หลิวฉีอี่ - ฉีอี่อันฉี - Qiyi Anqi -刘琪锜-琪锜安琪- ไห่ซื่อตอนเด็ก - ไข่มุกเคียงบัลลังก์ - Novoland: Pearl Eclipse - 斛珠夫人- WeTVth - ดาราเด็กจีน - นักแสดงเด็กจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - ซีรี่ย์จีนปี 2021

ฉายแววปังแต่เด็ก! ซูมอิน หลิวฉีอี่ หรือ ไห่ซื่อตอนเด็ก แห่งไข่มุกเคียงบัลลังก์!

Alternative Textaccount_circle
event
หลิวฉีอี่ - ฉีอี่อันฉี - Qiyi Anqi -刘琪锜-琪锜安琪- ไห่ซื่อตอนเด็ก - ไข่มุกเคียงบัลลังก์ - Novoland: Pearl Eclipse - 斛珠夫人- WeTVth - ดาราเด็กจีน - นักแสดงเด็กจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - ซีรี่ย์จีนปี 2021
หลิวฉีอี่ - ฉีอี่อันฉี - Qiyi Anqi -刘琪锜-琪锜安琪- ไห่ซื่อตอนเด็ก - ไข่มุกเคียงบัลลังก์ - Novoland: Pearl Eclipse - 斛珠夫人- WeTVth - ดาราเด็กจีน - นักแสดงเด็กจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - ซีรี่ย์จีนปี 2021

ส่อง หลิวฉีอี่ นักแสดงเด็กจีน เจ้าของบทไห่ซื่อตอนเด็ก!

สุดฯ พาซูมอินนักแสดงเด็กจีน หลิวฉีอี่ หรือ ไห่ซื่อตอนเด็ก แห่งซีรี่ย์จีน ไข่มุกเคียงบัลลังก์ ที่ฉายแววปังแต่เด็ก จนต้องจับตามอง!

นาทีนี้ไม่พูดถึงความปังของซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ไม่ได้จริงๆ ค่ะ สำหรับซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า Novoland: Pearl Eclipse หรือชื่อไทย ไข่มุกเคียงบัลลังก์ ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อดังของเซียวหรูเซ่อ (Xiao Ru Se) ที่เพิ่งจะออนแอร์ไปเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2021 ที่ผ่านมา โดยบอกเล่าเรื่องราวของเย่ไห่ซื่อ ลูกสาวชาวบ้านธรรมดาๆ ที่มีความสามารถในการดำน้ำได้นาน ซึ่งพ่อของไห่ซื่อได้ให้เธอดำลงไปในน้ำ เพื่อพานางเงือกขึ้นมา หวังจะเอามุกเงือกไปจ่ายเป็นภาษีมุกให้กับทางการ ซึ่งในครั้งนั้นเองที่ทำให้ไห่ซื่อต้องเสียพ่อของเธอไปต่อหน้าต่อตา

หลิวฉีอี่ - ฉีอี่อันฉี - Qiyi Anqi -刘琪锜-琪锜安琪- ไห่ซื่อตอนเด็ก - ไข่มุกเคียงบัลลังก์ - Novoland: Pearl Eclipse - 斛珠夫人- WeTVth

หลังจากการสูญเสียพ่อกลางทะเล ไห่ซื่อนำไข่มุกกลับมาให้กับแม่และคนในหมู่บ้าน แต่แม้จะจ่ายภาษีมุกไปแล้วก็ยังไม่สามารถทำให้ทางการพอใจได้ จึงถูกสั่งสังหารเกือบทั้งหมู่บ้าน แต่ไห่ซื่อได้ชายใส่หน้ากากช่วยเหลือเอาไว้ ซึ่งก็คือ ฟางเจี้ยนหมิง องครักษ์ลับของฮ่องเต้ซวี่

ด้วยข้อเสนอของฟางเจี้ยนหมิงที่ให้ไห่ซื่อติดตามเขา โดยไห่ซื่อตกลงแลกกับการขอให้เจี้ยนหมิงรับปากว่า จะช่วยปกป้องชีวิตแม่ของไห่ซื่อ ตั้งแต่นั้นมาไห่ซื่อก็ติดตามฟางเจี้ยนหมิง โดยปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชาย และเรียกขานฟางเจี้ยนหมิงว่าเป็นซือฝุ (แปลว่า อาจารย์) เรื่องราวของอาจารย์และลูกศิษย์คู่นี้จะเป็นอย่างไรต่อไปต้องไปติดตามซีรี่ย์จีน Novoland: Pearl Eclipse ไข่มุกเคียงบัลลังก์กันได้ที่ WeTVth นะคะ พระ-นางของเรื่องได้เฉินเหว่ยถิง (Chen Weiting/William Chan) มารับบทคู่กับหยางมี่ (Yang Mi) 

อย่างไรก็ตาม หลังจากซีรี่ย์จีน Novoland: Pearl Eclipse ออกอากาศปุ๊บ นอกจากความปังของซีรี่ย์และทัพนักแสดงที่ได้รับการพูดถึงจากผู้ชมอย่างไม่ขาดสายแล้ว อีกหนึ่งนักแสดงของเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือหลิวฉีอี่ (Liu Qiyi) นักแสดงเด็กจีนวัย 13 ปี (เกิดปี 2008) ผู้รับบทนางเอกไห่ซื่อตอนเด็กที่มาถ่ายทอดพลังทางด้านการแสดงให้ผู้ชมได้ติดตามในอีพี 1 ด้วย โดยหลิวฉีอี่เปิดตัวมาด้วยฉากดำน้ำ การเอาตัวรอด และโมเม้นท์ที่ได้เจอกับซือฝุฟางเจี้ยนหมิงเป็นครั้งแรก

หลิวฉีอี่ - ฉีอี่อันฉี - Qiyi Anqi -刘琪锜-琪锜安琪- ไห่ซื่อตอนเด็ก - ไข่มุกเคียงบัลลังก์ - Novoland: Pearl Eclipse - 斛珠夫人- WeTVthหลิวฉีอี่ - ฉีอี่อันฉี - Qiyi Anqi -刘琪锜-琪锜安琪- ไห่ซื่อตอนเด็ก - ไข่มุกเคียงบัลลังก์ - Novoland: Pearl Eclipse - 斛珠夫人- WeTVth

อันที่จริงซีรี่ย์จีน Novoland: Pearl Eclipse ไข่มุกเคียงบัลลังก์ไม่ใช่ผลงานการแสดงเรื่องแรกของหลิวฉีอี่นะคะ เพราะหลิวฉีอี่เริ่มเข้าวงการจากการถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาตั้งแต่ปี 2017 กระทั่งหลังจากนั้นก็ได้แตะงานแสดงและมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

ฉีอี่อันฉี - Qiyi Anqi -刘琪锜-琪锜安琪- ไห่ซื่อตอนเด็ก - ไข่มุกเคียงบัลลังก์ - Novoland: Pearl Eclipse - 斛珠夫人

ผลงานการแสดงของหลิวฉีอี่ก่อนหน้านี้ เช่น Qin Dynasty Epic (ชื่อจีน 大秦帝国之东出), Deng Li Jun Zhi Wo Zai Hu Ni (ชื่อจีน 邓丽君之我在乎你), River Sunset (长河落日), The Twelfth Second ซีรี่ย์จีนแนวดราม่า/สืบสวนสอบสวนที่เพิ่งจะออนแอร์ไปเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2021 ที่ผ่านมา

หลิวฉีอี่ - ฉีอี่อันฉี - Qiyi Anqi -刘琪锜-琪锜安琪
ภาพจากซีรี่ย์จีน The Twelfth Second

นอกจากนี้ยังมีผลงานอีก 2 เรื่องที่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าหลิวฉีอี่ร่วมแสดงด้วย นั่นคือ ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติก Love and Destiny หรือชื่อไทย ลิขิตรักเหนือชะตา (2019) โดยฉีอี่รับบทเป็นหลินม่อ เด็กสาวที่พูดไม่ได้ ซึ่งในเรื่องนี้แม้ว่าฉีอี่จะไม่มีบทพูด แต่ก็สามารถถ่ายทอดทักษะการแสดงผ่านทางสีหน้า แววตาออกมาได้เป็นอย่างดี และอีกเรื่องที่เพิ่งออนแอร์ในปี 2021 คือ One And Only หรือชื่อไทย ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคอดีต ที่มีเหรินเจียหลุน (Ren Jialun)ไป๋ลู่ (Bai Lu) รับบทนำ

หลิวฉีอี่ - ฉีอี่อันฉี - Qiyi Anqi -刘琪锜-琪锜安琪
ภาพจาก Love and Destiny ลิขิตรักเหนือชะตา
ฉีอี่อันฉี - Qiyi Anqi -刘琪锜-琪锜安琪
ฉีอี่กับคอสตูมในซีรี่ย์จีน One And Only ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคอดีต

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สุดฯ บอกเลยว่าโปรไฟล์ของเด็กคนนี้ไม่ธรรมดา อายุแค่ 13 ปีก็แสดงในซีรี่ย์จีนมาแล้วหลายเรื่อง ร่วมกับทัพนักแสดงจีนชั้นนำของวงการเพียบ อนาคตยังอีกยาวไกล จับตารอดูความปังของหลิวฉีอี่กันยาวๆ เลยค่า ^^

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : sunnews.cc/weibo.com

คลิปจาก : WeTV Thailand

รูปจาก : 琪锜安琪/电视剧斛珠夫人/第十二秒TheTwelfthSecond/chengliu.com.cn

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

หยางมี่-ตี๋ลี่เร่อปา ปิดกล้องซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ แฟนๆ ตั้งตารอดู!

สมศักดิ์ศรี! หยางมี่ – เฉินเหว่ยถิง ส่ง ไข่มุกเคียงบัลลังก์ ฟาดกระแสแรงไม่มีแผ่ว!

ชวนดู รัตติกาลรัก กับศึกชิงนางระหว่างพระเอกกับอดีตคู่หมั้น!!

รวมลิสต์ ซีรี่ย์จีนในโปรเจกต์ Light On ของ iQiyi สุดยอดงานคุณภาพที่ไม่ควรพลาด!!

ถูกใจทีมคนดู! หลัวหยุนซี ควงนางเอกคู่จิ้นคนเดิม ลงซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up