Exclusive Interview อะไรอยู่ในรู? ปันปัน-แม็ค-นิโคล ชวนค้นหาความจริงใน “The Whole Truth ปริศนารูหลอน”

account_circle
event

Exclusive Interview อะไรอยู่ในรู? บอกเลยว่าฟังแค่ชื่อหนังก็จึ้งแล้ว สำหรับหนังไทยคุณภาพ แนวลึกลับ สยองขวํญ และดราม่า กับ “The Whole Truth ปริศนารูหลอน” ที่บอกเลยว่ารูนี้มีอะไรมากกว่าแค่ความหลอนแน่นอน สุดสัปดาห์พาไปพูดคุยกับ ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์, แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ และนิโคล เทริโอ 3 นักแสดงนำ ถึงการทำงานเรื่องนี้ และชวนไขปริศนาถึงความลับในรูหลอนว่ามีอะไร ว่าแต่ทั้ง 3 คนจะสปอยล์ได้เราฟังแค่ไหนมาฟังกัน แต่ถ้าใครคาใจก็เปิด Netflix รับชมกันได้เลย การันตีความสนุกด้วยการขึ้น อันดับ 1 บน Netflix ประเทศไทย และติดชาร์ตอันดับ 2 บนชาร์ต Global Top เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

Exclusive Interview อะไรอยู่ในรู? ปันปัน-แม็ค-นิโคล ชวนค้นหาความจริงใน “The Whole Truth ปริศนารูหลอน”

ความลับและความหลอนที่ถูกซ่อนเร้นจะเปลี่ยนชีวิตของทุกคนไปตลอดกาล เมื่อสายเลือดอาจเป็นเพียงสิ่งเดียวที่เชื่อมโยงทุกคนในครอบครัวไว้ด้วยกัน

เมื่อครอบครัวสามแม่ลูกประสบเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้ต้องเผชิญหน้ากับความผิดปกติที่เกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว จนทำให้พวกเขาต้องเข้าไปพัวพันกับปัญหาและความลับสุดซับซ้อนที่ถูกซุกซ่อนมาอย่างยาวนาน รวมทั้งสิ่งลี้ลับและบรรยากาศความหลอนที่ไม่มีใครล่วงรู้ที่มาที่ไปภายใน “รู” บนผนังบ้านของคนที่เรียกตัวเองว่า “คุณตา” กับ “คุณยาย” ความพยายามหาคำตอบอาจนำไปสู่ความจริงที่ไม่มีใครต้องการ มาร่วมคลี่คลายปริศนาและค้นหาความจริงท่ามกลางความหลอนพร้อมกันใน The Whole Truth ปริศนารูหลอน สตรีมพร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้ ทาง Netflix เท่านั้น

ก่อนอื่นต้องถามความรู้สึกถึงการได้มาเล่น The Whole Truth ปริศนารูหลอน หนังไทยที่จะฉายทาง Netflix 

แม็ค: ทั้งตื่นเต้นด้วย และดีใจมากๆ ครับ เพราะออนแอร์ 190 กว่าประเทศทั่วโลก เราก็เลยคาดหวังว่าชาวต่างชาติจะชอบหนังเรื่องนี้ เพราะทุกคนทำงานกันเต็มที่มากครับ

ปันปัน:  ตื่นเต้นมากเช่นกันเลยค่ะ อย่างที่น้องแม็คบอกไป คือหนังเรื่องนี้ได้ออนแอร์ 190 ประเทศทั่วโลกพร้อมกัน เลยก็เป็นอะไรที่เรารู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่ เราเองก็ยังไม่เคยได้ร่วมงานที่ใหญ่ขนาดนี้มาก่อนค่ะ

นิโคล:  รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันนะค่ะ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ทุกคนจะได้ดูผลงานของเราพร้อมกันทั่วโลก หมายถึงญาติๆ ที่อยู่อเมริกาก็ได้ดูพร้อมกับที่เมืองไทย เป็นความรู้สึกแบบเจ๋งมากๆ แล้วส่วนตัวเราก็เป็นแฟน Netflix มาตลอดค่ะ รู้สึกเป็นเกียรติแล้วก็ดีใจมากค่ะที่ได้ร่วมงานกัน

เล่าถึงบทบาทและคาแร็คเตอร์ให้ฟังกันสักนิดค่ะ

ปันปัน:  รับบท ‘พิม’ ค่ะ เป็นคนที่โดดเด่นในโรงเรียน เป็นพี่สาวที่ดูแลน้องแทนแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัว พิมจะถอดแบบออกมาจากคุณแม่ที่ชื่อ ‘ใหม่’ มีความเป็นเพอร์เฟ็กต์ชั่นนิสมากๆ อยากให้ทุกอย่างออกมาดี เป็นคนตั้งใจกับทุกอย่าง รักครอบครัว แล้วก็เป็นคนที่อยากจะทำอะไรก็ต้องทำให้สำเร็จ ไม่ค่อยกลัวใคร และในความที่พิมเป็นคนโดดเด่นในโรงเรียน เป็นเชียร์ลีดเดอร์ ความเพอร์เฟ็กต์ชั่นนิสของพิมนั้น อาจทำให้เป็นภัยกับตัวเองมากกว่าที่คิด

แม็ค:  รับบทเป็นพัท เป็นน้องสาวของพิม เป็นเด็กเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยมีเพื่อน พัทมีปัญหาสุขภาพมาตั้งแต่เกิด พัทเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรงที่ขา และด้วยความที่ไม่ค่อยมีเพื่อน ทำให้ต้องยอมคล้อยตามความต้องการของคนที่เข้ามาตีสนิทด้วยอยู่เสมอเพื่อรักษาความสัมพันธ์ไว้ โดยไม่ทันระวังถึงความเสี่ยงและอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับตนเองและคนใกล้ชิด

นิโคล:  รับบทเป็น ‘ใหม่’ เป็นแม่ของพิมและพัท เป็นเวิร์คกิ้งมัมที่เพอร์เฟ็กต์ชั่นนิสต์มากๆ ทุกอย่างต้องเป๊ะ แต่ภายใต้ความเป็นคนเก่งและคนแกร่งนั้น ผู้หญิงคนนี้มีเรื่องราวในอดีตค่ะ แล้วก็มีอะไรเยอะแยะมากมายที่ในเรื่องต้องแก้ปมกับไปเรื่อยๆ

 

แล้วอะไรคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตกลงเล่นหนังเรื่องนี้ค่ะ

ปันปัน:  สำหรับปันนะค่ะก็คือ เริ่มแรกมาคือทางวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ติดต่อมาว่าอยากให้เรามาเล่นหนังเรื่องนี้ เอาตรงๆเลยนะคะ ตอนแรกเราไม่รู้เลยว่าหนังจะได้มาออนใน Netflix เราก็นึกว่าเข้าฉายในโรงหนังปกติ แต่ด้วยความที่ว่าบทมันดีมากๆ คือเราอ่านแล้วเรารู้สึกกว่า หูวว… บทดีมากๆ แล้วผู้กำกับพี่วิศิษฐ์ เรากันดีในเรื่องฝีมืออยู่แล้วว่า พี่เขาเก่งมากๆ ตอบรับเล่นเลยค่ะ ไม่คิดมาก ไม่มีเงื่อนไขเลยค่ะ (ยิ้ม)

แม็ค:  ตอนแม็คอ่านบท รู้สึกเหมือนพี่ปันปันว่า บทดีและน่าสนใจมาก บทพัทเป็นบทที่แม็คยังไม่เคยเล่นอะไรแนวนี้มาก่อน เป็นบทที่ความท้าทายเรามากๆ ก็รับเล่นเลยครับ

นิโคล:  ตอนที่ได้บทมาอ่าน ตอนแรกคิดว่าจะอ่านผ่านๆ แล้วเน้นบทของเราอย่างเดียว แต่อ่านไปอ่านมา ผ่านไปเป็นชั่วโมง เราอ่านหมดตั้งแต่ต้นจนจบ วางบทไม่ลงเลย คือแค่อ่านก็สนุกแล้ว นี่คือเหตุผลที่ทำให้อยากเล่นมากๆ เรื่องราวสนุกมาก น่าติดตาม เราจะอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป ตัดสินใจเล่นทันทีเลยค่ะ

Exclusive Interview อะไรอยู่ในรู?

ทั้ง 3 คน พี่นิโคล ปันปัน น้องแม็ค พอต้องมาร่วมงานกัน รับบทเป็นแม่ลูกกัน การทำงานงานครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ

นิโคล:  กับแม็คเราเคยร่วมงานกันมาแล้วเมื่อหลายปีก่อนค่ะ เคยเล่นเป็นลูกเรา ในบทน้องก็ร้องไห้อะไรไป เป็นเด็กมีความสามารถมากๆ กับปันปันเคยเจอกันในซีรีส์นะคะ แต่ยังไม่เคยเล่นเป็นแม่ลูกกัน สำหรับหนังปริศนารูหลอน เราก็มีการเวิร์คช็อปกัน เพื่อที่จะให้เราเข้าถึงความรักของแม่กับลูก เพราะในครอบครัวเรามีกันแค่ 3 คนแม่ลูก ความรักระหว่างแม่ลูกต้องแข็งแรงค่ะ เพราะฉะนั้นมันมีความรักที่แบบผูกเราใว้ เวลาเจออะไรแล้วมันจะมีความแรงส่งเยอะมาก ก็ได้มีการเข้าเวิร์คช็อปกับครูร่มค่ะ

ปันปัน: ตอนเวิร์คช็อปส่วนใหญ่ก็จะอยู่กับน้องแม็กอยู่กับพี่นิโคล แต่กับอาหมูกับแม่ก้อยที่เล่นเป็นคุณตาคุณยายในเรื่อง ไม่ได้เจอกัน จะเจอตอนได้ไปถ่ายทำเลย เราก็มีความตื่นเต้นมีความเกร็งนิดหน่อย แต่พอถ่ายก็ไปเรื่อยๆ ทุกอย่างก็ไหลลื่นด้วยดีค่ะ

แม็ค: อย่างที่พี่นิโคลบอกเลยครับ เราได้เวิร์คช็อปกัน ก็รู้จักกันมากขึ้น คุ้นเคยกันมากขึ้น แล้วพอได้มาถ่ายด้วยกันไปสักระยะหนึ่ง เราก็สนิทกันมากขึ้นครับ เลยไม่รู้สึกเกร็งอะไรเลย

แล้วได้มาร่วมงานกับนักแสดงชั้นครูอย่าง แม่ก้อยกับอาหมู เป็นอย่างไรบ้าง

แม็ค: แม่ก้อยกับอาหมูเล่นสุดมากกก

ปันปัน:  ตอนเวิร์คช็อปเราไม่ได้เจอแม่ก้อยกับอาหมู เราไปเจอวันที่ไปถ่ายเลย ก็จะมีความรู้สึก แบบว่า… ยังไงดี… ทำตัวยังดีดี พี่วิศิษฐ์ก็จะค่อยๆไล่เรียงไทมิ่งให้เรา ซีนแรกที่ต้องถ่าย ก็จะเป็นซีนที่พิมกับพัทเพิ่งเจอกับคุณตาคุณยาย ซึ่งในชีวิตจริง เราก็เพิ่งเจอกันอาหมูกับแม่ก้อย ก็เลยค่อยๆ ไต่รับดับความเรียล  ไม่ใช่ว่าเจอกันปุ๊บ สาดอารมณ์ใส่กันเลย ต้องขอบคุณพี่วิศิษฐ์มากๆ เลยค่ะ

 

คิดว่าเรื่องนี้ต่างความหลอนต่างจากเรื่องอื่นๆ อย่างไร 

ปันปัน: หนูเล่นเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 3 ความแตกต่างหนึ่งเลย ก็คือเราโตขึ้น หมายถึงว่าเราก็เล่นเป็นคนที่โตขึ้นกว่าในเรื่องอื่นที่เราเคยเจอค่ะ ปริศนารูหลอนเป็นหนังผีดราม่าค่ะ

แม็ค: เป็นครั้งแรกครับที่เคยได้เล่นหนังผี หนังสยองขวัญลึกลับ ตอนแรกแอบกังวลว่าเราจะทำได้มั้ย แต่พอได้เวิร์คช็อป ได้เล่นจริงๆ ก็เข้าใจตัวละครมากขึ้น เราก็ทำเต็มที่มากๆ ครับ

นิโคล: เรื่องนี้ที่ต่างจากเรื่องอื่นๆ ก็คือว่ามัน เราจะไม่เห็นสิ่งที่ไม่มองเห็น การที่เราไม่รู้ว่ามันคืออะไร มันเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด เพราะว่ามันคือจินตนาการของคนดูค่ะ ส่วนใหญ่จินตนาการของคน จะคิดไปไกลกว่าสิ่งที่มันเป็น เรื่องนี้มันจะดึงดูดความสนใจ ความสงสัย แล้วก็ทำให้คนดูรู้สึกลุ้นระทึกตลอดเวลาตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง คนดูรู้สึกเหมือนไปด้วยกันกับตัวละครเลยค่ะ ลุ้นว่าจะค้นพบอะไรตั้งแต่ต้นจนจบเลย

Exclusive Interview อะไรอยู่ในรู?

 

 

กลัวผีหรือเชื่อเรื่องลี้ลับมั้ย

นิโคล:  ถ้าถามว่าเคยเจออะไรมั้ย ด้วยอายุเราก็เจออะไรมาเยอะกว่าน้องๆ เราเชื่อว่าของแบบนี้มีอยู่จริง มีแต่ไม่กลัวนะคะ

ปันปัน: เชื่อด้วย กลัวด้วย และไม่ลบหลู่ แต่หนูไม่เคยเห็นค่ะ เอาจริงๆ ตั้งแต่เด็กเราผูกพันกับหนังผีไทย แล้วบ้านเมืองเรามีความคุ้นเคยกับความลี้ลับอยู่แล้ว ถือว่าโชคดีที่เราไม่เคยเจอ ไม่ได้มีเซ้นส์เรื่องแบบนี้

แม็ค: เหมือนพี่ปันปันเลยครับ ก็คือไม่เคยเจอแล้วก็ไม่อยากเจอด้วย แต่ก็ไม่ได้ลบหลู่นะครับ ยอมรับครับว่ากลัว ดีแล้วครับที่ไม่เคยเจอ (ยิ้ม)

ต้องบอกว่าใครที่ได้ดูเรื่องนี้คือ ลุ้นระทึกและหลอนมาก แล้วเบื้องหลังการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง 

แม็ค:  จริงๆ ในกองบรรยากาศการทำงานชิลมากครับ

ปันปัน:  เบื้องหลังการทำงานไม่น่ากลัวค่ะ คนเยอะ เพื่อนเยอะ ทีมงานเยอะ และสโมคก็เยอะ (หัวเราะ) ในหนังเราคนดูจะเห็นเรากลัวกับการที่ได้เห็นอะไรใช่มั้ยคะ ตัดภาพตอนทำงานจริง ปันนั่งกลัวอยู่ตรงนี้ แล้วก็มีทีมงานมากมายรายล้อม แต่แล้วเราก็กลัวอยู่คนเดียว ซึ่งฟีลมันแตกต่าง แล้วมันก็ยากในการสร้างฟีลความกลัวนั้นออกมา

นิโคล:  คนเยอะจริงค่ะ คือเวลาเดินไปไหน ต้องแบบโทษนะคะ กลัวจะชนกัน (หัวเราะ) คือในหนังเรามีกันอยู่ไม่กี่คน ดังนั้นนักแสดงจะต้องตัดสิ่งแวดล้อมรอบนอกออกให้หมด ถึงแม้เราจะรู้ว่าเราอยู่กับคนมากมาย แต่เราต้องโฟกัสกับการแสดง กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นตรงหน้า ก็คือเราต้องฝึกการตัดทุกอย่างรอบตัวออกไปให้ได้ สมาธิจะต้องดีมากๆ

อยากให้เล่าแบบไม่สปอยล์นิดนึง หลายคนที่ยังไม่ได้ดู อาจจะสงสัยกับชื่อหนัง ปริศนารูหลอน ทำไมต้องปริศนารูหลอน แล้วในรูทำไมต้องหลอน

นิโคล:  คือในความที่เราไม่รู้ว่ามันคืออะไรนี้แหละค่ะที่มันหลอน แล้วก็ปมมันจะถูกคลี่คลายไปเรื่อยๆ จนไคลแม็กตอนท้าย ลูกๆ ก็คือได้ไปพบบางสิ่ง แล้วทุกอย่างจะคลี่คลายตอนจบ จะบอกว่าเรื่องนี้ความไคลแม็กมันแรงมาก แรงเป็นระเบิด แบบบ้านระเบิดกันไปเลยค่ะ ต้องดูนะคะ

แม็ค:  ไม่ใช่แค่ความหลอน แต่มีเรื่องราวดราม่าอยู่ในรูนี้ครับ บอกได้แค่นี้ครับ

ทราบว่ามีฉากใหญ่ของเรื่องที่เล่นกันแบบ Long Take กันเลย อยากรู้ว่าเตรียมตัวอย่างไรกับฉากนี้ เบื้องหลังการทำงานฉากนี้เป็นอย่างไร 

ปันปัน:  ซีนนั้นมันเป็นซีนที่ค่อนข้างยาว แล้วก็เป็นเหมือนซีนเปิดปมของเรื่องว่าคืออะไร แล้วด้วยความที่มันเป็นไคลแม็ก เราไม่ได้ซ้อมก่อนด้วย เพราะว่าต้องการภาพสดดูจิรง ซีนนี้ไม่ได้มีการเวิร์คช็อป มาถึงปุ๊บอาหมูกับแม่ก้อย ใส่กันปังๆ พี่นิโคลกับน้องแม็กก็มากันตูมเดียวเลย บทยาวมากด้วย ซึ่งจริงๆ เราต้องถ่ายกันคัตย่อยๆ แต่ทีนี้พอทุกคนอารมณ์ได้ กลายเป็นว่ามันถ่ายรวดเดียวจนจบซีน ถ่ายจบซีนทั้งที่เราไม่ได้เตรียมตัว ซึ่งตอนนั้นเหมือนองค์ประกอบมันยังไม่ครบ เสียงไม่ได้ รองเท้ายังไม่ได้ ก็เลยเกิดปัญหา ทำให้ต้องถ่ายใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่คือเทคแรกมันดีมากๆ แล้ว ถ่ายอีกรอบหนึ่งก็ดีนะคะ แต่ซีนแรกนั้นทุกคนสุดยอดมากจริงๆ ปะทะอารมณ์กันเดือดมาก ซีนนี้จับตารอดูในหนังเลยค่ะ สุดมาก

นิโคล:  เป็นซีนที่ใหม่พูดเยอะมากๆ คือพูดอยู่คนเดียว แล้วเราต้องเจอกับแม่ก้อย ตื่นเต้นมากเพราะว่าเหมือนมันต้องปะทะกัน รู้สึกเกร็ง เพราะไม่เคยร่วมงานกับคุณแม่ แต่พอเขาฉากทุกอย่างมันมาเอง ตอนแรกจะเอาแค่แบบคัตหนึ่งก่อน เพราะว่าทั้งซีน บทยาวประมาณ 4-5 หน้าเต็มๆ เลย คือแบบยาวมาก แต่พอเริ่มแล้ว พี่ๆไม่สั่งคัตก็เลยเล่นไปเรื่อยๆ เล่นกันสุดมาก เล่นใหญ่ไม่ใหญ่ไม่รู้แล้ว รู้แค่ว่าตอนนั้นเรารู้สึกจริงๆ แล้วมันอัดอั้นมากจริงๆ เล่นไปจนจบเลยค่ะ

ปันปัน:  ที่ไม่คัตเพราะไม่มีใครกล้าคัตเลย เพราะนักแสดงทุกคนเล่นกันสุดมาก

นอกจากความหลอน ความสนุก ความลุ้นระทึก คิดว่าคนดูจะได้แง่มุมอะไรจากปริศนารูหลอนบ้างคะ

แม็ค:  ก็อย่างที่บอกเลยครับ มันจะมีเรื่องราวดราม่าในครอบครัวด้วย เราจะได้แง่มุมเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวว่า เราไม่ควรปิดบังอะไรกัน มีอะไรต้องบอกกัน ไม่งั้นมันอาจจะมีปัญหาตามมาภายหลังได้ครับ

ปันปัน:  ก็รู้สึกว่าการที่เรามีครอบครัว บ้านเป็นสถานที่ๆ ทุกคนอยากจะกลับมาแล้วมีความสุข แต่ถ้าในบ้านมีความลับใส่กัน มีปัญหาที่ไม่เคยคลี่คลาย มันอาจจะเกิดปัญหาได้ อย่างที่ในเรื่อง เด็กที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย อาจจะเป็นสาเหตุให้เขากลายเป็นเด็กที่มีปัญหาได้ ต้องลองดูกันค่ะ เรื่องนี้นอกจากความสนุก หลอน ลุ้น แล้วยังสอนอะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับครอบครัวค่ะ

Exclusive Interview อะไรอยู่ในรู?

 

ฝากภาพยนตร์เรื่องนี้กับแฟนๆ ค่ะ

นิโคล:  ภาพยนตร์แนว suspense drama ที่กำกับโดยพี่วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง เป็นเรื่องที่สนุกมากๆ ห้ามพลาดและขอฝากติดตามทาง Netflix นะคะ

แม็ค: อยากให้ทุกคนติดตามชม The Whole Truth ปริศนารูหลอน เรื่องนี้แม็คค่อนข้างคาดหวังกับมัน เพราะทุกคนแสดงเต็มที่ มาก เป็นภาพยนตร์แนว suspense drama ที่น่าสนใจและน่าติดตามมากๆ และยังเป็นครั้งแรกของแม็คที่ได้เล่นภาพยนตร์ แนวนี้ แม็คได้ทำเต็มที่ที่สุดแล้วและหวังว่าทุกคนจะชอบ แม็คเองก็รอที่จะได้ดูด้วยครับ

ปันปัน:  อยากให้ทุกๆ คนได้ลองดูภาพยนตร์เรื่อง The Whole Truth ปริศนารูหลอน เพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่ดี มีการขยี้มุมที่น่าสนใจหลายอย่าง ทั้งประเด็นครอบครัวที่เข้มข้นและบรรยากาศชวนขนลุกตลอดทั้งเรื่อง มีรสชาติใหม่ๆ ให้คนดูได้ลองสัมผัสมากกว่าหนังสยองขวัญทั่วไปที่ขายความน่ากลัวเพียงอย่างเดียว

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up