหมายเดียวของอิลอูคือล้างแค้นให้วอลอู เขาไม่มีตัวเลือกอื่นนอกจากเอาชีวิตตัวเองเข้าแลก

“นี่มันคริสมาสต์อีฟนะ ในเมื่อเราเป็นครอบครัวเดียวกัน อย่าปล่อยให้เขาต้องกังวล” จูวอลอู (แฝดน้อง)

ฝาแฝดน้องของอิลอู  วอลอูเป็นผู้พิการทางสติปัญญา เขารู้สึกผิดที่ปล่อยให้อิลอูหาเลี้ยงเขากับยาย วอลอูหน้าเปื้อนยิ้มเสมอแม้ว่าจะเก็บความเจ็บปวดไว้ข้างใน ในคืนก่อนวันคริสมาสต์ เขารออิลอูมากินข้าวที่แมคโดนัลด์แต่อิลอูไม่มาตามนัด วอลอูจึงไปทำงานพิเศษแทน วันต่อมากลับพบศพวอลอูในแทงก์น้ำในชั้นใต้ดินของอพาร์ตเมนต์

ผลงานที่ผ่านมา

ทีวี

2022 YUMI’S CELLS -main @Season 2 (TV)

2021 THE DEVIL JUDGE (TV)

2020 WHEN MY LOVE BLOOMS (TV)

2019 HE IS PSYCHOMETRIC (TV)

 ภาพยนตร์

2022 YAKSHA: RUTHLESS OPERATIONS

2017 A STARY GOAT

คิมยองมิน รับบท โจซุนอู

“ฉันมีเรื่องอยากจะบอกนายเกี่ยวกับวอลอู”

ที่ปรึกษาประจำสถานพินิจ เขาเป็นคนที่ดูแลวอลอูและยายจนกระทั่งเสียชีวิต เขาเป็นคนเดียวที่มีความเป็นผู้ใหญ่พอที่จะยั้งแผนล้างแค้นของอิลอู เขาเป็นคนเดียวที่อิลอูเปิดใจด้วย ซุนอูจึงเป็นตัวแปรสำคัญของเรื่อง

ผลงานที่ผ่านมา

ทีวี

2022 MILITARY PROSECUTOR DOBERMAN (TV)

2020 PRIVATE LIVES (TV)

2020 THE WORLD OF THE MARRIED (TV)

2020 CRASH LANDING ON YOU (TV)

2019 SAVE ME II (TV) 2018 HIDE AND SEEK (TV)

2018 MY SISTER (TV)

ภาพยนตร์

2019 LUCKY CHAN-SIL 

2016 THE NET

2015 MEMORIES OF THE SWORD

2014 ONE ON ONE

2013 HWAYI: A MONSTER BOY

คิมดงฮวี รับบท ซนฮวาน

“อยากระบายอารมณ์ใส่ข้าวของก็เชิญตามบาย ฉันไม่เกี่ยว ฉันเหมือนอ่อนแออย่างที่นายบอกนั่นแหละ

ฉันไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก ถ้าวันนั้นนายมาหาวอลอูตามที่นัดก็คง…”

เพื่อนคนเดียวของวอลอู เขาต้องการปกป้องวอลอูจากแก๊งของมุนจาฮุน แต่เขาต้องมาเข้าสถานพินิจหลังจากการตายของวอลอู เขาเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับวอลอู และเศร้าที่เห็นอิลอูทิ้งชีวิตมาล้างแค้น แม้ว่าในสถานพินิจเขาต้องคอยให้อิลอูระวังหลังให้ตลอดก็ตาม

ผลงานที่ผ่านมา

ทีวี

2020 STRANGER 2 (TV)

ภาพยนตร์

2022 IN OUR PRIME

2020 JOURNEY TO THE SHORE

2019 MY FIRST TIME

2018 WHERE TO GO

ซงกอนฮี รับบท มุนจาฮุน

“ใครจะสนว่าฉันฆ่ามัน คนอย่างมันอยู่หรือตายไม่ต่างกันหรอก”

นักเรียนตัวอย่าง มาจากครอบครัวฐานะดี แต่ที่จริงแล้วเขาเป็นหัวหน้าแก๊งที่เช่าอพาร์ตเมนต์ไว้เป็นแหล่งซ่องสุม จาฮุนหมายหัวอิลอูทันที เมื่อรู้ว่าแฝดพี่เข้ามาสถานพินิจ เขาพร้อมใช้ความรุนแรงเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ

ผลงานที่ผ่านมา

2019 THE TALE OF NOKDU (TV)

2019 SKY CASTLE (TV)

2014 ONE ON ONE

2013 HWAYI: A MONSTER BOY

ฮอดงวอน รับบท ฮันฮีซัง

“มันมีแค่สองประเภทที่นี่ เด็กที่เชื่อฟังและพวกเด็กเวร”

เจ้าหน้าที่ประจำสถานพินิจ ขึ้นชื่อเรื่องใช้วิธีลงโทษรุนแรงเพื่อดัดนิสัย เขาหมั่นไส้อิลอูที่ไม่ยอมทำตามคำสั่งของเขา

ผลงานที่ผ่านมา

2021 SQUID GAME (Netflix)

2021 SELL YOUR HAUNTED HOUSE (TV)

2021 THE ROUNDUP

2020 UNUSUAL DELIVERY (W/T)

2020 DIVA

2020 BEASTS CLAWING AT STRAWS

2020 HITMAN: AGENT JUN

2019 BRING ME HOME

2019 THE GANGSTER, THE COP, THE DEVIL

2019 WHEN THE CAMELLIA BLOOMS (TV)

2019 JUSTICE (TV)

2018 DEAR MY ROOM (TV)

2018 AFTER MY DEATH

2017 THE OUTLAWS 

Text: AuAi Photo: sahamongkol film

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up