คุยกับ มาร์ค-ซุง จากซีรีส์ ส่งร้อนเสิร์ฟรัก Bite Me เสิร์ฟความฟินผ่านคุณค่าอาหารไทย

account_circle
event

คุยกับ มาร์ค-ซุง ศิวัช จำลองกุล และ กิดาการ ฉัตรแก้วมณี 2 นักแสดงนำ จากซีรีส์ ส่งร้อนเสิร์ฟรัก ฺBite Me แท็กทีมกันมาคุยถึงเบื้องหน้าและเบื้องหลังในการทำงาน ที่ต่างก็ทุ่มเทเพื่อให้ผู้ชมได้เห็นคุณค่าของอาหารไทย ไปพร้อมๆ กับฟิน 

คุยกับ มาร์ค-ซุง จากซีรีส์ ส่งร้อนเสิร์ฟรัก Bite Me เสิร์ฟความฟินผ่านคุณค่าอาหารไทย

ซีรีส์ ส่งร้อนเสิร์ฟรัก Bite Me เดินทางมาครึ่งค่อนทางแล้ว ที่ผ่านมาได้รับฟีดแบ็กจากแฟนๆ ซีรีส์อย่างไรบ้างคะ

มาร์ค:  หลายคนชมว่าผมเล่นแตกต่างจากซีรีส์วายเรื่องก่อนหน้านี้ การแสดงพัฒนาขึ้นเยอะเลย เรื่องนี้เล่นได้สดใส น่ารักมาก เป็นกำลังใจที่ดีสำหรับการทำงานมากเลยครับ ซึ่งเหตุผลที่ผมรับเล่นเรื่องนี้ เพราะเนื้อหาในเรื่องน่าสนใจมาก จุดเด่นคือมีการนำเสนอเมนูอาหารไทย ผมเองก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้แนะนำอาหารไทยออกไปสู่ต่างชาติ เพราะอาหารไทยบ้านเรามีเยอะมาก อร่อย อลังการ และมีคุณค่าทางโภชนาการด้วยครับ

ซุง:  ผมผ่านการทำงานนักแสดงมาเรื่อยๆ รับเชิญบ้าง เล่นเอ็มวีบ้าง ตอนที่คุยเพื่อจะรับงานนี้ ผมตัดสินใจเล่นเพราะ บทเชฟเอื้อ มีความชัดเจนเรื่องอาชีพ เป็นอาชีพที่มีทักษะเฉพาะตัว ถ้าอยากจะเล่นบทเชฟไม่รับเล่นเรื่องนี้ ก็ไม่รู้จะมีโอกาสได้เล่นบทเชฟอีกมั้ย ซึ่งเรื่องนี้ผมต้องไปเรียนทำอาหารจริงๆ ความฝันของผมอย่างหนึ่งก็คือ เล่นบทที่เป็นอาชีพที่มีความพิเศษ มีทักษะเฉพาะตัว ซึ่งตัวงานนั้น จะพิสูจน์อะไรบางอย่างในแง่ของการแสดง เรื่องนี้ตอบโจทย์ผมมากครับ

แล้วมาร์คกับซุงทำอาหารกันเก่งมั้ยคะ ก่อนหน้านี้

ซุง:   ผมทำอาหารไม่เก่งเลย เน้นกินอย่างเดียว (หัวเราะ)

มาร์ค:  ผมพอทำได้บ้าง แต่พอเล่นเรื่องนี้ ทั้งผมและพี่ซุง ต้องไปเรียนทำอาหารจริงจัง ประมาณ 50 ชั่วโมงได้ เรียนตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ทั้งอาหารคาว และอาหารหวาน การเรียนทำอาหารทำให้เรารู้ว่า เราต้องใส่ใจทุกรายละเอียด อย่างเช่น แกงเขียวหวานก็ไม่ง่ายเลยนะครับ ต้องตำพริกแกงอย่างไรไม่ให้หยาบ เพราะความหยาบจะมีผลต่อรสชาติอาหาร พริกแกงนำไปผัดอย่างไรแค่ไหนให้กะทิแตกมันอย่างพอดี ต้องเลือกวัตถุดิบอย่างไร คือค่อนข้างต้องพิถีพิถันทุกขั้นตอนจริงๆ

จากที่เคยเป็นคนกิน พอได้ลองเป็นคนทำ รู้ซึ้งถึงคุณค่าอาหารไทยอย่างไรบ้างคะ

ซุง: ผมรู้คุณค่าของอาหารแต่ละจานมากๆ ครับ กว่าที่จะได้มาแต่ละจานไม่ง่ายเลยครับ  เมื่อก่อนอร่อยไม่อร่อยก็จบ ตอนนี้ผมเข้าใจหัวอกคนเป็นเชฟเลยว่า เป็นอาชีพที่ทุ่มเทมาก เพราะอาหารไทยเป็นศาสตร์การทำอาหารที่ละเอียดอ่อน ส่วนผสมที่จะนำมาตำเป็นเครื่องแกงแต่ละอย่างมีผลต่อรสชาติมาก

อาหารไทยหลายเมนูเด่นเรื่องสมุนไพร คนไทยเราฉลาดในการสร้างสรรค์เมนูอาหารมาก ทำอาหารให้เป็นยาได้ด้วย เพราะมีส่วนประกอบสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพ มากกว่าการนำเสนออาหารก็คือประวัติศาสตร์ และภูมิปัญญาไทยของเรา นี่คือหัวใจหลักในการถ่ายทอดเรื่องราวใน ส่งร้อนเสิร์ฟรัก Bite Me ครัย

มาร์ค:  ผมชอบทำอาหาร  พอได้เรียนทำอาหาร ก็มีทักษะในการทำอาหารมากขึ้น รู้จักการเลือกวัตถุดิบ การแล่ไก่ หั่นผัก พอมีความรู้ แล้วได้ลองทำกินเอง ก็อร่อยมากขึ้นครับ (ยิ้ม) แต่ก็ยังไม่เก่งเท่ามืออาชีพ แต่เราภูมิใจนะ เวลาใครที่ชิมฝีมือเราแล้วบอกอร่อย

ทั้งคู่เพิ่งเคยเจอกันครั้งแรกจากเรื่องนี้ รู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมงานกัน 

ซุง:  กองนี้จะมีการเวิร์คช็อปเรื่อยๆ นักแสดงมีเท่าไรเวิร์คช็อปเท่านั้น ผมมาตอนนั้นมีนักแสดงมาเวิร์คช็อปส่วนหนึ่ง แต่ยังไม่มีมาร์ค ผมเวิร์คไปก่อน วันหนึ่งมาร์คเดินมา เฮ้ย… มาแล้วๆ ก็กะว่าจะทำความรู้จักกันก่อน เพื่อจะได้คุ้นเคยกัน แต่ผู้กำกับบอก เล่นเลย คือยังไม่ทันได้สวัสดีใดๆ (หัวเราะ) เจอกันปุ๊บ เล่นปั๊บ ยื่นบทให้เลย เล่นเสร็จเวิร์คช็อปจบ ค่อยมาคุยกัน เอาจริงๆ ผมรู้จักเอก ก่อนรู้จักมาร์คอีกนะ ก็เป็นการทำงานอีกรสชาติหนึ่ง กับมาร์คเรามาคุยกันนอกรอบ ก็ค่อยๆ ทำความรู้จักคุ้นเคยกัน

พอได้ทำงานด้วยกัน ผมชื่นชมเขาในเรื่องงานการทำงานมากนะ อายุแค่ 21 ปี มาร์คมีความเป็นผู้ใหญ่เกินอายุ ทุ่มเท และเต็มที่กับงาน ไม่งอแง มีความมืออาชีพ เราเองก็อายุ 29 ปีแล้ว เป็นซึ่งสิ่งตัวผมเองยังมีไม่เท่ามาร์คเลย ในขณะที่ผมอาจจะเอาแต่ใจบ้าง เป็นตัวเองบ้างในบางครั้ง

มาร์ค:  ตอนแรกเรามีความเกร็ง เพราะไม่รู้ว่าพี่ซุงจะเป็นยังไง พอได้รู้จักกัน ทำงานด้วยกัน  พี่ซุงเป็นคนชิลล์มาก เป็นคนสบายๆ ทั้งในซีนและนอกซีน เราสบายใจที่ได้ร่วมงานมาก พี่เขาซื่อสัตย์ต่อตัวละครมาก เขาเป็นเชฟเอื้อได้ดีมาก ซึ่งผมก็เชื่อว่า คนดูชื่นชมและเชื่อว่าพี่ซุงเป็นเชฟเอื้อจริงๆ

ฝากซีรีส์ ส่งร้อนเสิร์ฟรัก Bite Me

มาร์ค:  เรื่องราวเข้มข้นขึ้นมากเรื่อยๆ หลังจากนี้จะมีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น รอติดตามกัน เป็นซีรีส์ดูสนุก ได้ความรู้ และเป็นซีรีส์กินได้ ใครอยากกินเมนูอะไรในซีรีส์ คือสั่งมากินได้ทุกวัน

ซุง:  ต้องสั่งข้าวผัดแกงเขียวหวานไก่ ห้ามพลาดเลย เพราะเมนูนี้คือไฮไลท์เลยครับ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับซีรีส์เรื่องนี้ และเห็นคุณค่าของอาหารไทยของบ้านเรามากขึ้นครับ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up