สวี่เจียฉี - Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪- ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค - ซีรี่ย์จีนปี 2021 - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคโรแมนติก - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - นักแสดงหญิงจีน - ไอดอลหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - THE9 - SNH48

ฟาดทุกสายงาน! สวี่เจียฉี จากไอดอลสุดแซ่บสู่นางเอกซีรี่ย์จีนเคมีสาธารณะ!

Alternative Textaccount_circle
event
สวี่เจียฉี - Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪- ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค - ซีรี่ย์จีนปี 2021 - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคโรแมนติก - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - นักแสดงหญิงจีน - ไอดอลหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - THE9 - SNH48
สวี่เจียฉี - Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪- ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค - ซีรี่ย์จีนปี 2021 - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคโรแมนติก - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - นักแสดงหญิงจีน - ไอดอลหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - THE9 - SNH48

สวี่เจียฉี จากไอดอลสู่นางเอกซีรี่ย์จีนแสดงบทไหนออร่าก็ปัง!

สุดฯ พาส่อง สวี่เจียฉี จากไอดอลหญิงจีนอดีตสมาชิกวง SNH48 และ THE9 สู่การเป็นนักแสดงหญิงจีนเล่นบทไหนก็ปัง ส่งต่อเคมีสาธารณะ! 

หากพูดถึงไอดอลหญิงจีนที่ผันตัวมารับงานแสดงแล้วปังสุดๆ หนึ่งในนั้นจะขาดชื่อของสวี่เจียฉี (Xu Jiaqi หรือ Kiki Xu) วัย 26 ปี (เกิดเดือนส.ค. 1995) ไปไม่ได้! โดยสวี่เจียฉีเป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปจีน 7SENSES ยูนิตย่อยของ SNH48 (เริ่มเดบิวต์กับวง SHN48 ตั้งแต่ปี 2012) และมีความสามารถรอบด้านทั้งการร้อง การเต้น ส่งให้สวี่เจียฉีเป็นทั้งภาพลักษณ์ นักเต้นนำและแร็ปเปอร์หลักของวง 7SENSES นอกจากนี้ เมื่อปี 2020 สวี่เจียฉีก็ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการเซอร์ไวเวิลจีน Youth With You (2020) ของ iQiyi ที่มีลิซ่า Blackpink นั่งแท่นเป็นเมนเทอร์ด้านการเต้น ซึ่งสวี่เจียฉีก็ถูกคัดให้อยู่เกรด A และมีคะแนนโหวตติดท็อป 9 ตั้งแต่เปิดรายการเลยด้วย กระทั่งท้ายที่สุดสวี่เจียฉีก็สามารถครองบัลลังก์อันดับ 3 ของรายการ และได้เดบิวต์อีกครั้งในนามสมาชิกวง THE9 (เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2021 วง THE9 ครบกำหนดสัญญายุบวงอย่างเป็นทางการแล้ว)

สวี่เจียฉี - Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪-The Blooms at Ruyi Pavilion - กรุ่นรักกลิ่นบุปผา

สวี่เจียฉี - Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪
ภาพสมาชิกวง THE9

อย่างไรก็ตาม นอกจากสายงานไอดอลของสวี่เจียฉีจะปังสุดๆ แล้ว อันที่จริงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา สวี่เจียฉีก็มีงานแสดงทางจอเงินและจอแก้วออกมาให้เห็นเรื่อยๆ โดยเฉพาะซีรี่ย์จีนที่สุดฯ บอกเลยว่านับวันยิ่งส่งกระแสความปังมากขึ้นแบบแรงดีไม่มีตกเลยละค่า โดยซีรี่ย์จีนเรื่องแรกของสวี่เจียฉีที่ออกอากาศคือ Full Love (2017) ที่มีหลิวข่ายเวย (Liu Kaiwei) – หวังโอว (Wang Ou) รับบทพระ-นางของเรื่อง ต่อด้วยซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก Stairway to Stardom (2017) ที่มีดีเจพุฒิ พุฒิชัยซ่งอี้ (Song Yi) รับบทนำ

แต่หากพูดถึงซีรี่ย์จีนที่ทำให้สวี่เจียฉีถูกรู้จักในฐานะนักแสดงในวงกว้างมากขึ้น ต้องยกให้ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติก Legend of Yunxi หรือชื่อไทย หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ (2018) ที่สวี่เจียฉีร่วมแสดงพร้อมกับรุ่นพี่ในวง SNH48 อย่างจวีจิ้งอี (Ju Jingyi) โดยสวี่เจียฉีรับบทเป็นองค์หญิงฉู่ชิงเกอ ที่หลังจากพ่อถูกฆ่าตาย เธอจึงเก็บฝังความแค้นเอาไว้ในใจรอวันที่จะได้แก้แค้น ซึ่งท้ายที่สุดแล้วทำให้เธอต้องเสียคนที่เธอรักที่สุดไป ซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ทำยอดวิวทะลุหลักพันล้านวิว และเป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนที่ได้รับความนิยมทั้งในจีนและไทย เมื่อไม่นานมานี้ก็ถูกนำมาออกอากาศใน MONOMAX ด้วย ใครสนใจไปตามวนดูกันได้นะคะ

Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪สวี่เจียฉี - Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪- ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค - ซีรี่ย์จีนปี 2021 - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุคโรแมนติก - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - นักแสดงหญิงจีน - ไอดอลหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - THE9 - SNH48

นอกจากเรื่อง Legend of Yunxi หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ ยังมีซีรี่ย์จีน The Blooms at Ruyi Pavilion หรือชื่อไทย กรุ่นรักกลิ่นบุปผา (2020) ที่สวี่เจียฉีได้โคจรมาร่วมงานกับจวีจิ้งอีอีกครั้ง โดยในเรื่องนี้สวี่เจียฉีรับบทนางรอง ซึ่งเป็นพี่สาวแท้ๆ ของจวีจิ้งอีในเรื่อง และได้ประกบคู่กับพระรองอย่างหวังโย่วซั่ว (Wang Youshuo) ส่งต่อเคมีคู่จิ้นจนได้รับความรักจากผู้ชมไม่แพ้คู่ของพระ-นางเลยละค่า ใครพลาดไปสามารถตามเก็บย้อนหลังได้ที่ iQiyi นะคะ

Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪-The Blooms at Ruyi Pavilion - กรุ่นรักกลิ่นบุปผา Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪-The Blooms at Ruyi Pavilion - กรุ่นรักกลิ่นบุปผา

ล่าสุดในปี 2021 สวี่เจียฉีก็ส่งซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติกเรื่องใหม่ลงจออีกครั้ง ที่สำคัญคือมาในบทนางเอกเต็มตัว! นั่นคือ The Flowers Are Blooming หรือชื่อไทย บุปผาผลิรัก ที่เพิ่งจะออนแอร์เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2021 ที่ผ่านมาทาง iQiyi บอกเล่าเรื่องราวขององค์หญิงที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นช่างฝีมือ เธอจึงออกจากวังหลวงเพื่อไปทำฝันให้เป็นจริง ซึ่งที่นั่นเองที่ทำให้เธอได้เจอกับพระเอกซึ่งเป็นช่างฝีมือมากความสามารถ แต่นิสัยปากร้าย เย็นชาของเขาก็เป็นที่เลื่องลือในหมู่ผู้คนเช่นกัน ทั้งคู่เริ่มต้นความสัมพันธ์กันไม่ดีนัก และมักจะมีปากเสียงกันอยู่บ้าง แต่เมื่อได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ความรู้สึกดีๆ ก็เริ่มก่อตัวขึ้น เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปติดตามชมซีรี่ย์จีน The Flowers Are Blooming บุปผาผลิรักกันนะคะ

Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪 - The Flowers Are Blooming- บุปผาผลิรัก Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪 - The Flowers Are Blooming- บุปผาผลิรัก สวี่เจียฉี -Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪 - The Flowers Are Blooming- บุปผาผลิรักสวี่เจียฉี -Xu Jiaqi - Kiki Xu - 许佳琪 - The Flowers Are Blooming- บุปผาผลิรัก

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติกของสวี่เจียฉีอย่าง Meet You In Your Sound (ชื่อจีน 幻乐森林) ที่กำลังจ่อคิวรอออนแอร์อยู่ในขณะนี้ และคาดว่าน่าจะได้ชมกันภายในปี 2023 โดยสวี่เจียฉีรับบทคู่กับพระเอกจีนรุ่นพี่ เว่ยเจ๋อหมิง (Wei Zheming) ซึ่งแค่สุดฯ เห็นภาพตัวอย่างและทีเซอร์ก็ฟินกับเคมีของคู่นี้หนักมาก-ก-ก จุดนี้คืออดใจรอวันออนแอร์แทบไม่ไหวแล้วค่า!!

 

Meet You In Your Sound Meet You In Your Sound

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : baike.baidu.com

คลิปจาก : iQIYI Thailand

รูปจาก : 许佳琪kiki/清风朗月花正开/网剧幻乐森林/电视剧如意芳霏/电视剧芸汐传

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

10 ซีรี่ย์จีนออนแอร์เดือนธ.ค. 2021 ที่ควรค่าแก่การตามดู!

แฟนคลับไทยภูมิใจ! นิชคุณ-บี้ KPN รวมตัวโชว์สกิลด้านดนตรี-การเต้นผงาดแดนมังกร!

เทียบลุค 4 หนุ่มแห่งไข่มุกเคียงบัลลังก์ ชุดย้อนยุค VS ปัจจุบัน แซ่บกินกันไม่ลง!

กงจวิ้นส่ง Dream Garden พาฝันปั้นรัก ซีรี่ย์จีนโรแมนติกชวนหลงส่งท้ายปี 2021!

ตามดูให้ทัน! 2 พี่น้องแห่งซีรี่ย์จีนJoy of Life ส่งผลงานใหม่ลงจอชิงยอดวิวส่งท้ายปี 2021!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up