รวบตึง 23 ผลงานการแสดงของหยางมี่ ทั้งทางจอเงิน-จอแก้ว หลังครบรอบเดบิวต์ 20 ปี!!

Alternative Textaccount_circle
event

สุดฯ พาตามย้อนรอยความสำเร็จกับ 23 ผลงานการแสดงของหยางมี่ (Yang Mi) หลังครบรอบเดบิวต์เข้าสู่วงการบันเทิงในรอบ 20 ปี ฉลองเข้าสู่อายุ 36 กะรัตแบบปังมงลง!! มีเรื่องไหนบ้างตามสุดฯ มาดูกันค่ะ เชื่อว่าไม่ต่ำกว่าครึ่งคอซีรี่ย์จีนต้องเคยผ่านตามาแล้วไม่มากก็น้อย!

 Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂

ผลงานการแสดงของหยางมี่ เรื่องแรกขอเปิดด้วย The Story of a Noble Family ที่มียุคสาธารณรัฐเป็นพื้นหลังของเรื่อง พร้อมกับความรักของนักวาดภาพกับนักร้องสาว

ผลงานการแสดงของหยางมี่ - Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
2004 The Story of a Noble Family

The new strange stories ซีรี่ย์จีนที่รวมตัวเหล่านักแสดงจีนชื่อดังไว้อย่างคับคั่ง นอกจากหยางมี่ ยังมีหูเกอ (Hu ge), หลี่ปิงปิง (Li Bingbing) และอื่นๆ อีกเพียบ

ผลงานการแสดงของหยางมี่ - Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
The new strange stories 2005

The Return of the Condor Heroes มังกรหยก ภาค 2 ตอน ตำนานศึกเทพอินทรี ที่ดัดแปลงบทจากวรรณกรรมจีนของกิมย้ง โดยหยางมี่รับบทเป็นก๊วยเซียง ลูกสาวคนที่ 2 ของก๊วยเจ๋งที่รักและผูกพันกับเอี้ยก้วยมาตั้งแต่เด็ก ถือเป็นหนึ่งในบทบาทที่สร้างชื่อเสียงให้หยางมี่อย่างมาก

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
มังกรหยก ภาค 2 ตอน ตำนานศึกเทพอินทรี The Return of the Condor Heroes 2006

Wang Zhaojun เรื่องราวชีวิตของหญิงสาวที่ต้องต่อสู้กับวิกฤตต่างๆ ในสมัยราชวงศ์ฮั่น ตั้วแต่อายุ 16 ถึง 25 ปี

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Wang Zhaojun 2007

Chinese Paladin 3 เซียนกระบี่พิชิตมาร 3 ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/กำลังภายในที่มีการรวมตัวกันของซุปตาร์แถวหน้าของวงการบันเทิงจีนถึง 5 คนในเรื่องเดียว! นั่นคือ หยางมี่, หูเกอ (Hu Ge), ฮั่วเจี้ยนหัว (Huo Jianhua), ถังเยียน (Tang Yan) และหลิวซือซือ (Liu Shishi)

ผลงานการแสดงของหยางมี่ - Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Chinese Paladin 3 เซียนกระบี่พิชิตมาร 3 2009

The Dream of Red Mansions จากเรื่องราวความรักในบทประพันธ์สุดอมตะของจีนสู่ซีรี่ย์จีนที่เข้มข้นตลอดทั้งเรื่อง

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
The Dream of Red Mansions 2010

Beauty’s Rival in Palace จอมนางชิงบัลลังก์ เป็นซีรี่ย์จีนที่แม้หยางมี่จะไม่ได้รับบทนางเอก แต่ก็เป็นอีกเรื่องที่เข้มข้นและน่าติดตาม

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Beauty’s Rival in Palace จอมนางชิงบัลลังก์ 2010

Jade Palace Lock Heart จอมนางทะลุมิติ ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคที่หยางมี่รับบทเป็นลั่วฉิงชวน (และฮัวอิ๋ง) หญิงสาวในยุคปัจจุบันที่บังเอิญได้ทะลุมิติไปอยู่ในยุคราชวงศ์ชิง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในซีรี่ย์จีนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาลของหยางมี่ เพราะนอกจากจะครองบัลลังก์เรตติ้งอันดับ 1 ตลอดการออกอากาศแล้ว ยังส่งให้หยางมี่คว้ารางวัลด้านการแสดงมาได้อีกเพียบ

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Palace:The Lock Heart Jade จอมนางทะลุมิติ 2011

หนังจีน Beijing Love Story 2012 ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคนหนุ่มสาวในเมืองปักกิ่งที่ต้องเผชิญกับความกดดัน ทั้งจากการใช้ชีวิต เรื่องงาน มิตรภาพ รวมไปถึงความรัก

ผลงานการแสดงของหยางมี่ - Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Beijing Love Story 2012

Midsummer Clear Day ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกที่หยางมี่รับบทคู่กับหลิวข่ายเวย (Liu Kaiwei) อดีตสามี บอกเล่าเรื่องราวชีวิตรักและการทำงานของพระ-นางที่ร่วมฝ่าฟันไปด้วยกัน

ผลงานการแสดงของหยางมี่ - Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Midsummer Clear Day 2013

Tiny Times หนังจีนแนวมิตรภาพ/โรแมนติกที่สร้างจากนิยายจีนชื่อดัง มีทั้งหมด 3 ภาคซึ่งล้วนแต่กวาดคำชมและรางวัลนับไม่ถ้วน

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Tiny Times 2013-2015

The Breakup Guru เรื่องราวของนักบอกเลิกมืออาชีพ ที่วันหนึ่งถูกจ้างวานให้ไปบอกเลิกนางเอก ซึ่งครั้งนี้เรื่องราวไม่ราบรื่นอย่างที่คิด อีกทั้งยังก่อเกิดเป็นความรักระหว่างพวกเขาในที่สุด

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
The Breakup Guru 2014

The Witness หนังจีนแนวระทึกขวัญ/อาชญากรรมที่หยางมี่รับบทเป็นหญิงสาวผู้พิการทางสายตาที่ตกเป็นเป้าหมายของฆาตรกรโรคจิต เธอจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอด!

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
The Witness 2015

Les Interprètes ซีรี่ย์จีนที่ถือเป็นอีกหนึ่งการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของหยางมี่กับการเป็นล่ามภาษาฝรั่งเศส ประกบคู่กับหวงเซวียน (Huang Xuan)

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Les Interprètes 2016

หนึ่งในบทบาทที่เปรี้ยงและปังที่สุดของหยางมี่ ต้องยกให้บทไป๋เฉี่ยน จิ้งจอกขาวเก้าหางหรือกูกูแห่งชิงชิวในซีรี่ย์จีนย้อนยุค/โรแมนติก Eternal Love สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ที่หยางมี่แท็กทีม จ้าวโย่วถิง (Zhao Youting) ส่งต่อเรื่องราวความรักสามภพสามชาติที่ทั้งซึ้ง ฟิน ดราม่า อบอุ่นหัวใจจนกวาดยอดวิวออนไลน์ทะลุ 5 หมื่นล้านวิว

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Eternal Love สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ 三生三世十里桃花 2017

หนังจีน RESET ย้อนเวลา ล่าทะลุมิติ ที่ส่งให้หยางมี่ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงแอ็คชั่นยอดเยี่ยมจากเวที JACKIE CHAN ACTION MOVIE WEEK ครั้งที่ 3 ไปครอบครองได้ด้วย โดยนักแสดงที่รับบทตัวร้ายได้ฮั่วเจี้ยนหัวมารับบท

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Reset ย้อนเวลา ล่าทะลุมิติ 2017

Brotherhood of Blades 2 หนังจีนแนวย้อนยุค/ดราม่าเชือดเฉือน เรื่องราวขององครักษ์เสื้อแพรที่ระหว่างช่วงสืบสวนคดี เขากลับถูกซ้อนแผนและใส่ร้ายซะเอง งานนี้เขากับหญิงสาวจึงร่วมกันสืบหาความจริง…

ผลงานการแสดงของหยางมี่ - Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Brotherhood of Blades 2 ปี 2017

Legend of Fuyao ฝูเหยา จอมนางเหนือบัลลังก์ อีกหนึ่งซีรี่ย์จีนย้อนยุคดราม่าที่กวาดคำชมและความฟินจากผู้ชมมากที่สุดเรื่องหนึ่งของปี 2018 โดยหยางมี่แท็กทีมคู่กับหร่วนจิงเทียน (Ruan Jingtian) กวาดความปังยืนหนึ่งตั้งแต่ออนแอร์ได้ 10 วันกวาดยอดวิวไป 2,000 ล้านวิว จนออนแอร์จบก็ทำสถิติสูงถึง 13,800 ล้านวิว

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Legend of Fuyao จอมนางเหนือบัลลังก์ 扶摇 2018

หนังจีนแนวดราม่าสายคุณภาพ Baby บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าหน้าที่หญิงในโรงพยาบาลที่เคยถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง เพราะโรคที่เธอป่วย วันหนึ่งเธอพบว่า เด็กในโรงพยาบาลที่ป่วยเป็นโรคเดียวกันกับเธอกำลังจะถูกพ่อทอดทิ้ง เธอจะทำอย่างไร เป็นอีกเรื่องของหยางมี่ที่กวาดคำชมมานับไม่ถ้วน

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Baby 2018

ซีรี่ย์จีนแนวพีเรียดหรือแนวย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์ The Great Craftsman ที่ได้ฮั่วเจี้ยนหัวและหยางมี่มารับบทคู่กันเป็นครั้งแรก หลังจากเคยร่วมงานกันในซีรี่ย์จีนย้อนยุคสุดฮิตในตำนาน เซียนกระบี่พิชิตมาร 3

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
The Great Craftsman 2019

หนังจีนแนวแอคชั่น/แฟนตาซี/ผจญภัย Assassin in Red หรือ A Writer’s Odyssey ที่ดัดแปลงบทมาจากตอนสั้นในชื่อเรื่องเดียวกันของนิยายจีนชื่อดังของนักเขียน Shuang Xue Tao บอกเล่าเรื่องราวของพ่อที่ต้องการตามหาลูกที่หายตัวไป จึงตกลงรับภารกิจของนักฆ่านักเขียนนิยาย ซึ่งโลกที่นักเขียนนิยายแต่งขึ้นค่อยๆ ส่งผลกระทบต่อผู้คนบนโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ…

ผลงานการแสดงของหยางมี่ - Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
A Writer’s Odyssey จอมยุทธ์ทะลุภพ 2021

STORM EYE ซีรี่ย์จีนแนวสืบสวน/อาชญากรรม/แผนซ้อนแผนที่หยางมี่รับบทเป็นตำรวจ ประกบคู่กับจางปินปิน (Zhang Binbin) นักแสดงชายจีนรุ่นน้องร่วมค่าย Jaywalk Studio (Jiaxing Media)

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Storm Eye 2021

Novoland Pearl Eclipse ไข่มุกเคียงบัลลังก์ ซีรี่ย์จีนที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนในชื่อเรื่องเดียวกันของเซียวหรูเซ่อ (Xiao Ru Se) บอกเล่าเรื่องราวที่มีพื้นหลังของเรื่องอยู่ในช่วงยุคสมัยราชวงศ์ต้าเจิงบนแผ่นดินของจิ่วโจว เส้นทางชีวิตของหญิงสาวธรรมดานามว่า ฟางไห่ซื่อ หรือ เย่ไห่ซื่อ ที่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เธอได้เข้าไปเป็นลูกศิษย์ของขุนนางใหญ่

Yang Mi - หยางมี่ - 杨幂
Novoland: Pearl Eclipse ไข่มุกเคียงบัลลังก์ 2021

รูปจาก : 嘉行杨幂工作室/杨幂

เรื่องโดย : Lizhu

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up